25/04/2024 lúc 19:41 (GMT+7)
Breaking News

Con Cưng bị phạt hành chính 250 triệu đồng

VNHNO - Mắc 11 lỗi vi phạm liên quan tới khuyến mãi, thương mại điện tử, nhãn hàng hóa,... Công ty cổ phần Con Cưng bị Cục Quản lý thị trường phạt tổng cộng 250 triệu đồng.

VNHNO - Mắc 11 lỗi vi phạm liên quan tới khuyến mãi, thương mại điện tử, nhãn hàng hóa,... Công ty cổ phần Con Cưng bị Cục Quản lý thị trường phạt tổng cộng 250 triệu đồng.

Một cửa hàng kinh doanh của hệ thống siêu thị Con Cưng.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chỉ đạo Bộ Công Thương yêu cầu xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan tới việc kiểm tra hàng hoá tại Công ty Cổ phần Con Cưng để kiểm điểm, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo nguồn tin từ Cục Quản lý thị trường trực thuộc Bộ Công Thương cho biết, cơ quan này đã có văn bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Con Cưng với tổng số tiền lên tới 250 triệu đồng vì mắc 11 lỗ.

Những lỗi mà công ty này mắc phải như không gắn tên địa điểm kinh doanh tại nơi kinh doanh; không thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về thông tin phải thông báo công khai khi thực hiện chương trình khuyến mãi; không thực hiện đúng nội dung khuyến mãi đã thông báo với cơ quan quản lý; không cung cấp đủ thông tin về hàng hoá, dịch vụ, giá cả cho khách hàng; kinh doanh hàng có nhãn ghi không đúng quy định về ngôn ngữ sử dụng, cũng như bán hàng có nhãn thông tin không đúng bản chất hàng hoá...

Một thành viên trong đoàn kiểm tra xử lý của đội Quản lý thị trường tại Công ty Con Cưng cho biết: "Chúng tôi đã kiểm tra Công ty Con Cưng với tinh thần trách nhiệm, chỉ ra các vi phạm để công ty khắc phục kịp thời đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, quyền lợi chính đáng, uy tín thương hiệu của công ty".

Trước đó, Hệ thống siêu thị này đã vấp phải nghi vấn gian lận xuất xứ hàng hoá do một khách hàng tại TP HCM khiếu nại. Người này cho biết, sau khi mua một bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011 về thì phát hiện sản phẩm đã bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn xuất xứ "Made in Thailan".

Từ khi bị nghi vấn, đại diện phía Công ty Cổ phần Con Cưng liên tục bác bỏ và đưa ra bằng chứng khẳng định mình không bán hàng giả, hàng nhái trong các thông cáo phát đi.

Con Cưng hiện là chuỗi có quy mô lớn nhất trên thị trường, được thành lập từ năm 2011, chủ yếu tập chung ở TP HCM và các tỉnh phía Nam với 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity./.