20/04/2024 lúc 01:10 (GMT+7)
Breaking News

Cơm Xưa: Hương vị Tây Bắc trong từng món ăn

Nếu bạn đang tìm kiếm một bữa ăn mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, trong không gian cũng đậm chất Tây Bắc. Thì chắc chắn Cơm Xưa là một nơi tuyệt vời dành cho bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bữa ăn mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, trong không gian cũng đậm chất Tây Bắc. Thì chắc chắn Cơm Xưa là một nơi tuyệt vời dành cho bạn.

Tọa lạc tại km7, xã Cốc San, tp Lào Cai, nhà hàng Cơm xưa gây ấn tượng với thực khách bởi không gian quán khá độc đáo là một ngôi nhà sàn mộc mạc, giản dị tạo cảm giác bình yên cho du khách. Chủ quán vẫn thường nói vui rằng "Trên rừng dưới biển cái gì chả có ở Cơm xưa", nói vui vậy thôi nhưng quả thật khi đến với Cơm xưa bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ phong phú của thực đơn nơi đây.

Thực đơn thì phong phú đấy, nhưng đã đến đây rồi nhất định bạn phải thưởng thức đặc sản của quán là món lợn mán bản. Lợn được lựa chọn phải là lợn mán của đồng bào dân tộc, được chăn thả nên thịt rất chắc và ít mỡ, được chủ quán khéo léo chế biến ra đủ các món. Nào là lợn mán nướng giòn tan, lợn mán hấp thơm ngọt, lợn mán xào lăn đậm đà, lợn mán tái thính lạ miệng, lòng dồi hấp, tiết canh quen thuộc. Tất cả mang một hương vị rất đặc trưng đủ sức làm hài lòng những vị thực khách khó tính nhất.

Cơm xưa quán còn có những món ăn mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc khác như gà nướng Tây Bắc ngũ vị, cá suối tẩm bột cuốn lá nốt, ba chỉ lợn cắp nách nướng mắc kén,.... chỉ nghe qua thôi mà cái bụng đã đói còn cào rồi.

Như đã nói ở trên, điều đặc biệt ở Cơm Xưa quán là "Trên rừng dưới biển cái gì cũng có", có những nguyên liệu tưởng chừng như chỉ có ở những mảnh đất ven biển thì ta cũng tìm thấy ở đây như tôm hùm, móng tay, cá hồi,... Đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu ẩm thực của khách hàng.

Cơm xưa là một địa chỉ quen thuộc với rất nhiều đoàn khách du lịch khi đến với tỉnh Lào Cai, không chỉ gây thương nhớ bởi những món ăn ngon mà quán còn rất nổi tiếng với 2 món đặc sản Tây Bắc là thịt trâu gác bếp và chẩm chéo do quán tự làm, đảm bảo ngon sạch, chuẩn hương vị Tây Bắc. Đã đến đây rồi thì đừng quên mua 1 ít về làm quà.

Cơm Xưa luôn là địa chỉ tin cậy của quý khách gần xa mỗi khi có dịp đến với Lào Cai

Với món ăn ngon, không gian đẹp quán Cơm xưa luôn cố gắng mang lại sự hài lòng nhất với thực khách. Đảm bảo thực khách sẽ có những trải nghiệm ẩm thực thú vị tại đây. Đừng quên nghé tới Cơm xưa nếu bạn tới thăm Lào Cai nhé!