25/04/2024 lúc 07:37 (GMT+7)
Breaking News

Cơ thể khỏe mạnh lại kéo dài tuổi thọ với 5 phút mỗi đêm

VNHNO-Đừng đánh giá thấp những huyệt đạo trên bàn chân, hãy tuân thủ những hoạt động sau đây với 5 phút mỗi ngày, nó sẽ làm cho thể chất của bạn có một sự thay đổi rõ rệt.

VNHNO-Đừng đánh giá thấp những huyệt đạo trên bàn chân, hãy tuân thủ những hoạt động sau đây với 5 phút mỗi ngày, nó sẽ làm cho thể chất của bạn có một sự thay đổi rõ rệt.

Bàn chân có mối liên quan mật thiết tới lục phủ ngũ tạng, ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Xoa bóp hai bàn chân không những thúc đẩy máu lưu thông, cải thiện việc trao đổi chất dinh dưỡng, làm cho cơ, xương, khớp mềm mại, dẻo dai, mà còn làm thông kinh hoạt lạc, tăng cường sức đề kháng và chống các bệnh tật của toàn thân.

Đừng đánh giá thấp những huyệt đạo trên bàn chân, hãy tuân thủ những hoạt động sau đây với 5 phút mỗi ngày, nó sẽ làm cho thể chất của bạn có một sự thay đổi rõ rệt.

Khi day hoặc bấm các huyệt vi ở bàn chân còn có tác dụng chữa được bệnh, phòng bệnh, kéo dài tuổi xuân và tăng thêm tuổi thọ... Hãy xem những phương pháp rất đơn giản dưới đây để tạo cho mình một thói quen cực tốt cho sức khỏe nhé.

Xoa bóp bàn chân

Bàn của mỗi người có 136 điểm huyệt, tương ứng với các cơ quan nội tạng của cơ thể. Xoa bóp chân, chính là đang điều chỉnh các cơ quan nội tạng. Hàng trăm, hàng nghìn bệnh tật xảy ra với cơ thể là do lạnh, đặc biệt là từ lòng bàn chân. Trong thời tiết của mùa thu và mùa đông thì việc xoa bóp lòng bàn chân lại càng cần thiết.

chăm sóc sức khỏe với 5 phút mỗi đêm, chăm sóc sức khỏe, những bài học tập luyện sức khỏe tốt cho mọi người

Có một phương pháp xoa bóp rất đơn giản đó là tác động lực vào phần lõm của lòng bàn chân, nơi đây được tập trung nhiều điểm huyệt và ít được kích thích đến, nên nếu được kích thích thường xuyên và đủ cường độ thì vẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Trong lúc xoa bóp có thể ngồi hoặc nằm đều được, điều quan trọng là phải tác dụng lực đều đặn, tạo ma sát cho sinh nhiệt, kinh mạch thông suốt.

Vặn cổ chân

Phương pháp này rất đơn giản, chỉ cần duỗi thẳng chân sao cho hai gót chân chạm nhau, từ từ xoay nhẹ cổ chân để xoay đến khi chạm sàn, sa đó trở lại về vị trí ban đầu. Bạn có thể thực hiện khoảng 100 lần mỗi bài tập để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng quá bóng tennis

Nếu bạn là một người bị đau lưng lâu năm thì hãy tham khảo phương pháp dưới đây chỉ với một quả bóng tennis đặt dưới lòng bàn chân. Giữ thăng bằng cơ thể bằng một chân, chân còn lại đặt lên quả bóng sao cho quả bóng lăn từ đầu ngón chân về gót chân. Thực hiện lặp đi lặp lại khoảng 3 phút là hoàn thành.

Thanh Xuân