19/04/2024 lúc 19:35 (GMT+7)
Breaking News

Có nên cảnh giác với thú nhún lò xo Emoji?

VNHN - Thú nhún lò xo Emoji đang gây sốt trong giới trẻ, nhưng loại thú nhún này được cảnh báo chứa kim loại nặng và chất gây ung thư cực độc.

VNHN - Thú nhún lò xo Emoji đang gây sốt trong giới trẻ, nhưng loại thú nhún này được cảnh báo chứa kim loại nặng và chất gây ung thư cực độc.

Thời gian gần đây, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những con thú nhún lò xo bằng nhựa được bày bán khắp nới trên vỉa hè hay các quán tạp hóa. Nhiều người hưởng ứng, mua loại đồ chơi này để gắn lên xe, lên mũ bảo hiểm hay bất kì vật dụng nào khác. Thế nhưng không ai hay biết rằng, sản phẩm đồ chơi đang gây sốt giới trẻ này lại được nhập lậu từ Trung Quốc và chứa nhiều chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thú nhún lò xo Emoji được người dùng gắn trên phương tiện giao thông

Chỉ với giá từ 18.000 - 25.000 đồng, đã có thể mua được một con thú lò xo Emoji nhún nhảy vô cùng thích mắt. Các bậc phụ huynh không ngần ngại mua cho con nhỏ chơi, cầm nắm, thậm chí là ngậm vào miệng mà không chút nghi ngờ.

Thú nhún lò xo Emoji được bày bán ở mọi nơi trên vỉa hè

Thực chất món đồ chơi tưởng chừng như vô hại này lại chứa kim loại nặng và chất gây ung thư cực độc. Thông tin từ Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam cho biết, những sản phẩm đồ chơi trôi nổi có giá rẻ như vậy vì sử dụng phế phẩm nhựa tái chế được trộn thêm chất phụ gia và chất tạo màu không qua bất kỳ khâu kiểm định chất lượng nào. Ngoài việc có nhiều kim loại nặng độc hại như chì, thủy ngân, cadimi, chrome... thì thú nhún lò xo Emoji còn chứa chất phthalate - là este của axit phthalic, có khả năng gây biến đổi cấu trúc tế bào, dị tật bẩm sinh, vô sinh hiếm muộn.

Người dùng vô tình mua nguồn bệnh vào người mà không hay biết

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, khi tiếp xúc với các yếu tố thời tiết, chất nhựa cấu tạo nên đồ chơi này sẽ bị thoái hóa, có khả năng tiết ra chất độc hại xâm nhập qua da, đi vào máu, gây độc hại cho người dùng.

Hiện nay, thú lò xo emoji còn được rao bán rộng rãi trên những trang mạng xã hội, trang thương mại điện tử, vô tình mang sản phẩm độc hại có thể gây ung thư đến tay người dùng./.