19/04/2024 lúc 20:17 (GMT+7)
Breaking News

Có hay không việc “ bảo kê” chợ không phép ngang nhiên hoạt động?

VNHN - Bất chấp sự phản đối của người dân và yêu cầu ngừng hoạt động của chính quyền, chợ không phép tại Khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội) vẫn ngang nhiên hoạt động, gây bức xúc cho dư luận.

VNHN - Bất chấp sự phản đối của người dân và yêu cầu ngừng hoạt động của chính quyền, chợ không phép tại Khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội) vẫn ngang nhiên hoạt động, gây bức xúc cho dư luận.

Chợ trái phép ngang nhiên hoạt động mặc dù UBND huyện Thanh Oai đã tuýt còi.

Theo đơn bạn đọc gửi về Tòa soạn VNHN và theo tìm hiểu, tại dự án Khu đô thị Thanh Hà - Cienco5, được UBND huyện Thanh Oai cho phép Công ty Cổ phần phát triển địa ốc Cienco5 thi công công trình tạm phục vụ công trình chính bao gồm các công trình tạm như: văn phòng quản lý và nhà điều hành, kho vật liệu máy móc thiết bị, công trình phụ trợ … sau khi hoàn thành công trình chính, Công ty Cổ phần phát triển địa ốc Cienco5 phải tháo dỡ toàn bộ các công trình phụ.

Sau khi được chấp thuận, Công ty TNHH MT & XD Thái Sơn (đơn vị cấp 2 của Công ty Cổ phần phát triển địa ốc Cienco5) đã có công văn số 74/CV -TS gửi UBND huyện Thanh Oai đề nghị chấp thuận cho mở điểm cung cấp, phân phối lương thực thực phẩm, phục vụ cho nhân dân, cán bộ, người lao động hiện đang sinh sống tại Khu đô thị Thanh Hà - Cienco5.

Mặc dù được UBND huyện Thanh Oai chấp thuận điểm cung cấp, phân phối lương thực thực phẩm nhưng Công ty TNHH MT & Thái Sơn lại ký hợp đồng cho Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển dịch vụ thương mại Đại Sơn (Công ty Đại Sơn) thuê lại mặt bằng, sau khi thuê lại mặt bằng của Công ty TNHH MT & XD Thái Sơn thay vì xây dựng công trình tạm để phục vụ thi công công trình chính thì Công ty Đại Sơn đã tiến hành san lấp, xây dựng một số hạng mục mới và hoàn thiện một số hạng mục chưa được hoàn thiện trước đó để tổ chức hướng dẫn bà con hoạt động chợ đêm trái phép, ảnh hưởng về an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường, gây bất bình trong dư luận.

Văn bản của HĐND và UBND huyện Thanh Oai về việc cho phép thi công công trình tạm

Văn bản của UBND huyện Thanh Oai cho phép Công ty TNHH MT & XD Thái Sơn

mở điểm cung cấp “tạm” để phân phối lương thực thực phẩm

Được biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND huyện Thanh Oai đã ra thông báo, lập đoàn kiểm tra yêu cầu dừng hoạt động buôn bán, tổ chức hoạt động chợ trái phép. Tuy nhiên, sự việc không chỉ dừng lại mà chợ vẫn hoạt động rầm rộ từ 21h đêm hôm trước cho đến 4h sáng hôm sau. Nguy hiểm hơn các loại xe tải lớn, nhỏ nối đuôi nhau xếp thành hàng dài đậu hai bên đường gây ảnh hưởng giao thông đi lại, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Có hay không Công ty Đại Sơn bất chấp lệnh cấm của UBND huyện Thanh Oai ngang nhiên tổ chức hoạt động chợ trái phép, hay UBND huyện Thanh Oai bất lực trước sự việc trên.

Hình ảnh chợ trái phép bày bán, lấn chiếm ra lòng đường.

Để thực tế nắm rõ thông tin, PV đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Quang Huy, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Thanh Oai. Ông Huy cho biết: “Tình trạng chợ trái phép vẫn thường xuyên hoạt động tại Khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê là có thật, về phía UBND huyện đã nhiều lần yêu cầu dừng hoạt động, nhưng tình trạng này vẫn diễn ra, chúng tôi sẽ báo cáo UBND huyện quyết tâm vào cuộc xử lý dứt điểm không để tình trạng này tiếp diễn”. Vậy UBND huyện Thanh Oai đã thật sự vào cuộc xử lý dứt điểm hoạt động chợ trái phép hay chưa? Hay chỉ đang “cưỡi ngựa xem hoa”. Có hay không việc “bảo kê” chợ không phép hoạt động mà ngay cả UBND huyện Thanh Oai cũng đành bất lực?.

Đề nghị UBND TP. Hà Nội cùng các Sở, Ban ngành cần sớm vào cuộc làm rõ, xử lý dứt điểm tình trạng hoạt động chợ không phép, tránh để lại những hệ lụy đáng tiếc xảy ra để Tòa soạn VNHN có câu trả lời thỏa đáng cho bạn đọc.