19/04/2024 lúc 11:12 (GMT+7)
Breaking News

Cô gái Việt chỉ muốn thử 100 gr cá ở Rome nhưng bị ép trả tiền 4,8 kg

VNHN - Nhà hàng ở Rome bị chỉ trích vì 'chặt chém' nhiều du khách sau khi 2 người Nhật cho biết họ bị tính hóa đơn lên tới 470 USD cho 2 đĩa spaghetti cá và nước.

VNHN - Nhà hàng ở Rome bị chỉ trích vì 'chặt chém' nhiều du khách sau khi 2 người Nhật cho biết họ bị tính hóa đơn lên tới 470 USD cho 2 đĩa spaghetti cá và nước.

Bức ảnh về hóa đơn “khủng” từ nhà hàng Antico Caffè di Marte ở Castel Sant'Angelo đã gây dậy sóng trên mạng xã hội sau khi nó được đăng tải lên Facebook hồi đầu tháng 9. Ngoài 382 USD cho đồ ăn, các du khách Nhật nói trên phải trả thêm 88 USD tiền tip. Sau khi tấm hóa đơn gây nổi sóng trên mạng xã hội, nhiều người từng ăn ở nhà hàng này cũng lên tiếng tố cáo từng bị “chặt chém” tương tự.

Minh Ngoc Bui, một người Việt Nam sống tại Đức là một trong số những nạn nhân như vậy. Cùng với 3 người bạn, Minh đã dùng bữa trưa tại Antico Caffè hôm 27/8 khi người phục vụ bàn gợi ý họ dùng món hải sản trong thực đơn, với giá 7,1 USD cho mỗi 100 gram, Minh nói với CNN. “Chúng tôi đồng ý bởi chẳng có gì to tát khi trả thêm 7,1 USD để thử một món ăn được khuyến nghị”, Minh kể lại. “Thế nhưng, họ mang ra cho chúng tôi một đĩa cá 2kg”.

“Chúng tôi bất ngờ khi nhìn thấy đĩa đồ ăn bởi chúng tôi không chờ đợi “100 gram cá” lớn như vậy. Nhưng đó là ngày cuối chúng tôi ở Italy, nên chúng tôi tự nhủ thôi vậy cũng được. Đĩa cá vào khoảng 2 kg nên chúng tôi đồng ý trả 140-160 USD cho món cá này. Chúng tôi không muốn có thêm rắc rối ở Italy”. Nhưng khi bạn tôi gọi trả tiền thì hóa đơn ghi 4,8 kg cá có giá 344 USD, Minh cho biết.

Tấm hóa đơn "khủng" gây dậy sóng mạng xã hội của hai du khách Nhật.

Ngoài ra còn thêm 44 USD phí dịch vụ và 44 USD tiền tip. Tổng hóa đơn lên tới hơn 520 USD. “Anh bạn tôi phàn nàn rằng bữa ăn không lớn tới mức vậy và họ không đồng ý trả nhiều đến thế cho dịch vụ và tip, không có thông tin rõ ràng về luật lệ này trên thực đơn. Tuy nhiên, phía nhà hàng khẳng định đây là quy định và bữa ăn thực sự nhiều như vậy. Anh bạn tôi cố gắng phân trần nhưng họ ép anh ấy trả tiền. Thế nên anh ấy đã trả”.

Khi Minh phát hiện tấm hóa đơn sau đó, cô đã đề xuất bạn cùng quay lại nhà hàng để khiếu nại. “Khi chúng tôi quay lại, tôi yêu cầu người đã phục vụ chúng tôi đưa 4,8 kg cá vào chiếc đĩa đó. Bởi tôi tin chắc rằng đó là điều bất khả thi và họ không thể làm điều đó. Và đúng như tôi nghĩ, họ không làm được và từ chối phục vụ với lời cáo lỗi là họ không có thời gian”, Minh cho biết. Minh và nhóm bạn đã cố gắng báo cảnh sát nhưng giới chức trách nói rằng lẽ ra họ nên gọi trước khi trả hóa đơn. Sau vụ lùm xùm, trang Tripadvisor đã đình chỉ phần nhận xét về Antico Caffè di Marte.

Tấm hóa đơn của Minh Ngoc Bui và nhóm bạn tại nhà hàng Antico Caffè di Marte.

Trong khi đó, Antico Caffè di Marte phản hồi những chỉ trích nổi lên do tấm hóa đơn “khủng” của các du khách Nhật với tuyên bố rằng thực đơn của họ “rõ ràng”, theo báo Il Messaggero. “Mọi thứ đều viết chi tiết, hãy nhìn vào giá 17,4 USD cho mỳ spaghetti hải sản”, Giacomo Jin - chủ của nhà hàng nói với Il Messaggero.

“Phải trả số tiền (trên hóa đơn), những cô gái (Nhật) đã gọi không chỉ mỳ spaghetti mà còn cả cá nữa. Mặt khác, cá của chúng tôi rất tươi: khách hàng chọn cá tại quầy, chúng tôi cân rồi mới chế biến”. Còn về chuyện tiền tip, Jin cho biết đó là tự nguyện và khách hàng có thể chọn tip giữa 10% và 20% trên tổng hóa đơn.