29/03/2024 lúc 19:46 (GMT+7)
Breaking News

Cô gái khuyết tật tình nguyện tham gia Tổ kiểm soát dịch

VNHN - Trong tiết trời mưa lạnh, em Phạm Thị Hồng Mai cùng các thành viên Tổ công tác kiểm soát dịch COVID-19 thuộc Tổ dân phố 16 phường Thành Tô (Hải An, Hải Phòng) vẫn miệt mài với công việc kiểm soát người ra, vào địa phương.

VNHN - Trong tiết trời mưa lạnh, em Phạm Thị Hồng Mai cùng các thành viên Tổ công tác kiểm soát dịch COVID-19 thuộc Tổ dân phố 16 phường Thành Tô (Hải An, Hải Phòng) vẫn miệt mài với công việc kiểm soát người ra, vào địa phương.

Mai tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành Tài chính kế toán Trường đại học Hàng Hải Việt Nam năm 2019 và hiện theo học cao học chuyên ngành Quản lý kinh tế tại chính ngôi trường này. Nhưng với Mai, tinh thần thanh niên tình nguyện vẫn luôn hiện hữu trong trái tim em, mong muốn làm việc có ích cho cộng đồng, xã hội. “Theo kế hoạch, tổ kiểm soát dịch COVID-19 hoạt động đến hết 15.4. Nếu dịch bệnh còn diễn biến, em vẫn sẵn sàng tham gia vào công tác chống dịch của địa phương khi có yêu cầu, cho đến khi đẩy lùi hoàn toàn dịch bệnh.

Và em cũng mong rằng, sẽ có thêm nhiều màu áo xanh tình nguyện trên khắp “mặt trận” chống COVID-19, quyết tâm cùng thành phố, cả nước chiến thắng đại dịch” – Hồng Mai chia s Mai chia sẻ, tình cờ ngày 2.4, em đọc được bức thư kêu gọi của Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, em đã viết thư gửi qua fanpage Quận đoàn Hải An với mong muốn tham gia chốt kiểm dịch COVID-19 tại địa phương. Chỉ ít phút sau khi tin nhắn gửi đi, Mai nhận được phản hồi từ Quận đoàn Hải An, kết nối Mai với Đoàn phường Thành Tô nơi em đang sống.

Không còn tự ti với khuyết tật cơ thể, Phạm Thị Hồng Mai làm tốt nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch phường Thành Tô từ 3.4. Ảnh laodong.vn

Vậy là sáng 3.4, Mai trở thành thành viên chính thức của tổ kiểm soát dịch COVID-19 Tổ dân phố 16 – phường Thành Tô, trong màu áo xanh tình nguyện, hằng ngày làm nhiệm vụ kiểm tra y tế, ghi chép thông tin khai báo của người dân khi qua lại địa bàn, chẳng quản sớm hôm, mưa nắng. Trước khi nhận nhiệm vụ, Mai gặp phải sự phản đối của gia đình. Bởi lẽ, bản thân em bị khuyết tật, mất đi bàn tay trái từ khi sinh ra. Công việc trực ở tổ kiểm soát tuy không mấy vất vả nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khiến bố mẹ không khỏi e ngại.

Tuy nhiên, cô gái nhỏ Hồng Mai thuyết phục bố mẹ bằng niềm tin, nhiệt huyết trong suốt 5 năm làm thanh niên tình nguyện, bằng những kiến thức, trang bị cần thiết của em cho công việc sắp tới. Là thành viên đặc biệt của tổ kiểm dịch khi em là người khuyết tật, nhưng Mai không tự ti, luôn gương mẫu đi sớm, về muộn, phối hợp nhịp nhàng với các thành viên trong tổ để công tác kiểm soát, khai báo thông tin nhanh chóng, thuận tiện cho người dân khi qua lại địa bàn.

Mai cũng là người thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh, tạo bầu không khí vui vẻ, cổ vũ tinh thần các thành viên trong tổ. “Sự nhiệt tình, trách nhiệm của thanh niên Phạm Thị Hồng Mai giúp các thành viên tổ kiểm soát có thêm tinh thần, động lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được địa phương giao” – ông Lê Hồng Phong, Tổ trưởng Tổ kiểm soát dịch COVID-19 số 16 phường Thành Tô cho biết.