25/04/2024 lúc 03:11 (GMT+7)
Breaking News

'Cô Ba Sài Gòn' tranh giải Oscar 2019, 'Song Lang' tham dự LHP Quốc tế Tokyo

VNHNO - Bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" của Ngô Thanh Vân đã giành được số phiếu cao nhất của Hội đồng tuyển chọn phim đi Oscar 2019, chính thức đại diện cho Việt Nam dự tranh đề cử hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. 

VNHNO - Bộ phim 'Cô Ba Sài Gòn' của Ngô Thanh Vân đã giành được số phiếu cao nhất của Hội đồng tuyển chọn phim đi Oscar 2019, chính thức đại diện cho Việt Nam dự tranh đề cử hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. 

Trưa ngày 26/9, Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan đã xác nhận bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" sẽ dự tranh Oscar 2019. Bộ phim của Ngô Thanh Vân đã giành số phiếu cao nhất trong số các ứng viên.

"Cô Ba Sài Gòn" khai thác đề tài thời trang, mang yếu tố xuyên không kỳ ảo do Trần Bửu Lộc và Kay Nguyễn làm đạo diễn, Ngô Thanh Vân và Thủy Nguyễn đóng vai trò sản xuất.

"Cô Ba Sài Gòn" được đánh giá là bộ phim chỉn chu về nhiều mặt và phù hơp với đề cử tranh giải Oscar 2019

Phim là hành trình thú vị của Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc đóng) - chủ hiệu may Thanh Nữ, vô tình xuyên không đến tương lai. Là cô gái thế kỷ 20 mang lý tưởng bảo vệ chiếc áo dài truyền thống, Như Ý rất bỡ ngỡ khi đứng trước cuộc sống hiện đại ở thế kỷ 21 và hơn hết, cô phải đối mặt với chính mình ở thì tương lai (nhân vật do NSND Hồng Vân thủ vai). Như Ý tìm cách trở về thế giới của mình bằng cách phải lấy được chiếc áo dài cũ từ chính phiên bản Như Ý của tương lai.

"Cô Ba Sài Gòn" công chiếu vào tháng 11/2017, đạt doanh thu hơn 60 tỷ đồng. Sau đó, phim giành giải Phim truyện điện ảnh hay nhất tại giải Cánh diều 2017. Không chỉ tạo cơn sốt màn ảnh, bộ phim còn tạo nên trào lưu thời trang dịp Tết Nguyên đán vừa qua khi hàng loạt mẫu áo dài xuất hiện trên phim được đưa vào đời thực. 

Việc chọn một bộ phim nói về chiếc áo dài Việt, được làm chỉn chu ở nhiều mặt như "Cô Ba Sài Gòn" dự tranh Oscar được giới chuyên môn đánh giá là hợp lý. Đề cử Oscar 2019 dự kiến sẽ được công bố vào tháng 1/2019 và lễ trao giải sẽ diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) vào ngày 24/2/2019. 

Bên cạnh "Cô ba Sài Gòn", một bộ phim khác do đơn vị của Ngô Thanh Vân sản xuất cũng đang được chú ý đó là "Song Lang". Bộ phim do Isaac và Liên Bỉnh Phát đóng chính, đạo diễn là Leon Quang Lê sẽ tham gia hạng mục "Asian Future" cùng 7 phim tới từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác tại LHP Quốc tế Tokyo lần thứ 31.

Trong "Song Lang", Liên Bỉnh Phát sẽ vào vai Dũng "Thiên Lôi" - một kẻ chuyên đi đòi nợ thuê, còn Issac đóng vai  Linh Phụng - một kép hát xem nghề diễn như hơi thở

"Song Lang" là đại diện duy nhất của điện ảnh Việt Nam tham gia sự kiện điện ảnh này. Phim dự tranh 2 giải thưởng Phim châu Á xuất sắc và Tinh thần châu Á trong khuôn khổ "Asian Future" - hạng mục dành riêng cho tác phẩm của các đạo diễn chưa thực hiện quá 3 phim. 

Đạo diễn Leon Quang Lê cho biết, anh đã nhận tin "Song Lang" lọt vào vòng tranh giải Asean Future của LHP Quốc tế Tokyo từ 2 tháng trước. Bộ phim dự kiến trình chiếu 2 buổi trong khuôn khổ LHP, anh và nam diễn viên chính Liên Bỉnh Phát sẽ đại diện đoàn phim tham dự sự kiện này. Ngoài LHP Quốc tế Tokyo, "Song Lang" còn được gửi tới một số LHP khác, nhưng tạm thời đạo diễn chưa thể tiết lộ.

Bộ phim lấy bối cảnh Sài Gòn những năm 1980, khởi nguồn từ cuộc gặp gỡ của chàng kép hát Linh Phụng (Isaac đóng) và tay đòi nợ thuê Dũng Thiên Lôi (Liên Bỉnh Phát đóng). Tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn với nỗi chơi vơi lạc lõng và tình yêu mãnh liệt dành cho cải lương, hai chàng trai trải qua một hành trình đặc biệt, khiến họ ít nhiều thay đổi về tâm lý và trở thành tri kỷ của nhau. 

Đây là bộ phim có phong cách điện ảnh đầy duy mỹ và chỉn chu của đạo diễn Việt kiều Leon Quang Lê, mang tới nhiều khung hình đẹp đẽ cả thị giác lẫn cảm xúc. Bộ phim giúp phát hiện một tài năng mới của màn ảnh Việt là Liên Bỉnh Phát và mang đến một Isaac với vai trò diễn viên chuyên nghiệp thay vì chỉ là ca sĩ thần tượng đi đóng phim như trước đây./.