19/04/2024 lúc 08:59 (GMT+7)
Breaking News

Chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần này

VNHNO - Cuộc chiến thương mại chưa rõ hồi kết, FED cũng có thể hoãn tăng lãi suất…sẽ là các yếu tố này hỗ trợ tích cực cho giá vàng tuần này.

VNHNO - Cuộc chiến thương mại chưa rõ hồi kết, FED cũng có thể hoãn tăng lãi suất…sẽ là các yếu tố này hỗ trợ tích cực cho giá vàng tuần này.

Sau ba tuần giảm giá liên tiếp, giá vàng tuần qua đã tăng nhẹ. Đóng cửa phiên cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại mức 1.195,21 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giao dịch ở mức 1.201,1 USD/ounce.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng vẫn tiếp tục điều chỉnh, củng cố trong ngắn hạn. Nếu không có gì biến động bất thường, thì giá vàng có thể sẽ tiếp tục dao động trong biên độ 1.185- 1.215USD/ounce. Tuy nhiên, nếu bị đẩy xuống dưới 1.185USD/ounce, thì giá vàng có thể xuống tới 1.161- 1.174USD/ounce. Trường hợp vượt qua mức 1.215USD/ounce, thì giá vàng có thể lên tới vùng 1.220- 1.234USD/ounce.

59% chuyên gia dự phân tích giá vàng tuần này đi lên

Tuần này, gần như không có thông tin, số liệu kinh tế quan trọng nào được công bố, ngoài bài phát biểu của Chủ tịch NHTW châu Âu (ECB) vào ngày 19/9; số liệu sản xuất công nghiệp PMI, doanh số bán nhà, cán cân vãng lai của Mỹ. Do đó, những thông tin kinh tế trong tuần tới ít tác động đến xu hướng giá vàng.

Theo giới phân tích, giá vàng có thể loanh quanh ở ngưỡng 1.200 USD/ounce khi cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed sắp diễn ra.

Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison on the Markets cho rằng giá vàng có thể đạt tới mức 1.225 USD/ounce trong tuần này. Cùng quan điểm, Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group nhìn nhận: “Dấu hiệu tích cực của cuộc đàm phán thương mại cũng như khả năng Fed có thể hoãn tăng lãi suất sẽ là những yếu tố tác động tích cực lên giá  vàng”.

Ole Hansen, Trưởng Ban chiến lược hàng hóa của Saxo Bank, cho rằng các nhà đầu tư cần phải hết sức kiên nhẫn, đứng ngoài thị trường theo dõi. “Tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải chờ đợi đến khi có kết quả cuộc họp sắp tới của Fed thì xu hướng giá vàng mới rõ ràng hơn”, ông Hansen nhận định.

Ngoài ra, kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng tuần này ghi nhận trong số 17 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 10 người (59%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 1 người (6%) dự báo giá vàng sẽ giảm; 6 người (35%) dự báo giá vàng đi ngang.

Trong số 485 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 250 người (52%) nhận định giá vàng tuần này sẽ tăng; 158 người (33%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 77 người (16%) thể hiện quan điểm trung lập./.