25/04/2024 lúc 20:16 (GMT+7)
Breaking News

Chuyên gia Cảm xạ Lưu Văn Doãn và những khả năng đặc biệt (kỳ 1)

VNHN - Hẹn nhau rồi lại lần lữa, phải đến gần một tháng tôi mới có dịp gặp gỡ chuyên gia cảm xạ Lưu Văn Doãn tại một căn nhà bề thế tại phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Cảm xạ, thực ra tôi đã nghe từ lâu về những yếu tố huyền bí xen lẫn khoa học trong đó. Nhưng chỉ đến khi gặp anh, được anh chia sẻ, tôi mới hiểu thêm về cảm xạ và những lần dùng cảm xạ để giúp đời, giúp người như một sự tri ân với cuộc sống đã cho anh khả năng đặc biệt ấy.

VNHN - Hẹn nhau rồi lại lần lữa, phải đến gần một tháng tôi mới có dịp gặp gỡ chuyên gia cảm xạ Lưu Văn Doãn tại một căn nhà bề thế tại phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Cảm xạ, thực ra tôi đã nghe từ lâu về những yếu tố huyền bí xen lẫn khoa học trong đó. Nhưng chỉ đến khi gặp anh, được anh chia sẻ, tôi mới hiểu thêm về cảm xạ và những lần dùng cảm xạ để giúp đời, giúp người như một sự tri ân với cuộc sống đã cho anh khả năng đặc biệt ấy.

KỲ 1: CHUYÊN GIA LƯU VĂN DOÃN VÀ CƠ DUYÊN VỚI CẢM XẠ
Đôi điều về cảm xạ học
Cảm xạ - theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia định nghĩa là nhạy cảm với bức xạ của vật thể. Cảm xạ (tiếng Pháp: radiesthésie; tiếng Anh: radiesthesia; xuất phát từ tiền tố radi- trong tiếng Latin có nghĩa là "phóng xạ" và từ aisthesis trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là "nhạy cảm") chỉ kỹ thuật thực hành tìm kiếm các dòng nước ngầm, khoáng vật hoặc các vật thể bị giấu kín hoặc chôn vùi, bằng những dụng cụ đặc biệt như đũa, con lắc… không sử dụng máy móc thiết bị khoa học.
Cảm xạ có từ nhiều thế kỷ trước và được thực hành rộng rãi trên thế giới mặc dù thiếu bằng chứng khoa học về công dụng của nó. Nhưng phải đến năm 1998, dưới sự bảo trợ của Liên Hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (UIA), lần đầu tiên ở nước ta môn cảm xạ học chính thức được quan tâm, nghiên cứu dưới hình thức một số đề tài khoa học mang số hiệu 812 do bác sĩ Dư Quang Châu làm chủ nhiệm. Tuy chỉ mới xúc tiến trong một thời gian ngắn nhưng những gì tổng kết được hết sức thú vị. Họ đã thu được những kết quả khả quan trong ứng dụng cảm xạ học vào việc điều chỉnh, nâng cao sức khoẻ con người (rèn luyện tâm thể, thể chất, chẩn đoán bằng cảm xạ...), khắc phục và xử lý ô nhiễm môi trường nhà ở, kích thích tăng trưởng thảo mộc, kiểm tra chất lượng thực phẩm và mỹ phẩm, vận dụng trong kiến trúc xây dựng, địa chất...


 
Chuyên gia cảm xạ, bác sĩ Dư Quang Châu - người đã góp phần đưa cảm xạ vào cuộc sống nhằm phát huy tiềm năng của con người và chăm sóc sức khỏe

Đến năm 2003, cùng lúc trường Đại học Lund danh tiếng của Thụy Điểm công nhận “thần giao cách cảm” là một môn khoa học thì tại Việt Nam, trường Đại học Hồng Bàng (TP Hồ Chí Minh) cũng ra mắt Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng cảm xạ địa sinh học. Ngay sau khi ra mắt, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Hiệu trưởng trường Đại học Hồng Bàng đã khẳng định: “Việc xây dựng trung tâm nghiên cứu này dưới góc độ khoa học là nhằm đưa ra ánh sáng những vấn đề mà nhân loại đang quan tâm nhưng chưa giải thích được”.
Từ đó đến nay, đã có nhiều trung tâm nghiên cứu, ứng dụng và các câu lạc bộ cảm xạ tại Việt Nam ra đời nhằm mục đích gìn giữ và tăng cường sức khỏe, nuôi dưỡng tinh thần và hướng con người đến tính thiện, yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống và yêu thương lẫn nhau. Bên cạnh đó, cũng có một số ít người được cho là có khả năng đặc biệt về cảm xạ để giúp đỡ người gặp những vấn đề trong cuộc sống mà khoa học chưa thể giải thích được như chuyên gia Lưu Văn Doãn.
Chuyên gia Lưu Văn Doãn và cơ duyên với cảm xạ học
Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Ý Yên, Nam Định - một trong những miền quê giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống với những di sản, bản sắc văn hóa tiêu biểu, tuổi thơ của anh Lưu Văn Doãn cũng êm đềm trôi qua như bao bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng ngay từ nhỏ, những tiềm năng đã xuất hiện trong anh nhưng lúc bấy giờ đó là những gì lạ lẫm mà chính bản thân anh cũng không giải thích được. Anh chỉ nhớ khi đó, cứ hễ bước chân vào nhà ai mà cơ thể có cảm giác khác lạ là anh biết nhà đó không ổn. Và chỉ một vài tháng sau, gia đình đó liền gặp những trắc trở trong cuộc sống, làm ăn buôn bán hoặc những chuyện không may khác.


 
Chân dung chuyên gia cảm xạ Lưu Văn Doãn

Thời gian trôi đi nhưng những khả năng ấy không hề suy giảm. Thế nhưng với những mưu sinh cuộc sống và nỗi lo cơm áo gạo tiền, với hai bàn tay trắng anh Nam tiến và công việc đầu tiên của anh là làm công nhân cho một công ty nhỏ tại tỉnh Bình Dương. Khi đó công ty này còn là một cơ sở tạm bợ, bỗng một lần lãnh đạo công ty đến thăm và quyết định xây trụ sở công ty trên mảnh đất ấy. Khả năng đặc biệt bỗng trỗi dậy trong anh và anh có trao đổi với tổng giám đốc rằng: “Nếu chú xây công ty tại đây thì kiểu gì cũng bị tranh chấp và làm ăn không được”.
Bỏ ngoài tai những lời nói của một công nhân tầm thường, lãnh đạo công ty vẫn quyết định xây và được vài tháng, công ty bị tranh chấp, việc làm ăn thua lỗ và công ty phá sản chỉ một thời gian ngắn sau đó. Không còn chỗ làm, chàng trai Lưu Văn Doãn phải làm qua rất nhiều nghề như xe ôm, buôn bán rau, phu hồ, bảo vệ, buôn bán phế liệu… để kiếm sống. Nhờ chăm chỉ, qua một vài năm anh đã có chút vốn và mở cơ sở may quần áo để ổn định cuộc sống.
Nhiều năm sau đó, từ cơ sở may đó anh có chút vốn và tự mình mua một mảnh đất để an cư lạc nghiệp. Với khả năng đặc biệt của mình, anh chọn được một mảnh đất theo anh là “vượng khí, lộc trời”. Dần dần, từ cơ sở may nhỏ anh đã có vốn đi chọn những khoảnh đất khác để buôn bán và luôn có lãi. Và cơ duyên đến với cảm xạ của anh từ một lần tình cờ là… sang nhà hàng xóm chơi.
(Hết kỳ 1, mời đón đọc kỳ 2: Phát huy “khả năng đặc biệt” nhờ học cảm xạ)