25/04/2024 lúc 22:57 (GMT+7)
Breaking News

Chuyển đổi số - ý kiến của các chuyên gia tại giải Sao Khuê 2021

Chưa bao giờ Việt Nam có cơ hội lớn như vậy, chưa bao giờ Việt Nam được xuất phát cùng vạch với các nước tiên tiến trên thế giới". Đó là ý kiến của ông Trương Gia Bình chia sẻ trong lễ trao giải Sao Khuê 2021 ngày 24/4 tại Hà Nội.

Chưa bao giờ Việt Nam có cơ hội lớn như vậy, chưa bao giờ Việt Nam được xuất phát cùng vạch với các nước tiên tiến trên thế giới". Đó là ý kiến của ông Trương Gia Bình chia sẻ trong lễ trao giải Sao Khuê 2021 ngày 24/4 tại Hà Nội.

Sáng 24/04 tại Hà Nội diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2021. Đây là giải thưởng thường niên từ năm 2003, một sân chơi uy tín dành cho giới công nghệ thông tin (CNTT) do Hiệp hội Doanh nghiệp CNTT và phần mềm VINASA tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Vượt qua hàng trăm đề cử, MISA - một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu tại Việt Nam đã trở thành cái tên năm thứ 18 liên tiếp được vinh danh tại sân chơi này. Trong đó Nền tảng Quản trị tài chính Nhà nước MISA FinGov xuất sắc lọt Top 10 sản phẩm tiêu biểu nhất.

Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Phan Tâm

MISA FinGov được phát triển với mục tiêu xây dựng cơ sở dữ liệu tài chính quốc gia thống nhất, liên kết chặt chẽ các cấp từ trung ương đến địa phương. Nền tảng này tích hợp hàng chục phần mềm nhỏ, đáp ứng mọi nghiệp vụ quản trị tài chính Nhà nước, có thể kể tới như phần mềm kế toán, quyết toán ngân sách, quản lý ngân sách, báo cáo tài chính…

Đánh giá về kết quả này, ông Phan Tâm, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông, đã nhận định chưa bao giờ ngành CNTT của Việt Nam lại có sứ mệnh lớn như vậy - sứ mệnh chuyển đổi số quốc gia. "Cả nước đang tăng tốc chuyển đổi số trong mọi ngành, mọi lĩnh vực và mọi cấp", Thứ trưởng khẳng định.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch sáng lập Vinasa cũng nhận định Việt Nam đang bắt đầu trên vạch xuất phát mới với thách thức và cơ hội lớn nhờ chuyển đổi số.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch sáng lập Vinasa.

Ông Bình chia sẻ: "Chúng ta đang bước vào nhiệm kỳ chuyển đổi số, của những thách thức lớn nhất đang chờ đợi. Chưa bao giờ Việt Nam có cơ hội lớn như vậy, chưa bao giờ Việt Nam được xuất phát cùng vạch với các nước tiên tiến trên thế giới"

"Làm sao để giao thông, y tế, giáo dục... trở nên thông minh hơn, doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp thời gian thực, có sức cạnh tranh với các đối thủ quốc tế" - ông Bình nói thêm.

Theo ông Bình, ông đã gặp nhiều doanh nghiệp nước ngoài và nhận thấy không ít bên gặp khó khăn và tốn thời gian trong việc chuyển đổi hệ thống thông tin cổ điển của họ sang hệ thống chuyển đổi số.

Còn ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ten Group chia sẻ về công nghệ mới trí tuệ nhân tạo (AI) tại sự kiện: "Chuyển đổi số và AI không chỉ giới hạn trong việc giải quyết những vấn đề lớn, mà còn bao hàm cả những vấn đề cụ thể, riêng biệt. Đặc biệt, công nghệ AI có khả năng thay thế sức lao động của con người, giúp tiết kiệm chi phí, gia tăng độ chính xác, rút ngắn thời gian, gia tăng tính hiệu quả một cách đáng kinh ngạc và giúp doanh nghiệp đi nhanh hơn trong quá trình chuyển đổi số".