24/04/2024 lúc 15:42 (GMT+7)
Breaking News

Chuyển biến trong công tác đảm bảo trật tự ATGT ở thành phố Ninh Bình

VNHN - Bằng các giải pháp quyết liệt, chủ động của Công an thành phố Ninh Bình, thời gian qua, tình hình trật tự ATGT ở thành phố Ninh Bình có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông đã được kiềm chế trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

VNHN - Bằng các giải pháp quyết liệt, chủ động của Công an thành phố Ninh Bình, thời gian qua, tình hình trật tự ATGT ở Tp Ninh Bình có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông đã được kiềm chế trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Đại úy Trương Minh Khôi - Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông, Công an thành phố Ninh Bình cho biết: Trong quý I/2019, trên địa bàn Tp Ninh Bình xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm 2 người chết và 3 người bị thương (so với cùng kỳ năm 2018 giảm 7 vụ, giảm 2 người chết và giảm 5 người bị thương)

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Tp Ninh Bình phân luồng giao thông.

Đạt được kết quả trên là do lực lượng cảnh sát giao thông Công an Tp Ninh Bình đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đặc biệt tập trung thực hiện nghiêm các kế hoạch theo từng chuyên đề xử lý vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, xử lý xe khách, không đội mũ bảo hiểm,... và xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm. 
Ngoài ra, Công an Tp Ninh Bình còn duy trì có hiệu quả hoạt động của tổ công tác 191, duy trì thường xuyên cán bộ chỉ huy, điều khiển giao thông tại 12 chốt giao thông có đèn tín hiệu từ 6h đến 20h hàng ngày, đảm bảo giao thông được thông suốt, không để xảy ra ùn tắc giao thông và các vụ việc vi phạm về trật tự đô thị và an ninh trật tự trong khu vực các ngã tư. 

Xác định tuyên truyền là giải pháp quan trọng trong việc đảm bảo TTATGT, Công an Tp Ninh Bình đã phối hợp các ngành tích cực đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, với nhiều hình thức đa dạng, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông, văn hóa giao thông trong cán bộ và nhân dân. Trong đó, tập trung tuyên truyền quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe môtô, không chở quá số người quy định, không phóng nhanh vượt ẩu, thực hiện nghiêm quy định “đã uống rượu, bia - không lái xe”,...
Đặc biệt, trong quý I, Công an Tp Ninh Bình đã yêu cầu 100% lái xe của 4 hãng taxi trên địa bàn ký cam kết chấp hành tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; Tổ chức nói chuyện chuyên đề tuyên truyền về TTATGT đối với hội viên phụ nữ tại 4 phường, 1 doanh nghiệp, 3 trường học; Xây dựng nhiều bài tuyên truyền phát trên hệ thống loa tuyên truyền lưu động,... Nhờ vậy, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người dân được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ người đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đạt cao, văn hóa giao thông dần đi vào cuộc sống, đảm bảo ATGT trên địa bàn./.