Chương trình truyền thông Thương hiệu xanh trong CMCN 4.0

Thứ 2, 14/06/2021 21:06 (GMT+7)

CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU XANH TRONG CMCN 4.0

Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh với tầm nhìn đến năm 2045 đã thể hiện rõ quyết tâm chính trị của Đảng và Nhà nước trong việc phát triển kinh tế xanh gắn với phát triển bền vững đất nước. Để phát triển nền kinh tế xanh quốc gia, doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng.

Nhằm tôn vinh, nhân rộng điển hình doanh nghiệp, thương hiệu ứng dụng công nghệ xanh, thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ môi trường, Tạp chí Việt Nam hội nhập -  Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý cùng các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình truyền thông “Thương hiệu xanh trong CMCN 4.0”. Thông qua đó, chương trình nhằm quảng bá đến bạn bè quốc tế về những Thương hiệu Việt chất lượng, những Doanh nghiệp uy tín, Doanh nhân có nhiều sáng kiến trong quản lý kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Đây là một chương trình thiết thực, góp phần thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia đã được Chính phủ ban hành. Dự kiến Lễ tôn vinh được truyền hình trực tiếp vào tháng 9 năm 2021 tại thành phố Hà Nội.

Chương trình truyền thông Thương hiệu xanh trong CMCN 4.0

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH

  • Đối tượng được biểu dương là các doanh nghiệp tiêu biểu có đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, có nhiều thành tích trong hoạt động kinh doanh, đóng góp trong công tác bảo vệ môi trường, có đơn đăng ký và hồ sơ hợp lệ tham gia chương trình.
  • Đối tượng biểu dương được xếp theo nhóm ngành, lĩnh vực. Số lượng và nhóm ngành do Ban Tổ chức, Hội đồng tư vấn quy định phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế.
  • Đối với doanh nhân: Điều kiện tham gia chương trình là người đứng đầu doanh nghiệp, chủ tập thể sản xuất kinh doanh có nhiều sáng kiến về việc đổi mới quản lý, ứng dụng công nghệ xanh trong sản xuất kinh doanh.

DANH MỤC CÁC NHÓM NGÀNH

Các doanh nghiệp tham gia theo 4 nhóm ngành hàng:

Công nghiệp

  • Dệt may
  • Da giầy
  • Điện, điện tử
  • Thương mại điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông
  • Xây dựng
  • Cơ khí, máy móc, thiết bị
  • Hóa chất, cao su, khoáng sản
  • Thực phẩm, chè, cà phê, rượu, bia, nước giải khát
  • Giấy, nhựa, văn phòng phẩm và trang thiết bị văn phòng
  • Y tế, dược phẩm, thiết bị y tế, bệnh viện
  • Khu công nghiệp, chế xuất.

Nông nghiệp

  • Nông sản, lâm sản
  • Thuỷ hải sản
  • Thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ

Dịch vụ

  • Dịch vụ tư vấn, giáo dục và đào tạo
  • Bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, chứng khoán
  • Dịch vụ giao thông vận tải
  • Du lịch
  • Bất động sản
  • Dịch vụ tài chính, vàng bạc đá quý
  • Hàng tiêu dùng
  • Dịch vụ phân phối, bán lẻ

Các sản phẩm và dịch vụ khác

TIÊU CHÍ THAM GIA

Tiêu chí chung

  • Vốn tự có, doanh thu
  • Số lao động
  • Đóng thuế, lợi nhuận.
  • Thành tích doanh nghiệp trong hoạt động và sản xuất kinh doanh
  • Trách nhiệm xã hội

Tiêu chí đặc thù

  • Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên
  • Sử dụng nguồn nguyên liệu, vật liệu thân thiện môi trường
  • Ứng dụng công nghệ xanh vào sản xuất
  • Công nghệ xử lý chất thải, rác thải, khí thải
  • Môi trường làm việc xanh
  • Văn hóa doanh nghiệp xanh
  • Chiến lược phát triển sản phẩm, thương hiệu thân thiện môi trường
  • Sáng kiến bảo vệ môi trường.

THỦ TỤC THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH

Hồ sơ tham gia chương trình do các tỉnh, thành phố, tổ chức, hiệp hội giới thiệu hoặc do doanh nghiệp tự giới thiệu. Hồ sơ lập thành 2 bản, đóng thành quyển và gửi về Thường trực Ban tổ chức.

* Nội dung hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đăng ký tham gia (theo mẫu)
  • Bản sao công chứng đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp
  • Bản sao các tài liệu liên quan chứng minh cho các thông tin trong báo cáo đăng ký tham gia chương trình
  • Báo cáo kiểm toán (hoặc quyết toán thuế) năm 2019 và 2020
  • Xác nhận thuế năm 2019, 2020 của cơ quan quản lý thuế
  • Báo cáo 1: Quy mô – kết quả hoạt động của doanh nghiệp
  • Báo cáo 2: Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên
  • Báo cáo 3:  Sử dụng nguồn nguyên liệu, vật liệu thân thiện môi trường
  • Báo cáo 4: Ứng dụng công nghệ xanh vào sản xuất - Công nghệ xử lý chất thải, rác thải, khí thải
  • Báo cáo 5: Môi trường làm việc xanh - Văn hóa doanh nghiệp xanh
  • Báo cáo 6: Chiến lược phát triển sản phẩm, thương hiệu thân thiện môi trường
  • Báo cáo 7: Sáng kiến bảo vệ môi trường.
  • Các loại chứng chỉ, chứng nhận về: quản lý chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, trách nhiệm xã hội,…
  • Các loại huân, huy chương, bằng khen, giấy khen, chứng nhận về môi trường, công tác xã hội
  • Các tài liệu, giấy tờ liên quan khác (nếu có).

Thời gian các tỉnh, thành phố đề cử doanh nghiệp tiêu biểu tham gia chương trình: trước 20/6/2021

Doanh nghiệp gửi 02 bộ hồ sơ gốc đăng ký tham gia trước ngày 15/7/2021 (theo dấu bưu điện) theo địa chỉ sau:

Thường trực Ban Tổ chức Chương trình truyền thông “Thương hiệu xanh trong CMCN 4.0”:

Địa chỉ: 234 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0933 333165

 

Trang Hiếu

Ý kiến của bạn