20/04/2024 lúc 20:51 (GMT+7)
Breaking News

Chương trình “hộp cát Phuket” nới quy định cho du khách nước ngoài

Thái Lan ngày vừa qua đã  nới lỏng quy định về thời gian lưu trú bắt buộc đối với các du khách quốc tế tới du lịch ở đảo Phuket theo mô hình “hộp cát. Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/8 tới, thay vì phải ở lại trên đảo 14 ngày thì giờ đây chỉ cần sau 7 ngày, du khách quốc tế có thể đi du lịch một số địa điểm khác.

Thái Lan ngày vừa qua đã  nới lỏng quy định về thời gian lưu trú bắt buộc đối với các du khách quốc tế tới du lịch ở đảo Phuket theo mô hình “hộp cát. Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/8 tới, thay vì phải ở lại trên đảo 14 ngày thì giờ đây chỉ cần sau 7 ngày, du khách quốc tế có thể đi du lịch một số địa điểm khác.

Một tấm biển chào mừng du khách quốc tế đặt tại sân bay Phuket.

Những điểm du lịch mà du khách quốc tế có thể tới thăm sau bảy ngày ở Phuket bao gồm: Koh Samui, Koh Phangan và Koh Tao ở tỉnh Surat Thani, Koh Phi Phi, Koh Ngai và Vịnh Railay ở tỉnh Krabi; Khao Lak, Koh Yao Yai và Koh Yao Noi ở tỉnh Phanga. Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) dự kiến sẽ đề xuất mở cửa thêm một số điểm du lịch khác cho khách quốc tế trong thời gian sắp tới.

Người phát ngôn của Trung tâm Xử lý tình hình kinh tế Thái Lan (CESA) cho biết trung tâm đã nhất trí thông qua kế hoạch này. Theo ông Thanakorn, tỉnh trưởng của ba tỉnh nói trên được yêu cầu phối hợp với các khu vực tư nhân và dịch vụ dân sự để tìm kiếm sự hợp tác từ những người sống trong các khu vực sẽ đón tiếp khách quốc tế.

Theo số liệu từ TAT, kể từ khi mở cửa đến ngày 23/7, chương trình “hộp cát Phuket” đã đón tiếp 10,209 du khách quốc tế. Cho đến nay, số lượng phòng được đặt trước đến tháng 9/2020 đã đạt con số 263.813 đêm và tạo nguồn doanh thu đạt 534 triệu bạt (hơn 16 triệu USD). Văn phòng Phuket của TAT cho biết “Năm quốc gia có số du khách tới Phuket nhiều nhất trong vòng 20 ngày qua là Mỹ, Anh, Israel, Đức và Pháp”.

Một nhân viên của Công ty du lịch Honeymoon Tour, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ du lịch bằng thuyền ở Phuket, cho biết kể từ khi chương trình “hộp cát” bắt đầu, cứ một, hai ngày công ty lại nhận thực hiện một chuyến du lịch kéo dài một ngày từ các du khách nước ngoài.

Ông này nói: “Phần lớn các du khách tới thăm các đảo Koh Racha và Koh He. Mặc dù không cao như thời kỳ trước đại dịch Covid-19, nhưng số lượng du khách vẫn nhiều hơn đáng kể so với trước khi chương trình hộp cát khai trương. Chúng tôi hy vọng chương trình hộp cát sẽ là một bước khởi đầu cho sự hồi phục nền kinh tế của Phuket, vốn phụ thuộc nặng nề vào nguồn thu từ du khách nước ngoài.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan ngày 16/6 đã công bố kế hoạch mở cửa hoàn toàn đất nước trong vòng 120 ngày. Việc mở cửa Phuket theo mô hình “hộp cát”, cùng với một số địa điểm sau đó là bước đầu tiên hướng tới thực hiện kế hoạch này. Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu thu hút khoảng 100.000 lượt khách quốc tế tới Phuket trong quý 3/2021 và thu được một khoản thu nhập lên tới 13 tỷ bạt (tương đương 406 triệu USD) từ tất cả các nguồn có liên quan tới du lịch. Sau Phuket, từ ngày 15/7, tỉnh Surat Thani cũng đã bắt đầu triển khai chương trình “Mô hình Samui+” (Samui Plus Model) với việc mở cửa ba địa điểm du lịch nổi tiếng Koh Samui, Kok Phangan và Koh Tao cho các du khách quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ.