19/04/2024 lúc 10:01 (GMT+7)
Breaking News

Chương trình hát Dân ca Quan họ trên thuyền diễn ra vào trung tuần tháng 12 tại Bắc Ninh

VNHN - Theo Kế hoạch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chương trình hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh trên thuyền diễn ra vào thứ Bảy, ngày 14/12/2019.

VNHN - Theo Kế hoạch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chương trình hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh trên thuyền diễn ra vào thứ Bảy, ngày 14/12/2019.

Với chủ đề “Lời thương ta tỏ cùng nhau”, chương trình hát Dân ca Quan họ trên thuyền tháng 12 được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và được một số Đài Phát thanh và Truyền hình ngoài tỉnh tiếp sóng. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Cùng với hát Dân ca Quan họ trên thuyền, còn có một số hoạt động văn hóa đường phố diễn ra từ 16h, ngày 14/12/2019 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, trục đường Nguyên Phi Ỷ Lan, Thư viện tỉnh và Bảo tàng tỉnh như: Biểu diễn múa rối nước Đồng Ngư; Trưng bày chuyên đề “Chân dung anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Bắc Ninh”; Tổ chức các gian hàng trưng bày giới thiệu một số làng nghề truyền thống của Bắc Ninh.

Chương trình hát Dân ca Quan họ trên thuyền tháng 9/2019.

Giới thiệu một số sản vật tiêu biểu, đặc sản của tỉnh; Quảng bá, giới thiệu các tour, tuyến, điểm, dịch vụ du lịch tỉnh Bắc Ninh; Các hoạt động giao lưu âm nhạc đường phố, nhảy dân vũ, các trò chơi dân gian. Đây là lần thứ 9 Bắc Ninh tổ chức chương trình hát Dân ca Quan họ trên thuyền với mục đích tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sâu rộng tới nhân dân trong tỉnh cũng như bạn bè trong nước và quốc tế về những giá trị đặc sắc và độc đáo riêng có của quê hương Quan họ Bắc Ninh – Kinh Bắc. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống văn hóa cơ sở, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, thưởng thức văn hóa tinh thần trong các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh khi đến với Bắc Ninh.