20/04/2024 lúc 20:15 (GMT+7)
Breaking News

Chương trình du xuân, từ thiện hướng về cõi Phật tại chùa Ba Vàng

VNHN - Ngày 10/3 (tức 23 tháng Giêng năm Mậu Tuất), Trung tâm tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam Hội nhập đã tổ chức chương trình "Du xuân Tâm linh hướng tâm về cõi Phật 2018" với điểm đến là ngôi chùa nổi tiếng Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh).

VNHN - Ngày 10/3 (tức 23 tháng Giêng năm Mậu Tuất), Trung tâm tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam Hội nhập đã tổ chức chương trình "Du xuân Tâm linh hướng tâm về cõi Phật 2018" với điểm đến là ngôi chùa nổi tiếng Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh).

 

Chùa Ba Vàng (tên chữ là Bảo Quang Tự - tức là "ánh sáng quý") là một Trung tâm văn hóa tâm linh có giá trị về mặt lịch sử, tâm linh và danh thắng tại Quảng Ninh và cũng là ngôi chùa lớn, sở hữu nhiều kỷ lục của Việt Nam, châu Á và thế giới. Chính vì vậy, BTC chương trình "Du xuân Tâm linh hướng tâm về cõi Phật 2018" đã chọn nơi đây là điểm đến đầu tiên trong chuỗi chương trình du xuân dự kiến sẽ được tổ chức thường niên.

Chương trình "Du xuân Tâm linh hướng tâm về cõi Phật 2018" được diễn ra trong không khí vô cùng trang nghiêm, ấm tình đạo vị, có sự quan lâm chứng dự của Sư phụ Thích Trúc Thái Minh - Phó trưởng Ban Truyền thông TƯ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch TƯ Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Phó trưởng Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lai Châu, Trụ trì chùa Ba Vàng cùng các chư vị tăng ni chùa Ba Vàng.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh và đại biểu tham gia chương trình

Chương trình cũng đón nhiều đại biểu khách quý từ Viện Chính sách, Pháp luật và quản lý; đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh. 

Mở đầu chương trình là nghi lễ niêm hương bạch Phật cầu cho quốc thái, dân an và dâng hương tại đền thờ Liệt sĩ. Qua đây thể hiện tinh thần hướng về nguồn cội, "uống nước nhớ nguồn" và tri ân tới những bậc tiền nhân đi trước. Tiếp đó, tại hội trường chùa Ba Vàng đã diễn ra những hoạt động ý nghĩa như trình diễn văn hóa, văn nghệ, múa lân chào mừng và trao tặng các phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng. 

Bà Phạm Thị Hồng Thúy - Giám đốc Trung tâm tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam Hội nhập, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết: "Chương trình "Du xuân Tâm linh hướng tâm về cõi Phật 2018" là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, đậm chất nhân văn. Không chỉ thể hiện văn hóa tâm linh và phong tục tốt đẹp của người Việt, đây còn là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các doanh nhân, doanh nghiệp trên mọi miền tổ quốc, các Phật tử tăng cường mối quan hệ giao lưu, tìm hiểu, kết nối để phát triển và hội nhập."

Một số hình ảnh tại chương trình: