29/03/2024 lúc 23:03 (GMT+7)
Breaking News

Chung tay 'Vì Việt Nam khỏe mạnh'

VNHN - Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị chung tay phòng chống dịch COVID-19, Ban Tổ chức Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã ban hành Kế hoạch Chung tay phòng chống dịch COVID-19 với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh”.

VNHN - Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị chung tay phòng chống dịch COVID-19, Ban Tổ chức Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã ban hành Kế hoạch Chung tay phòng chống dịch COVID-19 với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh”.


 Trong lúc đại dịch COVID -19 hoành hành, rất nhiều nghệ sĩ đã đồng hành cùng đất nước, chung tay phòng chống dịch COVID-19 qua các tác phẩm nghệ thuật (Ảnh minh họa: Theo Báo Thanh niên)

Chương trình nhằm mục tiêu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, môi trường, ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19 với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp- một trong những trụ cột quan trọng của văn hóa doanh nghiệp; Kết nối, động viên, chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, người dân, xã hội bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, đồng lòng, đồng sức, đoàn kết “tương thân tương ái” phát huy tinh thần văn hóa doanh nghiệp trong đại dịch.

Trong thời gian từ tháng 4-8/2020 có thể dài hơn tùy theo tình hình thực tế dịch, bằng các hoạt động, việc làm cụ thể của các hiệp hội, doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia, ca sĩ, nghệ sĩ, nhà báo, vận động viên, người có uy tín, ảnh hưởng trong xã hội, lan tỏa các thông điệp của chương trình phòng, chống dịch và tiếp nhận ủng hộ các hiện vật, đồ dùng, sản phẩm, dịch vụ thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch COVID- 19.

Cụ thể, phát động, triển khai các clip, MV, bài hát, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội với thông điệp phòng chống dịch COVID-19 “Tiếng hát át COVID-19”, “Tỉnh táo với thông tin phòng chống dịch”, “Sẻ chia không tích trữ”, “Giữ khoảng cách là tự bảo vệ mình”,”Thực hiện giãn cách xã hội”….tuyên truyền về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, môi trường, đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, không tập trung đông người, ý thức trách nhiệm xã hội trước đại dịch toàn cầu và biến đổi khí hậu nhằm góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an toàn, an sinh xã hội.

Các clip, MV, bài hát…nhằm tuyên truyền, tăng cường nhận thức của người dân về phòng, chống COVID-19 sẽ được phát trên truyền hình, tiktok, Instagram, youtube,zalo….và trên kênh của Ban Tổ chức phục vụ nhóm người đang được cách ly trập trung tại các cơ sở y tế, cơ sở cách ly; những khu dân cư cách ly phục vụ người dân trong thời gian giới hạn đi lại….

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tổ chức tiếp nhận trang thiết bị y tế, đồ dùng, sản phẩm khử trùng, bộ kít xét nghiệm….thiết  yếu chuyển đến các cơ sở y tế, cơ sở cách ly; tìm hiểu hoàn cảnh gia đình đội ngũ những người trong tuyến đầu chống dịch để kịp thời sẻ chia,giúp đỡ.

Nhằm động viên, giúp đỡ kịp thời những doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong mùa dịch, Ban Tổ chức cũng sẽ có những hoạt động thiết thực để hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề như: hỗ trợ thông tin thị trường, sản phẩm, nhân lực….qua sự phân tích của các chuyên gia, đánh giá tình hình sản xuất, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch để có hướng đi phù hợp…

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn vận động các doanh nghiệp tăng cường hỗ trợ đầu tư hoặc điều chỉnh sản xuất, cung ứng trang thiết bị y tế, phòng chống dịch đáp ứng nhu cầu, phù hợp thực tế; xây dựng đề án “Văn hóa kinh doanh- hậu COVID-19”….