29/03/2024 lúc 02:48 (GMT+7)
Breaking News

Chung tay lan tỏa - Nét đẹp từ sân cỏ với "Giải thưởng Fair Play"

VNHN- Giải thưởng Fair Play với mong muốn sử dụng bóng đá để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, trong các thông điệp của mình, FIFA luôn đề cao các giá trị của tinh thần thi đấu trung thực và cao thượng. 

VNHN- Giải thưởng Fair Play với mong muốn sử dụng bóng đá để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, trong các thông điệp của mình, FIFA luôn đề cao các giá trị của tinh thần thi đấu trung thực và cao thượng. 

Chính vì vậy, lá cờ với khẩu hiệu quen thuộc “My game is fair play” luôn là một chi tiết không thể thiếu trong nghi thức tổ chức của bất cứ một trận đấu, một giải đấu bóng đá nào. Một thông điệp rất ngắn gọn nhưng để thực hiện được thì cần rất nhiều sự nỗ lực của các vận động viên, của các thành phần tham gia giải đấu và sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội. Tôi vẫn nhớ trong một ấn phẩm viết về tinh thần fair play trong bóng đá, FIFA đã nhấn mạnh đại ý rằng: Bóng đá là môn thể thao tuyệt vời nhất hành tinh nhưng bóng đá luôn cần có sự hỗ trợ của mọi nguời để có thể duy trì giá trị. Hãy nghĩ đến lợi ích của bóng đá trước khi nghĩ đến lợi ích của bản thân.

Ông Cao Văn Chóng (Bìa trái) cùng với Lãnh đạo cấp cao của FIFA trong một sự kiện bóng đá quốc tế ... (Ảnh: plo.vn)

Giải thưởng Fair-play nhằm tôn vinh lối chơi đẹp, những hành vi cao thượng, trong sáng, mang lại lợi ích cho bóng đá và xã hội. Đó cũng là những tiêu chí cơ bản để giới chuyên môn, phóng viên thể thao mang đến các đề cử với BTC. Các đề cử đều phải nằm trong lĩnh vực bóng đá, bao gồm các cá nhân như cầu thủ, HLV, thành viên đội bóng hay tập thể đội bóng, cá nhân và tập thể cổ động viên.

Hình ảnh trong Buổi Lễ công bố "Giải thưởng Fair Play 2018" do Báo Pháp luật TP.HCM tổ chức ... 

Thế đấy, những giá trị của bóng đá đã tồn tại trong lòng người hâm mộ nhờ vào sự ủng hộ của đông đảo những người yêu bóng đá thông qua các nghĩa cử, những nỗ lực thi đấu trung thực và cao thượng.

Ông Cao Văn Chóng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chia sẻ: "Cá nhân tôi luôn đánh giá cao những đóng góp của báo Pháp Luật TP.HCM và ban tổ chức giải thưởng Fair Play, nhiều năm qua ban tổ chức giải thưởng Fair Play đã rất nỗ lực cùng LĐBĐ Việt Nam chung tay xây dựng hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam thông qua cổ vũ tinh thần fair play, tôn vinh phong cách thi đấu cao thượng, trong sáng của các cá nhân, tập thể... Tôi tin tưởng rằng tiếng vang của giải thưởng Fair Play tiếp tục được nhân rộng, qua đó góp phần lan tỏa những hiệu ứng tích cực, giúp bóng đá Việt Nam ngày càng đẹp hơn trong mắt khán giả hâm mộ trong nước và quốc tế "./.

                                                                                                                   Ông Cao Văn Chóng (Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam)