29/03/2024 lúc 12:01 (GMT+7)
Breaking News

Chung sức, đồng lòng là mấu chốt của thành công

Bệnh viện đa khoa Hậu Lộc (Thanh Hóa) là Bệnh viện hạng II, có chức năng khám chữa bệnh cho nhân dân huyện Hậu Lộc và một số huyện lân cận. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của ngành Y tế nói chung, BVĐK Hậu Lộc luôn khẳng định được vai trò quan trọng, trở thành điểm sáng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện và một số huyện lân cận.

Bệnh viện đa khoa Hậu Lộc (Thanh Hóa) là Bệnh viện hạng II, có chức năng khám chữa bệnh cho nhân dân huyện Hậu Lộc và một số huyện lân cận. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của ngành Y tế nói chung, BVĐK Hậu Lộc luôn khẳng định được vai trò quan trọng, trở thành điểm sáng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện và một số huyện lân cận.

Lãnh đạo Bệnh viện hữu nghị Việt - Đức ký kết chuyển giao kỹ thuật mới cho lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc

Được sự chỉ đạo về mọi mặt của Sở y tế và nhất là sự quan tâm của lãnh đạo huyện Hậu Lộc, sự đấu mối phối hợp tốt giữa các phòng, ban và các cơ quan trên địa bàn đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho Bệnh viện ngày một phát triển. Với tinh thần đoàn kết, chủ động, cán bộ viên chức, người lao động trong toàn đơn vị đều đồng lòng và thống nhất thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Mặc dù cơ sở vật chất và các trang thiết bị đã được đầu tư nhiều song vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu khám và điều trị của người bệnh hiện nay. Để tạo thuận lợi cho người bệnh đến khám chữa bệnh (KCB), bệnh viện đã bố trí, sắp xếp theo hướng nhanh gọn, ở tất cả các khâu đều có cán bộ, nhân viên y tế hướng dẫn với thái độ niềm nở, tận tình, phục vụ người bệnh với tinh thần “hết việc mới hết giờ”. Qua đó, đã tạo cho người bệnh niềm tin mỗi khi đến KCB. Đặc biệt, bệnh viện đã triển khai chăm sóc người bệnh toàn diện tại khoa cấp cứu hồi sức. Người bệnh được kiểm tra giám sát theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Tổ Công tác xã hội tổ chức khảo sát lấy ý kiến, đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại các khoa lâm sàng, qua 9.381 phiếu đánh giá cho thấy: kết quả có 25,42% số phiếu đánh giá rất tốt, 74,58% số phiếu đánh giá tốt, không có phiếu đánh giá trung bình, yếu.

Ban Giám đốc bệnh viện đã đề ra nhiều giải pháp, tổ chức thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả quy định về y đức, quy tắc ứng xử, giao tiếp, thực hiện tốt các quy chế về chuyên môn. Đặc biệt, bệnh viện tập trung ưu tiên phát triển về nguồn nhân lực như tổ chức đào tạo cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nhằm không ngừng nâng cao trình độ và tay nghề cho đội ngũ y, bác sĩ. Hiện bệnh viện có hơn 230 cán bộ, viên chức, trong đó có 54 bác sĩ.

Một ca phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân bị Shock mất máu do chửa ngoài tử cung vỡ

Bệnh viện đã triển khai 04 kỹ thuật mới, nhằm giảm thời gian điều trị của bệnh nhân xuống mức ngắn nhất. Tăng số lượt khám bệnh ngoại trú, tỷ lệ vào viện 14%. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong năm không có ca mổ nào nhiễm khuẩn, đặc biệt là chương trình 5S được thực hiện duy trì ở tất cả các khoa, phòng, bộ phận, đã làm cho bệnh viện mỗi ngày một xanh - sạch - đẹp, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người bệnh.

Là 1 trong 5 bệnh viện huyện của khu vực phía Bắc được thụ hưởng Đề án 1816 của Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Đức về công tác đào tạo, Bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc đã thực hiện tại đơn vị 02 chuyên ngành Phẫu thuật Nội soi ổ bụng và tán sỏi thận qua da. Đây được coi là bước ngoặt lớn trong việc khám, chữa bệnh tại bệnh viện, đồng thời giúp người bệnh được thụ hưởng những kỹ thuật cao ngay tại địa phương mà không phải chuyển tuyến, tạo được dấu ấn và niềm tin cho người bệnh.

Trong năm 2020, các chỉ tiêu khám chữa bệnh điều tăng so với chỉ tiêu kế hoạch Sở y tế giao. Tổng số lượt khám bệnh: Đạt 124% so với kế hoạch (KH) Sở Y tế, đạt 103% so với KH Bệnh viện, đạt 107% so với cùng kỳ. Tổng số điều trị nội trú đạt 110% so với KH Sở Y tế, đạt 107% so với KH bệnh viện và đạt 111% so với cùng kỳ. Ngày điều trị giảm 12% so với Sở Y tế và KH bệnh viện, giảm 4% so với cùng kỳ. Tổng số Phẫu thuật đạt 136% so với cùng kỳ. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 110% so với giường kế hoạch, đạt 97,5% so với giường thực kê, đạt 107% so với cùng kỳ.

Phương pháp chiếu đèn điều trị vàng da cho trẻ sơ sinh

Để nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, giảm chuyển tuyến và tạo điều kiện để người bệnh được tiếp cận với những dịch vụ kỹ thuật cao, bệnh viện đã tích cực triển khai có hiệu quả nhiều kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng, ứng dụng KHKT vào công tác chẩn đoán và điều trị như: Hệ thống XQ kỹ thuật số, máy chụp CT, máy siêu âm màu, máy siêu âm tim 4D, hệ thống máy xét nghiệm tự động hiện đại, máy đo loãng xương, máy đo chức năng hô hấp, máy tán sỏi laser, hệ thống nội soi tiêu hóa, nội soi tai mũi họng, hệ thống mổ nội soi ổ bụng và tiết niệu, hệ thống phòng mổ khá đồng bộ và hiện đại.

Phòng bệnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện thực hiện thường xuyên công tác phòng bệnh, phòng dịch, đặc biệt là dịch Covid 19. Ngoài ra, các phong trào thi đua cũng đã được bệnh viện triển khai bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, tạo động lực mạnh mẽ và không khí thi đua phấn đấu của mỗi cá nhân, mỗi đơn vị.

Một góc cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại Bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc

Y đức là vẫn đề cốt lõi để xây dựng thương hiệu cho bệnh viện. Ban giám đốc thành lập hội đồng giám sát thường xuyên việc thực hiện quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử trong bệnh viện, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”; xử lý nghiêm các biểu hiện gây phiền hà, thiếu trách nhiệm trong việc cứu chữa người bệnh; nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng các điển hình tập thể và cá nhân.

Thành công đến từ việc chung sức, đồng lòng. Dưới sự lãnh đạo của ban giám đốc, công tác khám chữa bệnh của bệnh viện Hậu Lộc ngày một chuyên nghiệp, nhờ vậy lượng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh ngày càng tăng, đặc biệt là sự hài lòng của bệnh nhân về chất lượng dịch vụ tại bệnh viện./.