19/04/2024 lúc 20:46 (GMT+7)
Breaking News

Chưa về Việt Nam, iPhone mới xách tay đã loạn giá

VNHNO - Dù đến ngày 21/9 các sản phẩm mới nhất của dòng điện thoại iPhone mới được bán chính thức, nhưng thị trường hàng xách tay ở Việt Nam đã sôi động với nhiều mức giá khác nhau với sự chênh lệch khá lớn.

VNHNO - Dù đến ngày 21/9 các sản phẩm mới nhất của dòng điện thoại iPhone mới được bán chính thức, nhưng thị trường hàng xách tay ở Việt Nam đã sôi động với nhiều mức giá khác nhau với sự chênh lệch khá lớn.

Việt Nam không phải là quốc gia phát hành sản phẩm iPhone thế hệ mới nhất của năm 2018, tuy nhiên trước thời điểm các dòng iPhone này chính thức bán hàng, thị trường hàng xách tay ở Việt Nam trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Sau khi hãng Apple cho phép đặt hàng hai sản phẩm iPhone XS và iPhone XS Max tại một số nước như Úc, Mỹ, Singapore, Hồng Kông thì nhiều cửa hàng kinh doanh điện thoại tại Việt Nam cũng nhận tiền đặt cọc từ những khách hàng muốn sở hữu những chiếc điện thoại mới nhất từ hãng Apple.

Lễ ra mắt sản phẩm iPhone mới

Chính vì nhu cầu này đã khiến thị trường hàng xách tay sản phẩm iPhone tại Việt Nam trở nên loạn xạ với nhiều mức giá khác nhau. Theo đó tại nhiều cửa hàng điện thoại khu vực TP.HCM rao giá iPhone XS phiên bản 64GB từ 26 đến 34 triệu đồng, sản phẩm iPhone XS 256GB có giá từ 32 tới 39 triệu đồng, riêng phiên bản 512GB có mức giá dao động từ 39 tới 44 triệu đồng. Với mức giá chênh lệch khá lớn như trên nhưng theo đại diện các cửa hàng cho biết tới thời điểm hiện tại đã nhận tiền cọc của hàng trăm khách hàng để đặt mua.

Trong khi đó, thị trường tại Hà Nội cũng sôi động không kém khi các sản phẩm iPhone XS Max được đặt cọc khá nhiều với mức giá từ 35 triệu cho đến 45 triệu tương ứng với từng phiên bản. Trong khi đó tại TP.HCM giá của sản phẩm này có vẻ "mềm" hơn chút xíu với 34 triệu đồng cho phiên bản 64GB và cao nhất là 43 triệu đồng cho phiên bản 512GB. Tuy nhiên một chủ cửa hàng cho biết mức giá trên chỉ dành cho sản phẩm hỗ trợ 1 sim, khách hàng nào muốn sử dụng sản phẩm 2 sim thì phải bỏ thêm từ 5 đến 6 triệu đồng cho mỗi phiên bản.

Mỗi phiên bản có một mức giá khác nhau với sự chênh lệch khá lớn ngoài thị trường xách tay

Theo thông tin từ các đại lý bán lẻ điện thoại thì những sản phẩm điện thoại này sẽ lập tức có mặt tại Việt Nam ngay khi hãng Apple phát hành các sản phẩm iPhone XS và XS Max trên thế giới.

Và riêng với sản phẩm iPhone XR dự kiến sẽ phát hành muộn hơn, nhưng hiện tại các đại lý cũng bắt đầu nhận cọc với giá từ 26 đến 30 triệu đồng tương ứng với mỗi phiên bản.

Các đại lý này cho biết trong những ngày đầu iPhone về Việt Nam, do số lượng hàng ít cũng như các chi phí xách tay khá lớn khiến giá bán của máy bị độn lên đáng kể so với giá thực tế. Giá bán tại các đại lý cũng sẽ có mức chênh lệch do các chi phí phát sinh khác, chưa kể tới trong những ngày đầu giá bán cũng sẽ có rất nhiều biến động khó đoán./.