29/03/2024 lúc 21:06 (GMT+7)
Breaking News

Chúa đảo Tuần Châu chi tiền tỷ bao trọn chuyến bay đầu tiên tuyến TP. HCM - Quảng Ninh

VNHN - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, trong ngày đầu tiên mở bán vé máy bay thương mại tuyến từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) – Vân Đồn (Quảng Ninh) đã được mua trọn bởi doanh nhân Đào Hồng Tuyển.

VNHN - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, trong ngày đầu tiên mở bán vé máy bay thương mại tuyến từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) – Vân Đồn (Quảng Ninh) đã được mua trọn bởi doanh nhân Đào Hồng Tuyển.

Doanh nhân Đào Hồng Tuyển

Cụ thể, vào cuối tháng 12, Vietnam Airlines sẽ mở tuyến bay khứ hồi Tân Sơn Nhất (TP. HCM) - Vân Đồn (Quảng Ninh) với tần suất 1 chuyến/ngày. Máy bay được sử dụng là Airbus Industrie A321 với 184 ghế, trong đó có 16 ghế hạng thương gia.

Theo đó, Chúa đảo Tuần Châu - ông Đào Hồng Tuyển đã chi 5 tỷ đồng để mua hết toàn bộ vé trong chuyến bay đầu tiên.  Lý do khiến ông làm vậy là vì muốn tặng cho những bà con đồng hương Quảng Ninh đang sống và làm việc tại TP. HCM. Bởi theo ông, hội đồng hương này có khoảng hơn 1.000 người, trong đó có khá nhiều bà con gặp khó khăn nhưng rất muốn được về thăm quê cũng như đoàn tụ, ăn tết cùng gia đình.

Ông Tuyển chia sẻ: "Không chỉ cá nhân tôi mà rất nhiều người con xa quê khác cũng rất vui mừng vì Quảng Ninh chuẩn bị có Cảng hàng không quốc tế là Sân bay Vân Đồn. Vì thế, tôi muốn dành tặng những tấm vé đầu tiên cho những người đồng hương đang sinh sống tại TP. HCM có thể về thăm tỉnh nhà, để thấy được sự đổi thay và phát triển của đất mỏ".

Đặc biệt, bên cạnh danh xưng Chúa đảo, ông Tuyển còn được biết đến là người rất hào phóng, thường xuyên chi số tiền lớn trong nhiều hoạt động từ thiện. Trước đó, vào năm 2005, ông Tuyển đã hiến tặng căn biệt thự trị giá 12 tỷ đồng cho nhà nước để bán đấu giá và thu về số tiền giúp xây dựng 800 căn nhà cho nạn nhân bị ảnh hưởng bão trong năm đó.

Năm 2011, ông đã trao tặng một ngôi biệt thự ven biển trị giá 3 triệu USD tại Quảng Ninh cho Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán của Việt Nam với ý nghĩa, ngôi biệt thự này sẽ là nơi nghỉ ngơi của các cán bộ Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán và là địa điểm quy tụ của các nhà khoa học khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, năm 2015, sau trận mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh, ông đã mang đấu giá xe Rolls Royce của mình để dùng số tiền đó với mục đích từ thiện./.