25/04/2024 lúc 15:47 (GMT+7)
Breaking News

Chưa có người Việt Nam nào mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra

VNHN - Tại Việt Nam đã ghi nhận 59 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 22 trường hợp đã được loại trừ nhiễm nCoV, 35 trường hợp tiếp tục theo dõi, cách ly và hai trường hợp người Trung Quốc dương tính với nCoV được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy có tình trạng ổn định.

VNHN - Tại Việt Nam đã ghi nhận 59 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 22 trường hợp đã được loại trừ nhiễm nCoV, 35 trường hợp tiếp tục theo dõi, cách ly và hai trường hợp người Trung Quốc dương tính với nCoV được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy có tình trạng ổn định.

Chiều 26/1 (mùng 2 Tết), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp cùng các chuyên gia Tổ chức Y tế Thế giới về công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rút Corona (nCoV). Phát biểu tại cuộc họp, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Đặng Quang Tấn cho biết, số người mắc viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rút Corona mới tại Trung Quốc tăng nhanh từ ngày 22-1 cho đến nay. Đã có 30 tỉnh, thành phố của Trung Quốc và 12 quốc gia/vùng lãnh thổ khác có ghi nhận bệnh nhân.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam, Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC Việt Nam), Cơ quan Đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế Việt Nam, đến ngày 26-1-2020, thế giới đã ghi nhận 2.019 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 56 trường hợp tử vong (đều tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và có một trường hợp là cán bộ y tế). So với ngày 25-1, số ca mắc tăng 719 trường hợp, số trường hợp tử vong tăng 15 trường hợp. Tại Trung Quốc đã ghi nhận 1.979 trường hợp tại 30 tỉnh/thành phố. Trung Quốc đã triển khai phong tỏa 18 thành phố của tỉnh Hồ Bắc, dừng hoạt động các phương tiện giao thông ra, vào thành phố.

Hành khách khai báo y tế tại cửa khẩu Lào Cai.

Ngoài Trung Quốc, hiện tại đã ghi nhận 40 trường hợp bệnh xâm nhập tại 12 quốc gia và ba vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc bao gồm: Thái Lan (năm trường hợp), Hồng Công - Trung Quốc (năm), Australia (bốn), Singapore (ba), Malaysia (ba), Pháp (ba), Đài Loan - Trung Quốc (ba), Hàn Quốc (ba), Nhật Bản (hai), Việt Nam (hai), Hoa Kỳ (hai), Ma Cao - Trung Quốc (hai), Nepal (một), Canada (một), Pakistan (một). Theo chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới, so sánh tỷ lệ mắc và tử vong theo báo cáo hiện nay, dịch viêm phổi cấp gây tỷ lệ tử vong 3 - 4%, tỷ lệ bệnh nhân chuyển nặng 20- 25%/số mắc chung. Tại Việt Nam, ông Tấn khẳng định, hiện chưa có công dân Việt Nam nào mắc viêm phổi cấp.

Hiện Việt Nam đã ghi nhận 59 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 22 trường hợp đã được loại trừ nhiễm nCoV, 35 trường hợp tiếp tục theo dõi, cách ly và hai trường hợp người Trung Quốc dương tính với nCoV được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy có tình trạng ổn định. Các bệnh viện phía bắc đang cách ly 13 bệnh nhân nghi nhiễm để theo dõi, miền nam có hai bệnh nhân (hai nam giới 39 và 26 tuổi từ Hồ Bắc, Trung Quốc tới Phú Quốc du lịch) và miền trung đang có 24 bệnh nhân được theo dõi. Hiện thời gian xét nghiệm đã rút ngắn hơn và việc loại trừ các ca nghi nhiễm được thực hiện nhanh chóng sau khi có kết quả xét nghiệm.