28/03/2024 lúc 22:12 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch Vingroup đầu tư, xây dựng bóng đá Việt Nam trở thành số 1 Đông Nam Á

VNHN – Khoảng hơn 1 năm trước, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ có quy mô hàng đầu Đông Nam Á tại Văn Giang (Hưng Yên).

VNHN – Khoảng hơn 1 năm trước, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ có quy mô hàng đầu Đông Nam Á tại Văn Giang (Hưng Yên).

Trụ sở mới của Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ PVF tại Hưng Yên

Dự án có tổng diện tích gần 22 ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại, trong đó có 7 sân chính với quy mô 3.600 chỗ và 6 sân tập với mặt cỏ do FIFA Quality Prom chứng nhận Đặc biệt, được trang bị hệ thống phòng tập giả lập 360s và thiết bị PlayerTek theo dõi hiệu suất thi đấu của cầu thủ hiện đại đầu tiên tại châu Á.

Sân thi đấu chính quy mô 3.600 chỗ

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam, sân bóng kích thước tiêu chuẩn 11v11 có mái che được xây dựng với hệ thống mái che cao 12m bao phủ toàn bộ diện tích hơn 8.800 m2.

Ông Mike Farnan - Nguyên Giám đốc quan hệ quốc tế của CLB Manchester United và là nhà tư vấn của PVF khẳng định: “Tầm vóc và sự đầu tư của Vingroup cho công trình này sánh ngang các học viện bóng đá trẻ hàng đầu của nước Anh”.

Chỗ nghỉ ngơi cho các học viên

Bên cạnh đó, Vingroup cũng đầu tư cho PVF Hưng Yên một tổ hợp khoa học thể thao hiện đại, một hệ thống ký túc xá 8 tầng tiện nghi, đồng bộ với nhà ăn, hội trường, thư viện, phòng chiếu phim, các phòng học chiến thuật và các sân thể thao giải trí…

Đặc biệt, PVF cũng đã tuyển mộ được những HLV danh tiếng về phụ trách đào tạo trẻ cho mình. Trong đó, HLV Hoàng Anh Tuấn, người từng đưa U20 Việt Nam dự VCK U20 World Cup làm trưởng ban huấn luyện; Terry Robinson, người có nhiều kinh nghiệm đào tạo trẻ của bóng đá Anh; Andy Preece, HLV từng có kinh nghiệm ở Europa League; Steve Stennett – chuyên gia huấn luyện các HLV của LĐBĐ Anh.

Theo các chuyên gia, việc đầu tư phát triển bóng đá trẻ là một bước đi khôn ngoan của vị tỷ phú này. Tuy mới tham gia hoạt động đầu tư phát triển bóng đá nhưng Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã lọt vào top những doanh nhân giàu nhất châu Á để sánh bước cùng với Sheikh Mansour, ông chủ của Man City./.