29/03/2024 lúc 11:40 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định Quảng Nam là điểm đến an toàn

VNHN - Ngày 18/2/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh vừa có thư gửi các doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước khẳng định Quảng Nam là điểm đến an toàn, thân thiện.

VNHN - Ngày 18/2/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh vừa có thư gửi các doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước khẳng định Quảng Nam là điểm đến an toàn, thân thiện.

Tính đến thời điểm hiện tại, mọi hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra bình thường

Theo nội dung bức thư được ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam viết, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Nam chưa có trường hợp nhiễm bệnh Covid-19, kể cả người dân và du khách. Theo đó, công tác kiểm soát dịch bệnh đang được UBND tỉnh Quảng Nam triển khai đồng bộ và quyết liệt. Đồng thời, thường xuyên chỉ đạo các cấp ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch thực hiện tốt các biện pháp phòng chống, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và khách du lịch.

Cùng với đó, tỉnh Quảng Nam đã thường xuyên đôn đốc các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khu điểm tham quan, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh hiểu rõ về hướng dẫn và đã, đang nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng chống dịch như phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang, trang bị máy đo thân nhiệt và dung dịch vệ sinh sát khuẩn, theo dõi lịch trình khách du lịch để đảm bảo sức khỏe an toàn cho người dân, du khách.

Ngành y tế của tỉnh Quảng Nam đã công bố danh mục các cơ sở y tế trên địa bàn đủ điều kiện để hỗ trợ, tiếp nhận, khám, theo dõi, cách ly và điều trị. Đặc biệt, các trường hợp nghi nhiễm đều được kiểm soát và cách ly theo dõi theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Tính đến thời điểm hiện tại, mọi hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra bình thường; thị trường khách du lịch châu Âu đến Quảng Nam cũng rất đông; các khu điểm du lịch, ăn uống, vui chơi giải trí… trên địa bàn tỉnh vẫn mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách...

Đặc biệt, thư của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Thanh Trí đã được Sở VH-TT-DL tỉnh này dịch ra 6 thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, Thái. Qua đó, gửi đến các tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao một số thị trường khách trọng điểm nhằm cung cấp thông tin chính thống về tình hình phòng chống dịch hiện nay của Quảng Nam, nhất là những nỗ lực của chính quyền, khối doanh nghiệp du lịch.

Cũng theo bức thư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhắn gửi đến các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, du khách… hãy yên tâm lựa chọn Quảng Nam là "điểm đến an toàn – thân thiện".