19/04/2024 lúc 10:52 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng: Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, trông chờ, ỷ lại trong phòng chống dịch

Ngày 4/8, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra kỳ họp thứ 2 HĐND khóa tỉnh X trong buổi làm việc Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Văn Hiệp đã phát biểu báo cáo giải trình một số nội dung cử tri và đại biểu quan tâm. 

Ngày 4/8, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa X trong buổi làm việc Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Văn Hiệp đã phát biểu báo cáo giải trình một số nội dung cử tri và đại biểu quan tâm. 

Bên cạnh những kết quả nổi bật, Chủ tịch UBND tỉnh đã thẳng thắn nêu lên những tồn tại, khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội và những vấn đề mà các vị đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm, phân tích sâu sắc những nguyên nhân và đề ra giải pháp nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp cũng chia sẻ những khó khăn mà các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và một bộ phận người dân (đặc biệt là hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và người lao động bị mất việc làm) gặp phải do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Văn Hiệp  báo cáo tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri và đại biểu quan tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh này nhấn mạnh: Trong những tháng cuối năm 2021, dự báo tình hình thế giới và trong nước gặp không ít khó khăn, thách thức, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp... tiếp tục tác động xấu đến phát triển kinh tế và các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, UBND tỉnh sẽ tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh năm 2021 theo kết luận của Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Văn Hiệp: Đề nghị cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở phải tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó với mọi tình huống, từng cấp độ nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, trông chờ, ỷ lại trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là các lực lượng tuyến đầu chống dịch phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao, không để bị động, lúng túng hoặc mất khả năng kiểm soát dịch bệnh. Phấn đấu mỗi cơ quan, đơn vị, thôn, tổ dân phố là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch; là thành viên có trách nhiệm nghiêm túc thực hiện các biện pháp tự bảo vệ mình và cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ Y tế và các đơn vị liên quan để tiếp cận và thực hiện có hiệu quả chiến lược vắc xin trên địa bàn tỉnh. 

Các đại biểu tham ra kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa X

Tăng cường các biện pháp đảm bảo lưu thông hàng hóa từ tỉnh Lâm Đồng đi và đến các thành phố/tỉnh khác và ngược lại theo quy định; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất hàng hóa hoặc thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân do dịch bệnh. Chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ nông dân trong sản xuất và cung ứng nông sản, chuyển sang trồng các loại cây rau, củ, quả ngắn ngày phục vụ nhu cầu của người dân. Cung cấp, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn nguồn dự trữ, nhất là người dân tại các vùng sâu, vùng xa, khu vực phong tỏa và khu cách ly tập trung.

Tại kỳ họp Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời tri ân, cảm ơn chân thành và tình cảm tốt đẹp nhất tới đội ngũ các y, bác sỹ, cán bộ ngành y tế, các chiến sỹ công an, quân đội, các thành viên lực lượng phòng chống dịch, tổ Covid cộng đồng, các tổ chức chính trị - xã hội và lực lượng đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên đã không quản mệt mỏi, chạy đua với thời gian để truy vết, khoanh vùng dập dịch, tất cả đều hướng về sự bình an của Nhân dân. 

“Tôi rất cảm động khi chứng kiến những tấm gương đã tận tâm, tận lực hết mình không quản ngày, đêm trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt, nhiều ngày trực tiếp ở trong các khu cách ly, các chốt kiểm soát dịch… không được về với gia đình, người thân; cảm ơn những tấm lòng vàng đã chung tay, góp sức, ủng hộ vật chất cũng như tinh thần cho công tác phòng chống dịch bệnh và đời sống của người dân tỉnh Lâm Đồng, cùng nhau vượt qua đại dịch và không một ai bị bỏ lại phía sau vì dịch bệnh”, Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Văn Hiệp phát biểu.