19/04/2024 lúc 11:56 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang tiếp Đại sứ Phần Lan

VNHN - Chiều 20/11, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND  Nguyễn Hương Giang đã tiếp và làm việc với Ngài Kari Kahiluoto - Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam.

VNHN - Chiều 20/11, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND  Nguyễn Hương Giang đã tiếp và làm việc với Ngài Kari Kahiluoto - Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam.
Đón tiếp đại sứ tại trụ sở, Ngài Kari Kahiluoto đã có lời chúc mừng tới đồng chí tân chủ tịch Nguyễn Hương Giang và gửi lời cảm ơn xâu sắc tới thiện chí đón tiếp của chủ tịch đối với đoàn đại sứ.
Trong những năm qua, Phần Lan đã hợp tác với Việt Nam nói chung và Bắc Ninh nói riêng trên nhiều lĩnh vực, như kinh tế, văn hóa, nhất là trong lĩnh vực xử lý rác thải. Với vai trò của mình, Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam đã tích cực kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp của Phần Lan thực hiện các dự án tại Việt Nam.


                         

                                                                          Ảnh : Internet

Gần đây nhất là dự án xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện công nghệ cao tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh do Công ty CP Môi trường năng lượng Thăng Long làm chủ đầu tư. Đây là Nhà máy đốt rác phát điện đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ của Phần Lan, hứa hẹn sẽ cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho tỉnh Bắc Ninh, là điểm sáng trong xử lý chất thải rắn tại Việt Nam.
Qua buổi gặp gỡ, Đại sứ mong muốn chủ tịch Nguyễn Hương Giang cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho dự án sớm hoàn thành và đi vào vận hành.

Cũng như đại sứ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang cũng bày tỏ niềm vui mừng khi được Đại sứ Kari Kahiluoto đến thăm và làm việc .

Bà nhấn mạnh, trong nhiều năm trở lại đây, Bắc Ninh có tốc độ phát triển nhanh với nhiều chỉ tiêu đứng trop tốp dẫn đầu cả  nước như: Quy mô nền kinh tế, giá trị sản xuất công nghiệp, thu hút FDI, kim ngạch xuất khẩu, thu nhập bình quân đầu  người…
Hiện Bắc Ninh có 16 KCN tập trung, đủ điều kiện trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Mặc dù Bắc Ninh có diện tích nhỏ nhất nước, nhưng theo thống kê mới nhất năm 2019, Bắc Ninh là địa phương đông dân thứ 21 trên toàn quốc và thứ 6 vùng đồng bằng sông Hồng với gần 1,4 triệu người, đặc biệt thu hút nhiều lao động ngoại tỉnh đến sinh sống và làm việc.

                                         Khu CN Quế Võ (Ảnh Internet)

Điều này dẫn đến việc, lượng rác thải mỗi ngày trên địa bàn tỉnh tăng lên gấp bội, phát sinh khoảng 870 tấn rác thải bao gồm rác thải sinh hoạt và công nghiệp, dự tính mỗi năm sẽ phát sinh thêm 10%. Bên cạnh đó, Bắc Ninh cũng đang phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm môi trường, đến từ các làng nghề tryền thống.

Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Phần Lan đã hỗ trợ Bắc Ninh trong việc xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện công nghệ cao tại huyện Quế Võ. Vừa qua, tỉnh đã có văn bản trình Bộ Công thương về việc quy hoạch nguồn điện phát ra của nhà máy vào lưới điện quốc gia. Tỉnh Bắc Ninh sẽ tạo điều kiện tối đa để dự án được đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành và đi vào vận hành, góp phần giải quyết tốt vấn đề rác thải sinh hoạt, đưa Bắc Ninh phát triển bền vững.