29/03/2024 lúc 05:27 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch UBND Bình Thuận trao quyết định đầu tư cho 11 dự án gần một tỷ USD

VNHN - Chủ tịch UBND Bình Thuận, Nguyễn Ngọc Hai trao quyết định đầu tư cho 11 dự án tổng vốn gần một tỷ USD, tại hội nghị xúc tiến đầu tư sáng 22/9.

VNHN - Chủ tịch UBND Bình Thuận, Nguyễn Ngọc Hai trao quyết định đầu tư cho 11 dự án tổng vốn gần một tỷ USD, tại hội nghị xúc tiến đầu tư sáng 22/9.

Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Hai cũng đã ký thỏa thuận ghi nhớ đăng ký đầu tư cho 14 dự án của các đối tác trong, ngoài nước với tổng vốn 20,3 tỷ USD ở nhiều lĩnh vực. Hội nghị diễn ra sáng nay tại thành phố Phan Thiết thu hút gần 400 đại biểu trong nước và quốc tế. Ông Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng địa phương đang hội tụ rất nhiều điều kiện để doanh nghiệp tiến hành các hoạt động đầu tư kinh doanh thuận lợi và thành công.

Nằm liền kề với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Thuận có vị trí thuận lợi để phát triển kinh tế và là "cầu nối" giữa các vùng Đông Nam Bộ - Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Diện tích tự nhiên rộng hơn 7.800km2, bờ biển dài 192 km, địa phương đang có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Trong đó nổi bật với 3 trụ cột chính gồm: Du lịch - dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp - thương mại - khu đô thị - khu dân cư, công nghiệp chế biến - chế tạo - năng lượng tái tạo, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giới thiệu những tiềm năng và lợi thế đầu tư tại địa phương.

Địa phương đã có những bước đột phá về hạ tầng giao thông khi các dự án trọng điểm như Cảng quốc tế Vĩnh Tân đi vào hoạt động, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết - Nha Trang đang gấp rút triển khai, dự án sân bay Phan Thiết có nhiều tiến triển, các tuyến giao thông đối ngoại với các vùng lân cận đang được xúc tiến đầu tư. Qua đó, Bình Thuận sẽ có các cửa ngõ giao thương, kết nối không gian kinh tế liên vùng một cách thuận tiện, góp phần cải thiện đáng kể hệ thống dịch vụ logistics, tạo động lực thúc đẩy phát triển bền vững. Đây sẽ là điểm đến đầu tư lý tưởng, hấp dẫn và an toàn, hứa hẹn tạo bước tiến quan trọng trong phát triển kinh tế những năm tới.

Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này góp phần thay đổi chiến lực thu hút đầu tư, tầm nhìn và tư duy phát triển. Bình Thuận cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu, thực hiện đầu tư trên địa bàn. "Bình Thuận muốn gửi thông điệp tới các nhà đầu tư rằng chúng tôi tiếp tục kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thân thiện và cam kết đồng hành để cộng đồng doanh nghiệp thành công", ông Nguyễn Ngọc Hai khẳng định.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận 2019. 

Tại hội nghị, các nhà hoạch định chiến lược kinh tế, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đã chia sẻ về những tiềm năng, lợi thế cũng như đưa ra các giải pháp giúp tỉnh tháo gỡ những rào cản để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế của địa phương xứng tầm. Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng khẳng định Bình Thuận đang có nhiều lợi thế để phát triển, trong đó kinh tế biển và các trụ cột chính là du lịch, năng lượng tái tạo và nông nghiệp công nghệ cao là những yếu tố nổi bật để thu hút đầu tư. Theo Phó Thủ tướng, quỹ đất ven biển của địa phương còn nhiều, với bờ biển dài 192km có nhiều bãi tắm đẹp, Bình Thuận rất thuận lợi để phát triển du lịch kết hợp với kinh tế biển theo chủ trương của Chính phủ.

Trong thời gian tới, Bình Thuận cần phối hợp với các bộ ngành trung ương tháo gỡ những vướng mắc khó khăn, nhất là việc các dự án du lịch và năng lượng tái tạo bị chồng lấn với quy hoạch khai thác quặng titan. Cùng với đó, địa phương cần rà soát, quy hoạch lại quỹ đất rộng lớn ven biển, phù hợp với quy hoạch vùng, quy hoạch quốc gia để thu hút các doanh nghiệp lớn, tạo đột phá trong phát triển kinh tế. Phó Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Bình Thuận tiếp tục cải cách hành chính, giảm bớt các thủ tục phiền hà, nhũng nhiễu nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư thực hiện hiệu quả các dự án đã ký kết, đăng ký đầu tư.

Đại diện Novaland và các đối tác quốc tế ký hợp tác chiến lược phát triển du lịch, thể thao biển tại tỉnh Bình Thuận.

"Tỉnh Bình Thuận cần tiếp tục tạo môi trường thuận lợi, có cơ chế chính sách thu hút được các nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn có uy tín, có tiềm lực mạnh, đầu tư vào những lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế để tạo động lực cho sự phát triển, với mục đích đưa Bình Thuận phát triển bền vững", Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh. Tại hội nghị, Tập đoàn Novaland ký hợp tác chiến lược cùng Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ (The PGA of America), International Management Group (IMG) - tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực thể thao, sự kiện, truyền thông và thời trang, tập đoàn quản lý và vận hành khách sạn quốc tế của Pháp Accor.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Tập đoàn Novaland cũng đã trao tặng 3 tỷ đồng để triển khai chương trình "Nước sạch học đường" tại tỉnh Bình Thuận. Bế mạc hội nghị, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cam kết tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư và tin tưởng các dự án đầu tư này sẽ sớm thực hiện và đưa vào hoạt động. Các thỏa thuận ghi nhớ sẽ sớm được cấp quyết định chủ trương và triển khai đi vào hoạt động mang lại lợi ích đầu tư, góp phần phát triển kinh tế xã hội của Bình Thuận.