19/04/2024 lúc 17:13 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

VNHN - Chiều 5/12 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới thủ đô Seoul, tiếp tục chuyến thăm chính thức Hàn Quốc theo lời mời của Chủ tịch Đại Hàn Dân Quốc Moon Hee Sang.

VNHN - Chiều 5/12 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới thủ đô Seoul, tiếp tục chuyến thăm chính thức Hàn Quốc theo lời mời của Chủ tịch Đại Hàn Dân Quốc Moon Hee Sang.

Tại sân bay Seong-nam, lễ đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân được tiến hành trang trọng với nghi thức duyệt đội danh dự.

Ngay sau khi tới Seoul, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới thăm, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam; đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

Trong không khí gặp mặt thân tình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại Hàn Quốc về tình hình trong nước thời gian gần đây.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, các lĩnh vực chính trị, đối ngoại, kinh tế, xã hội, giáo dục - đào tạo, văn hóa - thể thao... nước ta đều đạt nhiều thành tựu. Kinh tế năm 2018 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao, có khả năng đạt khoảng gần 7%; công tác giảm nghèo bền vững được chú trọng; an sinh xã hội được bảo đảm. Trong hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam là một trong những nước đã đàm phán, ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Tại Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội đã phê chuẩn CPTPP và Việt Nam là thành viên thứ bảy phê chuẩn hiệp định này.

Việt Nam cũng đã ký kết các hiệp định thương mại tự do với rất nhiều nước; có quan hệ thương mại với hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ; là nước chủ nhà tổ chức thành công nhiều hội nghị quốc tế và khu vực. Vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và khu vực ngày càng được nâng cao.

Tại Kỳ họp thứ sáu vừa qua, Quốc hội khóa XIV đã bầu Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước với tỷ lệ tán thành rất cao; thông qua chín luật và cho ý kiến nhiều dự án luật quan trọng khác.

Năm nay là năm thứ ba của nhiệm kỳ Quốc hội, Chính phủ. Quốc hội luôn quan tâm xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, trong đó có những luật rất quan trọng, gắn với quyền lợi chính đáng của công dân như Luật Quốc tịch (sửa đổi). Luật Quốc tịch (sửa đổi) cho phép người Việt Nam có hai quốc tịch có thể giữ lại quốc tịch Việt Nam nếu có nguyện vọng.

Qua lắng nghe ý kiến, kiến nghị tâm huyết của nhiều đại biểu đại diện cộng đồng người Việt tại nước bạn, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội và các thành viên lãnh đạo Hội đồng Dân tộc, các ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo bộ, ngành ghi nhận, xem xét nghiên cứu và tìm hướng giải quyết trong thời gian tới.

Một số đại biểu đại diện bà con cộng đồng nêu nhiều trường hợp trẻ em có bố hoặc mẹ là người Việt Nam, được sinh ra ở nước ngoài nhưng do hoàn cảnh riêng trở về Việt Nam sinh sống mà chưa có giấy khai sinh, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Quốc hội và Chính phủ đã rất quan tâm và sát sao chỉ đạo thực hiện để bảo đảm mọi trẻ em khi đủ sáu tuổi đều được đến trường.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ mong muốn, cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục tuân thủ nghiêm pháp luật của nước sở tại; đoàn kết, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau những lúc khó khăn và cùng nhau phát triển; coi Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là mái nhà chung. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đại sứ Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và biểu dương Đại sứ Việt Nam và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc về những kết quả nổi bật trong công tác đại sứ thời gian qua; trao Huân chương Lao động hạng Nhì tặng Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú./.

Theo Nhandan.com.vn