24/04/2024 lúc 22:06 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch Quốc hội dự "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" năm 2020

VNHN - Tối 14/1, tại Trung tâm Lễ hội Buôn Đôn, xã biên giới Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2020. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự Chương trình.

VNHN - Tối 14/1, tại Trung tâm Lễ hội Buôn Đôn, xã biên giới Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2020. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự Chương trình.


Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Chương trình

Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng đã nêu mục đích, ý nghĩa của chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2020, khẳng định đây là sự kiện ý nghĩa nằm trong cho chuỗi chương trình tổ chức cho đồng bào, chiến sĩ đón Tết, vui Xuân trên khắp miền đất nước của Quân đội nói chung và Bộ đội Biên phòng nói riêng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng tham dự Chương trình cùng với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Đắk Lắk. Chủ tịch nhấn mạnh, năm Kỷ Hợi 2019 đã đi qua với nhiều dấu ấn và những thành tựu quan trọng. Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng chúng ta đã đoàn kết, đồng lòng, chung sức, vượt qua khó khăn để hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển, là năm thứ hai liên tiếp đạt và vượt toàn bộ 12 chỉ tiêu kinh tế - xã hội Quốc hội đề ra.

Phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, trong suốt những năm qua, Đảng và Nhà nước với trách nhiệm, tình cảm luôn quan tâm, chăm lo, hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

“Các đồng chí không những đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, mà còn tích cực tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành nhiều chủ trương, chính sách hiệu quả về củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh-quốc phòng khu vực biên giới, biển đảo, đồng thời đã có nhiều hoạt động chăm lo, giúp đỡ nhân dân các vùng sâu, vùng xa, giúp đỡ nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới, hải đảo… Trong kết quả, thành tựu giảm nghèo rất đáng trân trọng, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, phải khẳng định có sự đóng góp to lớn của cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Năm nay, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Mặt trận Tổ quốc tỉnh Đắk Lắk đem Tết ấm tình quân dân về với bà con các dân tộc Tây Nguyên.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá đây là Chương trình mang ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc. Những hoạt động của Chương trình  phong phú, thiết thực, gần gũi, như: Trao tặng mái ấm, trao tặng bò giống cho người nghèo nơi biên giới, trao quà Tết cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân; tổ chức ngày hội văn hóa-thể thao theo phong tục của địa phương…


Chủ tịch Quốc hội giao lưu văn nghệ cùng các chiến sĩ biên phòng, đồng bào dân tộc tỉnh Đắk Lắk 

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, phong trào “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” lại được đẩy mạnh hơn nhằm chăm lo, hỗ trợ đồng bào còn nhiều khó khăn trong cuộc sống được đón một cái Tết đầy đủ, đầm ấm hơn. Đặc biệt, Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” của Bộ đội Biên phòng đã mang lại rất nhiều niềm vui cho đồng bào biên giới tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn và tin tưởng rằng, với vị thế là mảnh đất Tây Nguyên hùng vĩ, có Buôn Đôn - nơi quần tụ bản sắc văn hóa của các cộng đồng dân tộc Tây Nguyên, cái nôi của sự thuần dưỡng và bảo tồn voi rừng của cả nước; có Vườn quốc gia Chư Yang Sin với hệ sinh thái phong phú với nhiều loài động, thực vật quý; có nhiều con thác lớn, quang cảnh hùng vĩ, như: Gia Long, Krông K’mar, Thủy Tiên, Bảy Nhánh..., tỉnh Đắk Lắk sẽ tận dụng tốt các chính sách của Nhà nước, trong đó có Đề án tổng thể về phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 vừa được Quốc hội phê duyệt; phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế, vươn lên mạnh mẽ, trở thành một tỉnh biên giới ổn định về chính trị, phát triển về kinh tế, vững mạnh về an ninh-quốc phòng và có nền văn hóa đa dạng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên.


Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho người dân địa phương 

Chủ tịch Quốc hội cũng bày tỏ tình cảm trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với các cán bộ lão thành cách mạng, đội ngũ cán bộ, đảng viên, đồng bào và chiến sĩ cả nước đã đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước những năm qua; gửi lời lời chúc tốt đẹp nhất tới cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương vùng biên giới, hải đảo đã chung sức đồng lòng trong sự nghiệp xây dựng, quản lý và bảo vệ Tổ quốc; cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, biển đảo của Tổ quốc. . .

Chủ tịch Quốc hội trao biển tặng 10 “Mái ấm đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và 20 con “Bò giống cho người nghèo nơi biên giới”; tặng quà cho 5 gia đình chính sách đại diện cho 400 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng “Nâng bước em tới trường” cho 5 cháu đại diện cho 100 cháu học sinh giỏi, vượt khó vươn lên trong học tập; đại diện lãnh đạo tỉnh, các bộ, ngành hữu quan trao tặng quà Tết cho 10 gia đình đại diện cho 400 hộ có hoàn cảnh khó khăn, 10 cháu học sinh đại diện cho 100 cháu học sinh giỏi, vượt khó vươn lên trong học tập được nhận quà trong Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” 2020...