29/03/2024 lúc 14:30 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch Quốc hội dự hội nghị tổng kết và triển khai công tác tại Văn phòng Quốc hội

VNHN - Sáng 9/1, tại Nhà Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, dự và phát biểu chỉ đạo.

VNHN - Sáng 9/1, tại Nhà Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự còn có đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội và các đồng chí Phó chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, lãnh đạo các ban, ngành và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội. Các văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố tham gia hội nghị theo hình thức trực tuyến. Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, điều hành hội nghị.

Hội nghị năm nay có sự đổi mới trong cách thức trình bày báo cáo. Thay vì báo cáo bằng hình thức đọc văn bản, hội nghị được xem một video clip tổng kết đầy đủ, toàn diện các mặt hoạt động, cả thành tựu và những điểm cần rút kinh nghiệm.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hoan nghênh sự đổi mới trong cách thức trình bày báo cáo; cho rằng điều đó phần nào phản ánh cả quá trình nỗ lực, cố gắng, không ngừng sáng tạo, cải tiến cách thức tổ chức công việc nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của Văn phòng Quốc hội trong suốt năm qua. Chủ tịch Quốc hội biểu dương và đánh giá cao Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và tập thể Văn phòng Quốc hội về sự sáng tạo và ứng dụng tốt khoa học, công nghệ trong hoạt động.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, năm 2018 là năm mà đất nước ta tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định và từng bước phát triển toàn diện hơn; tiềm lực quốc phòng được tăng cường; an ninh chính trị được giữ vững; công tác xây dựng chính quyền có nhiều đổi mới; công tác cải cách tư pháp thu được nhiều kết quả tích cực; vị thế, uy tín của nước ta trên trường quốc tế được nâng cao, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội.

Bên cạnh việc góp phần tích cực trong những thành tựu chung của đất nước, Quốc hội cũng đã có một năm hoạt động sôi nổi và không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn, thu được nhiều kết quả quan trọng trong cả hoạt động lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và trong hoạt động đối ngoại, được nhân dân, cử tri ghi nhận, ủng hộ, bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Trong những thành công chung của đất nước và của Quốc hội đều có sự đóng góp đáng kể của Văn phòng Quốc hội, cũng như những dấu ấn, công lao của tập thể cán bộ, công chức, người lao động của Văn phòng Quốc hội.

Đề cập tới nhiều thành tích cụ thể trong các mặt hoạt động của Văn phòng Quốc hội trong năm qua, Chủ tịch Quốc hội biểu dương những kết quả rất đáng trân trọng mà Văn phòng Quốc hội đạt được; ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp, cống hiến của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên, viên chức, người lao động của Văn phòng cho nhiệm vụ chung của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Sang năm 2019, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Văn phòng Quốc hội tiếp tục đổi mới, cải tiến một cách mạnh mẽ hơn nữa công tác tham mưu, phục vụ hoạt động của Quốc hội trên tất cả các lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Từng đơn vị, từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Văn phòng phải tự mình đánh giá, rút kinh nghiệm để phát huy những mặt tích cực và nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu, phục vụ của mình.

Toàn cảnh hội nghị

Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu, Văn phòng Quốc hội cần chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban, các Ban, các Văn phòng Trung ương và các cơ quan, tổ chức hữu quan để bảo đảm việc tham mưu, phục vụ các cơ quan và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước được chu đáo, hiệu quả; tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tham mưu, phục vụ hoạt động của Quốc hội; đẩy nhanh tiến độ xây dựng Đề án Quốc hội điện tử; tiếp tục cải tiến, đổi mới các công tác: hành chính, tổng hợp, thông tin, thư viện, lễ tân, tài chính, quản trị,... bảo đảm phục vụ có hiệu quả hoạt động của Quốc hội; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, bảo đảm đoàn kết nội bộ.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, Văn phòng Quốc hội - cơ quan tham mưu, giúp việc tin cậy của Quốc hội - sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm tới; tiếp tục đổi mới, đề xuất nhiều sáng kiến, giải pháp thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba tặng nguyên Phó tổng thư ký Quốc hội, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Lê Bộ Lĩnh.

Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp Nguyễn Đình Quyền; trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Chánh văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận Trần Văn Định và nguyên Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Cường.

Phó chủ tịch Quốc hội, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba tặng Ban chỉ huy quân sự cơ quan Văn phòng Quốc hội.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trao Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng các tập thể, cá nhân./.

Theo Qdnd.vn