29/03/2024 lúc 14:12 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dự bàn giao máy lọc nước cho người dân bị hạn mặn tại Bến Tre

VNHN - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự bàn giao máy lọc nước RO nhằm đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân xã Châu Hòa, Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

VNHN - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự bàn giao máy lọc nước RO nhằm đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân xã Châu Hòa, Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ trao tặng hệ thống máy xử lý nước

Ngày 30/4 vừa qua, tại tỉnh Bến Tre, tại xã Châu Hòa, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu nước sinh hoạt kể từ đầu đợt hạn mặn.

Đến dự buổi lễ có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo chính quyền và người dân địa phương.

Nhằm chia sẻ những khó khăn của bà con tại địa phương do thiếu nước sinh hoạt, phải mua nước ngọt từ nơi khác chuyển về với chi phí cao trong thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, hệ thống máy lọc nước RO sẽ giúp bà con vượt qua khó khăn trong mùa hạn hán, xâm nhập mặn gay gắt như hiện nay.

Máy lọc nước RO do Tổng Công ty Khí Việt Nam tài trợ, trị giá trên 1,2 tỷ đồng

Máy lọc nước RO do Tổng Công ty Khí Việt Nam tài trợ, trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Máy có công suất 8m3/giờ, phục vụ 12.000 hộ dân ở 3 xã Châu Hòa, Phong Nẫm, Phong Mỹ. Đến nay, tỉnh Bến Tre đã có 24 hệ thống máy lọc nước đặt tại 35 nhà máy nước thuộc Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn.

Bến Tre là tỉnh đầu tiên phải công bố tình huống khẩn cấp về hạn mặn khi toàn bộ tỉnh đã bị nước mặn xâm nhập khiến hàng chục nghìn người dân thiếu nước ngọt. Để hỗ trợ cải thiện tình hình, đến nay, các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể đã vận động trên 80 tỷ đồng gồm quà, tiền mặt cho Quỹ Vận động cứu trợ thiên tai, hỏa hoạn của tỉnh.

Đánh giá cao những nỗ lực vận động tài trợ để có các giải pháp trước mắt, Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng tỉnh cần đẩy nhanh việc triển khai các biện pháp căn cơ để giúp người dân ứng phó với hạn mặn.

Người dân Bến Tre vô cùng vui mừng khi được nhận nước lọc

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn của người dân tại địa phương trong thời gian qua, với hy vọng sẽ sớm ổn định đời sống an sinh xã hội./.