18/04/2024 lúc 23:38 (GMT+7)
Breaking News

 'Chủ hụi' ôm tiền bỏ trốn khiến người dân Đắk Lắk lao đao 

VNHNO - Sau khi huy động vay mượn mỗi hộ gia đình từ vài chục đến vài trăm triệu đồng, bà Hằng đã rời khỏi địa phương và không thể liên lạc được khiến nhiều "con hụi" điêu đứng.

VNHNO - Sau khi huy động vay mượn mỗi hộ gia đình từ vài chục đến vài trăm triệu đồng, bà Hằng đã rời khỏi địa phương và không thể liên lạc được khiến nhiều "con hụi" điêu đứng.

Người dân tập trung tại nhà bà H. để đòi tiền nợ

Hôm qua 19/10, Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra vụ việc hàng chục hộ dân tố cáo bà P.T.T.H (43 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập) bỏ trốn khỏi địa phương sau khi vay mượn số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Theo đó, vào tháng 10/2017, bà H. đứng ra vận động hàng chục hộ dân đóng hụi số tiền lớn nhờ sự quen biết với người dân tại địa phương.

Bà Lê Thị Bảy (74 tuổi, ngụ phường Tân Lập) cho biết, do có quen biết nên bà H. có hỏi vay hơn 100 triệu đồng của bà Bảy. Và hứa sẽ trả lãi suất hơn 3 triệu đồng/tháng. Trong các tháng bà H. đều trả lãi đầy đủ nên bà Bảy tiếp tục tin tưởng và số tiền cho bà H. vay lên đến hơn 130 triệu đồng. Tuy nhiên đến lần thứ 3 đến nhận tiền, bà H. hết lần này đến lần khác khất nợ bà Bảy.

Cũng với thủ đoạn tương tự, bà Nguyễn Thị Long Phi Hoa (ngụ phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) cũng cho bà Hằng vay hơn 530 triệu đồng. Bà Phạm Thị Thắm (SN 1968, phường Tân Lập) chi vay 217 triệu đồng; bà Phan Thị Thanh Thùy (SN 1975) cho vay 180 triệu đồng… 

Chiều 18/10, hàng chục người dân tại phường Tân Lập đã tập trung đến trước nhà bà Hằng để đòi nợ. Tuy nhiên, hàng xóm của bà này cho biết, bà Hằng bỏ nhà đi từ ngày 15/10, mọi liên lạc đều bị cắt đứt.

Theo như đơn tố cáo, tổng số tiền bà Hằng đã mượn của các hộ dân lên đến hơn 30 tỷ đồng./.