20/04/2024 lúc 14:56 (GMT+7)
Breaking News

Chủ động hợp tác quốc tế: thấy gì từ hướng đi của Bệnh viện Thu Cúc?

VNHN - Sớm nhận thấy những lợi ích to lớn của việc hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y khoa, cũng như nghiêm túc đặt ra hướng đi bài bản, mô hình hợp tác của bệnh viện Thu Cúc thời gian qua cho thấy các bệnh viện có thể gặt hái nhiều thành tựu nhờ hoạt động này.

VNHN - Sớm nhận thấy những lợi ích to lớn của việc hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y khoa, cũng như nghiêm túc đặt ra hướng đi bài bản, mô hình hợp tác của bệnh viện Thu Cúc thời gian qua cho thấy các bệnh viện có thể gặt hái nhiều thành tựu nhờ hoạt động này.

Bệnh viện Thu Cúc đã có quá trình hợp tác lâu dài với Bộ Y tế Cuba, mang lại kết quả thiết thực

Nắm bắt sớm, xúc tiến mạnh mẽ - cách làm hiệu quả

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chính thức đi vào hoạt động đã gần 1 thập kỷ. Nhưng ngay từ khi còn thai nghén, ban lãnh đạo đã sớm nhận thức rõ rệt hiệu quả từ việc hợp tác với các nước có nền y tế phát triển. Thực tế cho thấy, thành quả chỉ có được với điều kiện việc hợp tác phải được thực hiện bài bản, chính thống cùng sự đầu tư nghiêm túc về trí lực lẫn tài chính.

Đây là hướng đi đúng, đã được chứng minh với tinh thần của Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017, trong đó khẳng định: Nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế về y tế hiện nay là: tăng cường hợp tác và chủ động hội nhập, tranh thủ hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo và tài chính của các nước. Cũng như chủ động đàm phán và thực hiện có hiệu quả các hiệp định hợp tác song phương và đa phương về y tế…

Nắm bắt xu thế, Bệnh viện Thu Cúc đã tạo được dấu ấn về công tác hợp tác quốc tế, thể hiện ở nhiều lĩnh vực như: ứng dụng, triển khai nhiều kỹ thuật tiên tiến và công nghệ hiện đại trong chẩn đoán và điều trị bệnh, phòng chống dịch bệnh, làm chủ nhiều công nghệ mới....

Tiếp nhận những tiến bộ y tế từ các nước có nền y khoa phát triển bậc nhất

Cuba được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận là một trong những nước có hệ thống y tế tốt nhất thế giới. Đây cũng là nước có tuổi thọ trung bình thuộc hàng cao nhất trên toàn cầu (78 tuổi). Quá trình hợp tác giữa bệnh viện Thu Cúc với Bộ Y tế Cuba đã mang lại kết quả thiết thực trong việc chuyển giao tiến bộ y học, cũng như đưa các bác sĩ giỏi sang khám chữa bệnh trực tiếp tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Các bác sĩ điều trị ung bướu nổi tiếng của Singapore trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân tại BV Thu Cúc

Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba từng sang thăm Việt Nam và đến thăm bệnh viện này. Ngoài sự hợp tác cấp cao giữa Bộ Y tế hai nước, thứ trưởng cũng rất ủng hộ sự hợp tác giữa ngành Y tế Cuba và bệnh viện Thu Cúc. Bộ Y tế Cuba sẵn sàng trao đổi chuyên môn cùng với bệnh viện Thu Cúc.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc còn có sự hợp tác toàn diện với đội ngũ bác sĩ là chuyên gia hàng đầu về điều trị ung thư tại Singapore, tạo nên một địa chỉ gửi gắm hy vọng sống cho người bệnh ung thư tại Việt Nam với phác đồ điều trị chuẩn 100% Singapore.

Singapore là một trong những quốc gia điều trị ung thư nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy việc hợp tác này mang lại cơ hội tuyệt vời cho bệnh nhân ung thư Việt Nam, giúp người bệnh được chữa ung thư như ở Sing trong khi tiết kiệm rất nhiều chi phí ăn ở, đi lại.

Nhờ cách làm nghiêm túc và hiệu quả, Thu Cúc đã mang đến những dịch vụ y tế chất lượng cao cho mọi người dân trên cả nước. Hệ thống y tế Thu Cúc tự hào là thương hiệu lớn mạnh, uy tín và trong top đông bệnh nhân nhất trong khối bệnh viện tư nhân. Huy chương vàng dịch vụ y tế hoàn hảo do Bộ Y tế trao tặng. 99.9% khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ y tế của Thu Cúc.

Với điểm nhấn khác biệt so với các cơ sở y tế khác ngay từ khi mới thành lập của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là tiêu chí “Bệnh viện – Khách sạn”. Nên từ đầu tư cơ sở vật chất đến quy trình đón tiếp, thăm khám, chăm sóc khách hàng, bệnh nhân luôn đảm bảo phải đạt chuẩn như dịch vụ khách sạn. Cùng với đó, việc mạnh dạn đầu tư, mời các giáo sư bác sĩ, chuyên gia y tế đầu ngành trong nước và quốc tế tới làm việc đã sớm thu hút người dân tin tưởng lựa chọn đây là nơi chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.