26/04/2024 lúc 01:56 (GMT+7)
Breaking News

Chợ hoa Buôn Ma Thuột ngày 30 Tết: Đại hạ giá vẫn vắng người mua

Chỉ còn vài tiếng nữa là đến thời khắc giao thừa đón năm mới Tân Sửu 2021 nhưng nhiều tiểu thương ở chợ hoa Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chưa bán hết hàng. Dù các chủ vựa đã đại hạ giá với mong muốn cứu vãn phần nào vốn đầu tư, thậm chí nhiều chủ vựa chấp nhận thua lỗ…nhưng vẫn vắng người mua.

Chỉ còn vài tiếng nữa là đến thời khắc giao thừa đón năm mới Tân Sửu 2021 nhưng nhiều tiểu thương ở chợ hoa Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chưa bán hết hàng. Dù các chủ vựa đã đại hạ giá với mong muốn cứu vãn phần nào vốn đầu tư, thậm chí nhiều chủ vựa chấp nhận thua lỗ…nhưng vẫn vắng người mua.

Năm nay, dù đã là 30 tháng chạp nhưng chợ hoa Tết vẫn vắng vẻ, đìu hiu.

Ngày 11/2 (tức ngày 30 tháng Chạp), những năm trước vào thời điểm này, tại chợ hoa xuân Buôn Ma Thuột người dân đã đổ xô đi mua hoa Tết nhưng năm nay chợ hoa vẫn vắng vẻ, đìu hiu. Theo ghi nhận của Phóng viên rất nhiều chậu mai, cúc vàng, hoa hồng, hoa ly… chờ người mua. 

Do ảnh hưởng của dịch COVID – 19 cộng với trời mưa dầm ngày 29 tháng Chạp, nên khách đến mua hoa giảm.

Anh Nguyễn Văn Hùng (chủ vựa hoa ly) cho hay, anh nhập hơn 200 chậu hoa từ TP. Đà Lạt nhưng mới bán gần 100 chậu. Số tiền anh bán được vừa đủ vốn, còn tiền thuê mặt bằng, công bán hàng… trông chờ vào số hoa đang đợi chủ. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch COVID – 19 cộng với trời mưa dầm ngày 29 tháng Chạp, nên khách đến mua hoa giảm. Anh quyết định bán giá vốn, nếu không hết thì chở về, sau Tết cắt cành bán kiếm chút tiền.

Chủ vựa hoa như lạc lõng giữa dòng người tấp nấp, dù đã giảm giá nhưng khách vẫn lắc đầu.

Cây cảnh ế nhất tại chợ hoa Buôn Ma Thuột phải kể đến là mai vàng. Anh Phạm Anh Tài (chủ vựa hoa mai) cho biết, đã đại hạ giá vẫn không có người mua. Cụ thể, những chậu mai vàng to, thế đẹp, anh đã giảm giá xuống còn hơn 1 triệu, khách vẫn lắc đầu. Anh đang đầu tư các khoản chi thuê mặt bằng (gần 7 triệu đồng), tiền thuê xe tải chở đi, chở về…

Cây cảnh ế nhất tại chợ hoa Buôn Ma Thuột phải kể đến là mai vàng.

Cùng cảnh ngộ, anh Đỗ Văn Thành (tiểu thương bán hoa cúc) tâm sự, chưa năm nào hoa ế như năm nay. Anh Thành từ Thái Bình vào Đắk Lắk trồng hoa với người anh. Bao nhiêu công sức, vốn liếng anh dồn vào những chậu hoa cúc. Hoa bán không được, anh bỏ luôn vé về quê ăn Tết. Anh Thành chỉ mong bán hết số hoa còn lại để gỡ gạt. Tuy vậy, hy vọng của anh rất mong manh về chợ hoa rất vắng người đến.

Đến thời điểm này, tiểu thương đã nhận định rằng một vụ hoa thất bát đang hiển hiện.

Theo nhận định của các chủ đào, quất, cúc với tình hình này thì việc gỡ gạc lại phần nào vốn đầu tư thật sự bất khả thi, một mùa hoa thất bát đang hiển hiện. Nguyên do chính là dịch COVID-19 khiến người dân “ngại” đi lại, và dè dặt trong việc mua sắm. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch suốt một thời gian dài đã khiến cho “túi tiền” của người mua phần nào bị hạn chế hơn so với những năm trước.

  • Tags: