29/03/2024 lúc 05:32 (GMT+7)
Breaking News

Chính thức xét nghiệm nhanh Covid-19 hành khách tại ga Sài Gòn

VNHN - TP.HCM tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại ga Sài Gòn. Đã có hơn 300 mẫu bệnh phẩm được lấy đưa về xét nghiệm RT-PCR.

VNHN - TP.HCM tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại ga Sài Gòn. Đã có hơn 300 mẫu bệnh phẩm được lấy đưa về xét nghiệm RT-PCR.

Xét nghiệm nhanh Covid-19 hành khách tại ga Sài Gòn 

Từ ngày 11/4, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TPHCM phối hợp với ga Sài Gòn bắt đầu triển khai việc kiểm tra khai báo y tế điện tử và lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với tất cả hành khách đi tàu về ga Sài Gòn (quận 3).

Đầu tiên các hành khách sẽ được nhân viên y tế kiểm tra thông tin cá nhân. Sau khi cung cấp đầy đủ các thông tin, hành khách sẽ được nhân viên y tế đưa phiếu xác nhận kiểm tra y tế và chuyển vào khu vực lấy mẫu xét nghiệm.

Tại khu vực quy định, hành khách sẽ được nhân viên y tế lấy dịch ở họng và mũi. Mẫu dịch được bảo quản trong ống lưu mẫu có ghi đầy đủ thông tin của hành khách. Sau khi hoàn thành, nhân viên y tế đóng dấu xác nhận đã hoàn thành kiểm tra cho hành khách và cho phép họ ra về.

Tại khu vực quy định, hành khách sẽ được nhân viên y tế lấy dịch ở họng và mũi

Ông Nguyễn Hồng Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế cho biết,"Công tác lấy mẫu giúp chúng tôi biết được hành khách có dương tính với Covid-19 hay không, nếu có chúng tôi sẽ lập tức có hướng xử lý khác để hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng".

Đặc biệt, lực lượng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đã có sự tăng cường của các trung tâm y tế quận, huyện. Việc lấy mẫu tuân thủ các biện pháp phòng chống nhiễm khuẩn chặt chẽ. Theo bác sĩ Dũng, tất cả các mẫu đưa về đều được xét nghiệm khẳng định Covid-19 bằng kỹ thuật RT-PCR.

Hiện tại, cơ quan chức năng TPHCM vẫn đang tiếp tục khẩn trương theo dõi sát, xử trí dứt điểm chuỗi lây nhiễm liên quan quán bar Buddha (phường Thảo Điền, quận 2). Nếu không phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới thì dự kiến 15/4 sẽ kết thúc theo dõi chuỗi lây nhiễm này.

TPHCM đã tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan liên ngành để đảm bảo thực hiện nghiêm và hiệu quả hơn tại 62 chốt kiểm dịch, góp phần rà soát, sàng lọc, hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; khảo sát và đề xuất bổ sung các chốt chặn trong các trường hợp cần thiết./.