24/04/2024 lúc 12:34 (GMT+7)
Breaking News

Chính thức bấm máy phim "Út Đực Út Cái"

VNHN - Bộ phim lấy bối cảnh thập niên 60, khi bối cảnh Việt Nam vẫn còn nặng phong kiến. Những hủ tục khắc khe, vô lí và đầy rẫy sự bất công. Út Đực Út Cái sẽ tái hiện lại hình ảnh của người nông dân ngày xưa, hình ảnh phong kiến, bá hộ, số phận của tôi tớ của tầng lớp thấp trong xã hội, của những con người chân chất những vẫn bị số phận vùi dập. Điểm nhấn đặc sắc của bộ phim chính là hình ảnh gánh hát ngày xưa, câu ca vọng cổ của dân tộc mang đậm bản sắc văn hóa nước nhà.

VNHN- Tác giả Sơ Nam Thành muốn giới thiệu cho người xem nói về đồng quê và gia đình Út Cái ở đợ bốn đời, đây là một bộ phim sitcom nhân văn nói về người nông dân miền tây nói chung và gia đình Út Cái nói riêng. Kịch bản do Thầy Lê Văn Tĩnh viết về người ở đợ vào thập niên 60 của miền tây nam bộ nhằm tái hiện lại hình ảnh mộc mạc làng quê sông nước , những hoàn cảnh éo le của người đi làm thuê , những tình tiết gây cười để mọi người hiểu rõ hơn về cuộc sống và phong tục tập quán  thời bấy giờ , ông là thầy của nhiều thế hệ diễn viên mà ngày nay họ đều là những trụ cột của các sân khấu.

Hàng loạt kịch bản siêu cười gần đây gắn với tên Lê Văn Tĩnh.Đạo diễn Nguyễn Đức Long là một con người tài ba, tận tâm với nghề. Nguyễn Đức Long chọn hướng đi riêng về thể loại phim tài liệu, ký sự, các bộ phim về đề tài lịch sử mang đậm bản chất dân tộc. Trước khi trở thành đạo diễn Nguyễn Đức Long từng tham gia 40 bộ phim với vai trò là diễn viên. Bộ phim hài sitcom Út Đực Út Cái của đạo diễn Nguyễn Đức Long đã được bấm máy 27/11/2019 tại Long An với nhiều nghệ sỹ, diễn viên nổi tiếng như : Hoài Linh, Tấn Beo, Sơ Nam Thành, Diễm Hồng, Dũng Nhí, Hồng Tài, Khánh Tuấn, Cẩm Như,  Lê Bê La, Á Hậu Kiều Tiên, Thanh Hằng, Mai Xuân Thy, Thúy Hằng, Xuân Trường, Hậu Nguyên, Huỳnh bá Thanh , bé Kim Anh,bé khánh Nhi ,kỷ lục gia vẽ tranh bằng mắt Việt Tiến.... hứa hẹn sẽ mang đến một bộ phim hài tết đầy hấp dẫn cho khán giả.

Hình ảnh cúng tổ bấm máy ngày đầu tiên của đoàn làm phim.

Bộ phim sitcom Út Đực Út Cái được bấm máy vào ngày 27/11/2019 tại  Long An. Phim nói về bốn đời ở đợ của của dòng họ nhà Út Cái. Bên cạnh đó hình ảnh keo kiệt của bà chủ Út Cái cũng được khắc họa một cách hài hước qua diễn xuất của các diễn viên gạo cội. Bộ phim còn thể hiện sự chân thật chất phác của người dân Miền Tây qua hình ảnh cây lúa và nét đặc trưng văn hóa của miền sông nước Cửu Long. Út Đực Út Cái lấy bối cảnh đồng quê ruộng đồng là chủ yếu, thể hiện tính cách, sinh hoạt hàng ngày của người Nam Bộ.

Bộ phim lấy bối cảnh thập niên 60, khi bối cảnh Việt Nam vẫn còn nặng phong kiến. Những hủ tục khắc khe, vô lí và đầy rẫy sự bất công. Út Đực Út Cái sẽ tái hiện lại hình ảnh của người nông dân ngày xưa, hình ảnh phong kiến, bá hộ, số phận của tôi tớ của tầng lớp thấp trong xã hội, của những con người chân chất những vẫn bị số phận vùi dập. Điểm nhấn đặc sắc của bộ phim chính là hình ảnh gánh hát ngày xưa, câu ca vọng cổ của dân tộc mang đậm bản sắc văn hóa nước nhà.

Một phân đoạn  phim  Út Đực Út Cái.

Trong phim Út Đực Út Cái sẽ diễn ra những tình huống dỡ khóc dỡ cười. Bộ phim do đạo diễn Nguyễn Đức Long thực hiện hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ và hấp dẫn. Bộ phim được sản xuất bởi công ty cổ phần phát triển D&D.

Nghệ sĩ Hoài Linh trong vai ông hội đồng, diễn Viên Lê Bê La vai Ái Liên, Tấn Beo vai Út chăn trâu, Dũng Nhí vai Út Đực, Sơ Nam Thành vai Út Cái, Diễm Hồng vai Thắm Chị, Cẩm Như vai bà hội đồng, Mai Xuân Thy vai Ngọc Loan, Xuân Trường vai kỹ sư Thắng, nghệ sĩ Khánh Tuấn vai ông cai Tổng, nghệ sĩ Thanh Hằng vai bà Tám Lai, Á hậu Triều Tiên vai thắm em, Hồng Tài vai thầy bói mù, Thúy Hằng vai Thẩm, Hậu Nguyên vai thư sinh, bé Kim Anh vai bé rớt, , bé Khánh Nhi vai bé lượm, cùng một số diễn viên khác ...

          

Đạo diễn Nguyễn Đức Long và các diễn viên trong phim Út Đực Út Cái.

Diễn viên Tấn Beo và PV trong phim Út Đực Út Cái.

PHẠM LỊCH