24/04/2024 lúc 22:02 (GMT+7)
Breaking News

Chính quyền Úc giết 6 con cá mập sau vụ tấn công du khách ở Whitsunday

VNHNO - Ngày 24/9, cơ quan thủy sản của Úc đã phải giết 6 con cá mập trong khu vực của Quần đảo du lịch Whitsunday sau vụ tấn công của cá mập khiến hai người cấp cứu vào tuần trước.

VNHNO - Ngày 24/9, cơ quan thủy sản của Úc đã phải giết 6 con cá mập trong khu vực của Quần đảo du lịch Whitsunday sau vụ tấn công của cá mập khiến hai người cấp cứu vào tuần trước.

Các cuộc tấn công xảy ra vào thứ tư và thứ năm ở Cid Harbour, một vịnh đẹp như tranh vẽ được bao quanh bởi các bãi biển trong một khu du lịch nổi tiếng trên bờ biển phía bắc Queensland, thuộc Quần đảo du lịch Whitsunday.  

Chỉ trong 24 tiếng đồng hồ đã  xảy ra 2 vụ tấn công khiến một phụ nữ 46 tuổi và một bé gái 12 tuổi bị thương nặng mặc dù hệ thống rào chắn cũng như thiết bị cảnh báo đã được triển khai. Hiện tại 2 nạn nhân vẫn phải nằm viện để điều trị vết thương.

Nữ du khách 46 tuổi phải nhập viện cấp cứu sau khi bị cá mập tấn công

Ngay sau đó, vào thứ 2 ngày 24/9 Bộ Nông nghiệp và Thủy sản Queensland đã tiến hành vây bắt cá mập bằng những thiết bị chuyên dụng. Tổng cộng có sáu con cá mập hổ trong đó có một con có chiều dài 12 foot (3,7 mét) đã bị bắt và giết chết. Một phát ngôn viên của Fisheries Queensland cho biết xác của những con cá mập sau đó đã được kéo ra biển để xử lý.

Tính đến 2018 tại đây đã có 33 trường hợp cá mập tấn công du khách khiến 2 người chết

"Trong khi các thiết bị kiểm soát cá mập không tạo ra được rào chắn an toàn cho người tắm biển, giảm thiểu số lượng cá mập là cách tốt nhất để giúp nơi đây trở nên an toàn” Jeff Krause, người quản lý Chương trình Kiểm soát Cá mập Queensland cho biết.

Mặc dù vậy, việc giết chết những con cá mập của cơ quan thủy sản lại bị rất nhiều tổ chức phản đối. "Bảo vệ người tắm biển là cần thiết, tuy nhiên việc tiêu hủy cá mập không phải là giải pháp. Thay vào đó nên tăng cường ngăn chặn, giám sát trên không, cải thiện hệ thống cảnh báo và giáo dục là biện pháp hiệu quả hơn để giảm tỷ lệ đối mặt giữa cá mập và con người" tổ chức Humane Society Australia cho biết.

Trang tin Cá mập Úc của Hội Bảo tồn Taronga cho biết: "Tính đến 2018 tại đây đã có 33 trường hợp du khách bị cá mập cắn, trong đó có hai trường hợp tử vong". Và những chiến dịch săn bắt cá mập sau những vụ tấn công người luôn gây tranh cãi dữ dội ở quốc gia này./.

Nguồn: CNN