19/04/2024 lúc 10:59 (GMT+7)
Breaking News

Vĩnh biệt nhạc sĩ ‘Về đây nghe em’, Trần Quang Lộc

VNHN - Nhạc sĩ Trần Quang Lộc, tác giả của Về đây nghe em, Có phải em mùa thu Hà Nội đã qua đời vào chiều nay (7-6) sau thời gian dài chống chọi với ung thư.

VNHN - Nhạc sĩ Trần Quang Lộc, tác giả của Về đây nghe em, Có phải em mùa thu Hà Nội đã qua đời vào chiều nay (7-6) sau thời gian dài chống chọi với ung thư.

Hình ảnh nhạc sĩ Trần Quang Lộc

Vào 17 giờ 45 phút chiều 7-6, nhạc sĩ Trần Quang Lộc đã qua đời ở tuổi 71 tại nhà riêng ở TP. Bà Rịa sau năm năm điều trị ung thư.

Bà Nguyễn Thị Thuận, vợ nhạc sĩ Trần Quang Lộc, cho biết, hôm nay bệnh viện đã cho gia đình đưa nhạc sĩ về nhà cùng bình oxy với dự đoán khó qua khỏi. Dẫu đã chuẩn bị tâm lý chồng mình sẽ qua đời nhưng bà Thuận không giấu được xúc động…

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc có hàng trăm ca khúc, trong đó nổi bật là các ca khúc: Về đây nghe em, Có phải em mùa Thu Hà Nội, Chợt nghe em hát, Em còn nhớ Huế không, Có những chiều nghe rất lạ, Ngủ ngoan nhé ngày xưa, Đôi dép, Mùa hoa cải… Những ca khúc của nhạc sĩ Trần Quang Lộc được biết đến với các giọng ca: Thu Phương, Hồng Nhung, Thanh Lam, Hương Lan…

Bên cạnh các bản nhạc tình, nhạc quê hương, là một người Công giáo, nhạc sĩ Trần Quang Lộc cũng có nhiều sáng tác Thánh ca: Về bên Chúa, Lời nguyện cầu đêm Noel…

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc điều trị ung thư suốt năm năm qua. Ông từng phẫu thuật cắt bỏ bàng quang, sau đó ông tiếp tục bị chẩn đoán mắc ung thư phổi. Trong thời gian điều trị, bệnh đã làm ông hỏng một bên mắt.

Từ đầu tháng 5-2020, sau thời gian điều trị, các bác sĩ cho ông về nhà ở Bà Rịa. Những năm cuối đời, gia cảnh ông gặp nhiều khó khăn trong việc chữa trị cho ông.

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc sinh năm 1949, tại Quảng Trị. Từ năm 20 tuổi, ông học tại Trường Quốc gia âm nhạc Huế và bắt đầu sáng tác vào cuối thập niên 1960. Tuyển tập nhạc đầu tiên của ông được phát hành vào năm 1970 tại Sài Gòn mang tên Hát trong dòng sông xưa.

Thánh lễ an táng vào ngày 10-6

Tang lễ nhạc sĩ Trần Quang Lộc sẽ theo nghi thức Công giáo. Nhạc sĩ Trần Quang Lộc nhận Thánh Tôma Tông đồ làm bổn mạng. Ông sinh hoạt ở giáo xứ Long Tâm (Bà Rịa).

Sáng mai (8-6), sẽ diễn ra nghi thức tẩn liệm và Thánh lễ phát tang nhạc sĩ tại tư gia (179 Trương Hán Siêu, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Thánh lễ an táng nhạc sĩ Tôma Trần Quang Lộc sẽ diễn ra vào sáng 10-6 tại Trung tâm hoả táng Long Hương (TP. Bà Rịa).