29/03/2024 lúc 16:50 (GMT+7)
Breaking News

Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2020-2030, tầm nhìn 2040

VNHN - Sáng 15-9, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2020-2030, tầm nhìn 2040. Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tham dự và chủ trì hội nghị.

VNHN - Sáng 15-9, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2020-2030, tầm nhìn 2040. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tham dự và chủ trì hội nghị.

Theo Bộ NN&PTNT, chiến lược phát triển chăn nuôi được triển khai thực hiện trong giai đoạn 2008 đến nay đã góp phần quan trọng hoàn thiện hệ thống pháp luật và phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất, công nghệ và nguồn nhân lực, đưa chăn nuôi Việt Nam phát triển và từng bước hội nhập. Nhiều lĩnh vực chăn nuôi của Việt Nam đã có được vị thế cao trong khu vực và trên thế giới. Trong đó, một số sản phẩm chăn nuôi đã khẳng định được giá trị thương hiệu và xuất khẩu thành công. Cùng với trồng trọt, chăn nuôi đã tạo sinh kế cho từ 6 đến 6,5 triệu nông hộ trong 8,6 triệu hộ sản xuất nông nghiệp, góp phần thay đổi diện mạo khu vực nông thôn.

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh, an ninh lương thực, an ninh dinh dưỡng luôn là vấn đề bức thiết đặt ra đối với Việt Nam. Vì vậy trong rất nhiều năm qua, cùng với bảo đảm lương thực, việc đưa chăn nuôi lên thành ngành chính luôn là khẩu hiệu của Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, nhu cầu thực phẩm về các sản phẩm chăn nuôi trong nước và các nước trong khu vực sẽ tiếp tục tăng cao thời gian tới. Dự kiến đến năm 2030 dân số nước ta gần 107 triệu người, mức thu nhập trên 10 nghìn đô la và ít nhất 50 triệu khách du lịch quốc tế, lúc đó Việt Nam sẽ là thị trường lớn về sức tiêu dùng thực phẩm các sản phẩm chăn nuôi.

Tại hội nghị, các đại biểu đến từ các bộ ngành, địa phương trên cả nước sẽ thảo luận, hoàn thiện cho dự thảo chiến lược chăn nuôi giai đoạn 2020-2030, tầm nhìn năm 2040 để Chính phủ phê duyệt trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, trong những năm qua, ngành chăn nuôi đã có bước phát triển, đặc biệt giai đoạn 2008 đến nay đã có bước phát triển mạnh mẽ, vượt bậc, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả nổi bật, ngành chăn nuôi vẫn bộc lộ những hạn chế, bất cập. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu, trong chiến lược của ngành chăn giai đoạn tới phải phấn đấu tiếp tục phát triển, đảm bảo hiệu quả kinh tế, năng suất, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời hướng tới tham gia vào nền kinh tế tuần hoàn để bảo vệ môi trường, gia tăng giá trị của sản phẩm chăn nuôi.