20/04/2024 lúc 00:56 (GMT+7)
Breaking News

Chiêm ngưỡng dây chuyền sản xuất gạch Granite hiện đại nhất hiện nay của VID

Ngày 01/4/2021 vừa qua đã chính thức trở thành một bước ngoặt lớn, đánh dấu 20 năm xây dựng, trưởng thành của Công ty Cổ phần Gạch Granite Nam Định (VID) với sự kiện khánh thành dây chuyền sản xuất gạch granite hiện đại nhất hiện nay.

Ngày 01/4/2021 vừa qua đã chính thức trở thành một bước ngoặt lớn, đánh dấu 20 năm xây dựng, trưởng thành của Công ty Cổ phần Gạch Granite Nam Định (VID) với sự kiện khánh thành dây chuyền sản xuất gạch granite hiện đại nhất hiện nay. Đây sẽ là một tiền đề quan trọng để VID vững bước tiên phong, cung cấp ra các sản phẩm gạch granite “Đẹp - Bền lâu - Đứng đầu” tới thị trường trong và ngoài nước.

Quang cảnh lễ khánh thành.

Trong hơn hai thập kỷ qua, VID đã luôn trung thành với tiêu chí sản xuất sản phẩm gạch granite cho cả hai dòng gạch ốp và gạch lát, trong khi nhiều đơn vị sản xuất khác đã từ bỏ, hoặc chuyển đổi sang mô hình sản xuất các loại gạch khác. Trải qua nhiều khó khăn, thách thức cùng với những thăng trầm của thời cuộc, nhưng VID vẫn vững bước, kiên định với định hướng của mình.

Ông Nguyễn Kim Túc - Tổng giám đốc VID phát biểu tại lễ khánh thành.

Chính vì thế, trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, thế nhưng VID đã liên kết, phối hợp với các chuyên gia, kỹ sư, kỹ thuật viên trong và ngoài nước tiến hành đầu tư, thiết kế, lắp đặt một dây chuyền sản xuất gạch granite đồng bộ, hiện đại với những công nghệ tiên tiến nhất từ Italia, từ khâu máy ép cho đến từng viên gạch ra khỏi lò.

Không chắp vá, tận dụng những thiết bị và hạ tầng cũ, VID đã thể hiện tiềm lực của mình khi đầu tư hơn 300 tỷ đồng cho hệ thống dây chuyền sản xuất mới. Trong đó phải kể đến như: hệ thống nâng hạ khuôn chày của máy ép trên 3.600 tấn với thiết bị tự động cân bằng gạch ngay cả khi chày bị lệnh; lò nung tiết kiệm tối ưu nhiên liệu, bảo đảm an toàn và vệ sinh môi trường đúng tiêu chuẩn quốc tế; hệ thống tráng men, hệ thống in 3D, 3D-nano; hệ thống băng chuyền tải, lưu trữ gạch sau sung; hệ thống mài nano tiêu chuẩn; hệ thống robot đóng hộp, xếp kệ tự động; hệ thống xử lý nước thải tuần hoàn, khép kín…bảo đảm tiết kiệm và tái sử dụng nguyên liệu, nhiên liệu tối ưu, tiết kiệm sức lao động và an toàn tuyệt đối với môi trường.


Dây truyền sản xuất hiện đại bậc nhất của VID.

Trong đó phải kể đến hệ thống lò nung nhãn hiệu Siti của Italia. Đây là lò nung giúp tiết kiệm tối ưu năng lượng khi sở hữu hệ thống vòi đốt titanium hiện đại mới nhất hiện nay. Sau khi đốt lần 1, hệ thống sẽ tự động đốt lại lần 2 ở vòi chính, kết hợp với vòi phụ đốt xuyên tâm cùng vòi đốt dựng đứng hai bên thành lò. Từ đó đã giúp lò nung tối ưu năng lượng, tối ưu trường nhiệt, bảo đảm sản phẩm sau nung đạt độ phăng, độ thẳng tối ưu nhất.

Đến thời điểm này, dây chuyền sản xuất gạch granite của VID đã hoàn tất và đi vào hoạt động chính thức và sản lượng sản xuất vượt công suất thiết kế, chuyên sản xuất dòng sản phẩm gạch granite cao cấp tấm lớn cho cả gạch ốp và gạch lát. Với công suất thiết kế 3,2 triệu mét vuông 600x600 mỗi năm, nhưng trên thực tế sẽ đạt tới 4,3 triệu mét vuông, cộng với 1,3 triệu mét vuông của dây chuyền 1 sẵn có sẽ nâng tổng công suất sản xuất của VID lên đến 5,6 triệu mét vuông mỗi năm. Đối với dòng gạch granite thì VID đã trở thành một trong những doanh nghiệp sở hữu dây chuyền sản xuất đứng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Mỗi viên gạch ra lò là kết tinh trí tuệ, tâm huyết của mỗi thành viên VID.

Đến thời điểm này, các sản phẩm gạch ốp, gạch lát mang thương hiệu VID đã góp phần hoàn thiện kiến trúc, không gian cho nhiều công trình trọng điểm quốc gia như: Nhà ga đường sắt trên cao Cát Linh, Giảng Võ; Đại học FPT Hòa Lạc, Hà Nội; Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội; Trung tâm thương mại Lotte Hà Nội, Tràng An Complex, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển; Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn… Đồng thời thương hiệu gạch granite VID cũng đã vươn mạnh ra thị trường thế giới như Hàn Quốc, Anh, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia… và đang bước đầu hoàn thiện bán lẻ, phân phối tại các thị trường khó tính khác như Seoul - Hàn Quốc; Los Angeles - Mỹ; Leed - Anh…

Lễ cắt băng khánh thành dây truyền mới của VID.

Đứng trước vận hội kinh tế đất nước liên tục tăng trưởng bền vững trong những năm qua, VID đã một lần nữa khẳng định vị thế, ghi danh mình trên “bản đồ” cung cấp vật liệu xây dựng với dòng sản phẩm gạch granite cao cấp. Điều đó càng khẳng định bản lĩnh của tập thể HĐQT, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty Cổ phần gạch Granite Nam Định trong suốt hai thập kỷ qua./.