23/04/2024 lúc 19:09 (GMT+7)
Breaking News

Chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới

VNHNO- Trước khi xe chạy bằng động cơ đốt trong ra đời thì thế giới đã có những chiếc xe chạy bằng hơi nước. Tuy nhiên chiếc xe 3 bánh chạy bằng động cơ đốt trong đầu tiên mới được xem là 'ông tổ' của những chiếc xe hơi hiện nay.

VNHNO- Trước khi xe chạy bằng động cơ đốt trong ra đời thì thế giới đã xuất hiện những chiếc xe chạy bằng hơi nước. Tuy nhiên, chiếc xe 3 bánh chạy bằng động cơ đốt trong đầu tiên mới được xem là 'ông tổ' của những chiếc xe hơi hiện nay.

Từ năm 1770 đã xuất hiện chiếc xe chạy bằng động cơ hơi nước do Nicolas Joseph Cugnot chế tạo thay thế cho sức kéo của động vật.

Chiếc xe 3 bánh chạy bằng động cơ đốt trong đầu tiên

Tuy nhiên đến năm 1886, chiếc Benz Patent Motorwagen đã trở thành chiếc xe đầu tiên có động cơ đốt trong chính thức được ông Karl Benz đăng ký bằng sáng chế với mã số DRP 37435, và đây được xem là ông tổ của những chiếc xe hơi sau này. Xe có kiểu dáng khác xa so với những chiếc ô tô ngày nay với 3 bánh lớn như xe ngựa và chạy nhanh gấp đôi so với việc... đi bộ. Benz Patent Motorwagen là chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới chạy bằng động cơ đốt trong cùng hệ thống đánh lửa điện tử. Xe chính thức ra mắt công chúng vào ngày 3-7-1886, tuy nhiên từ năm 1885 xe đã được chào bán. Và trong suốt từ năm 1886 đến 1893 mẫu xe độc đáo này chỉ sản xuất đúng 25 chiếc.

Đây được xem là ông tổ của dòng xe hơi hiện nay

Mẫu xe hơi này được trang bị động cơ có dung tích 0,95L với công suất chỉ 6 mã lực chạy tốc độ tối đa là 16km/h. Sau đó, dần dần người ta nâng cấp công suất những đời sau lên 1,5rồi 2 mã lực. Đến năm 1887 phần khung xe được cải tiến với thùng nhiên liệu, trống phanh bằng tay nằm phía sau và bánh xe làm bằng gỗ.

Với công suất 6 mã lực, xe chạy với tốc độ 16km/h

Hiện nay phiên bản gốc của chiếc xe được xem là tổ của ngành công nghiệp ôtô này được gìn giữ ở bảo tàng quốc gia Đức. Và đây được xem là sự khởi đầu của thương hiệu Mercedes- Benz cũng như ngành công nghiệp ô tô trên toàn thế giới.