20/04/2024 lúc 11:19 (GMT+7)
Breaking News

Chi phí trồng răng implant hiện nay bao nhiêu là tốt nhất?

VNHN - Nhiều người mất răng và chưa sẵn sàng trồng lại răng bằng phương pháp cấy ghép implant là do quan ngại vấn đề chi phí tốn kém và không đủ trả 1 lần. Tuy nhiên, không phải cứ trồng răng là sẽ “tốn” vì chi phí này phụ thuộc nhiều vào loại implant, tình trạng xương hàm và kỹ thuật cấy ghép.

VNHN - Nhiều người mất răng và chưa sẵn sàng trồng lại răng bằng phương pháp cấy ghép implant là do quan ngại vấn đề chi phí tốn kém và không đủ trả 1 lần. Tuy nhiên, không phải cứ trồng răng là sẽ “tốn” vì chi phí này phụ thuộc nhiều vào loại implant, tình trạng xương hàm và kỹ thuật cấy ghép.

Cấy ghép răng implant là kỹ thuật phục hình một hay nhiều răng đã mất giúp đem lại tính thẩm mỹ cao cho người bệnh cũng như khả năng ăn nhai hoàn hảo. Implant là một trụ có hình dạng xoắn ốc được làm bằng titanium có nhiệm vụ nâng đỡ cho mão răng, được gắn trong xương hàm thông qua phẫu thuật.

Chi phí implant phụ thuộc chủ yếu vào loại trụ implant mà bạn chọn

Kỹ thuật này tương đối an toàn và đặc biệt sẽ không tác động đến các răng lân cận như một số kỹ thuật truyền thống như hàm giá tháo lắp, cầu răng sứ…

Vậy, chi phí trồng răng implant chuẩn hiện nay là bao nhiêu?

So với phương pháp phục hình răng truyền thống, trồng răng Implant là phương pháp lấy lại răng đã mất tối ưu nhất hiện nay cả về thân và chân răng. Trồng răng Implant đòi hỏi kỹ thuật thực hiện chuyên sâu hơn, có hiệu quả ăn nhai gần như răng thật và bền vững trọn đời. Do đó, chi phí trồng răng Implant sẽ cao hơn.

Tuy nhiên hiện nay, giá trồng răng implant tại Việt Nam so với mặt bằng giá trồng răng Implant của các nước khác trên thế giới thì chỉ bằng 1/3 đến 1/5, thậm chí là chỉ bằng 1/10. Trong khi đó, nhiều nha khoa thực hiện cấy ghép implant với các mức giá khác nhau nên khiến nhiều người đắn đo không dám lựa chọn.

Vì vậy, để biết mức giá như thế nào là phù hợp, bạn cần tìm một địa chỉ trồng răng uy tín để được tư vấn kỹ càng, trung thực nhất.

Tham khảo chi phí trồng răng implant nha khoa Lạc Việt tại đây.

Dưới đây, là 4 yếu tố quan trọng quyết định chi phí làm răng implant mà bạn cần lưu ý:

1/ Loại implant lựa chọn

Yếu tố quan trọng nhất quyết định đến làm răng implant giá bao nhiêu chính là loại implant.  Hiện nay, tại Việt Nam có khoảng gần 60 hệ thống implant Nha Khoa, giá implant của mỗi hệ thống implant nha khoa đều khác nhau, có thể chia implant nha khoa thành 3 nhóm: implant giá rẻ, implant trung cấp và implant cao cấp.

Hiện nay trên thị trường có trên 100 loại trụ implant với chất lượng và giá cả khác nhau

Implant giá rẻ bao gồm các implant có xuất xứ Hàn Quốc, Nhật. Các loại implant trung cấp là các loại implant có xuất xứ Pháp, Mỹ. Cao cấp là những loại implant có xuất xứ Đức, Thụy Sĩ.

Sở dĩ có sự chênh lệch về giá implant của các nhóm là vì những lý do sau:

- Bề dày thương hiệu của các hãng implant khác nhau: Những hãng implant danh tiếng như Straumann (Thụy sĩ) hay Ankylos (Đức) có bề dày thương hiệu hàng trăm năm, họ có nhiều kinh nghiệm, thực hiện nhiều nghiên cứu và kiểm chứng lâm sàng để cải tiến implant ngày càng tốt, vì thế giá của những loại implant này cao hơn.

- Công nghệ xử lý bề mặt implant: Đây là yếu tố then chốt quyết định làm răng implant giá bao nhiêu. Các loại implant cao cấp có cấu trúc bề mặt giống hệt với xương người, giúp quá trình tích hợp nhanh hơn, bền vững hơn, khả năng cảm biết thức ăn của răng implant tốt hơn và do đó giá thành của implant cũng cao hơn.

Ngoài trụ implant thì tay nghề bác sĩ là một trong những yếu tố quyết định tuổi thọ của implant

Là nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant, Nha khoa Lạc việt là đối tác lớn và là điểm kết nối của nhiều hãng implant danh tiếng bảo đảm giá cả, an toàn và hiệu quả dài lâu.

2/ Tình trạng xương hàm cũng quyết định chi phí làm răng implant

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng lớn đến làm răng implant giá bao nhiêu chính là tình trạng xương hàm của bạn.

Trong những trường hợp xương hàm có đủ thể tích cũng như mật độ, nghĩa là bạn không bị tiêu xương hay loãng xương thì quy trình cấy ghép implant khá đơn giản, bác sĩ phẫu thuật không cần áp dụng những kỹ thuật phức tạp và không cần thêm các vật liệu hỗ trợ nên giá trồng răng implant sẽ tương ứng với giá implant cơ bản.

Trong trường hợp xương hàm bị tiêu đi, thủ thuật trồng răng implant sẽ kèm theo cả thủ thuật ghép xương răng hoặc nâng xoang – ghép xương, giá trồng răng implant trong trường hợp này sẽ phát sinh thêm chi phí.

3/ Loại răng sứ trên implant

Răng sứ titanium là loại răng sứ có lõi kim loại ở phía trong, nên nó không phải là loại răng sứ có tình thẩm mỹ hoàn hảo nhất. Trong trường hợp trồng implant răng cửa hoặc bạn có nhu cầu thẩm mỹ cao hơn, bạn bắt buộc phải lựa chọn loại răng toàn sứ thì giá làm răng implant sẽ cao hơn.

Ngoài ra, các thủ thuật kèm theo như ghép lợi trong trường hợp bị tụt lợi, tái sinh mô mềm trong trường hợp lợi mỏng … cũng sẽ ảnh hưởng đến làm răng implant giá bao nhiêu tiền.

Mặt khác, các kỹ thuật trồng răng implant cho mất răng đơn lẻ cùng khác với những kỹ thuật trồng răng implant toàn hàm do đó giá của các kỹ thuật này cũng khác nhau.

Nha khoa Lạc Việt – Trung tâm cấy ghép implant công nghệ cao được nhiều khách hàng lựa chọn

Do đó, để biết chính xác trường hợp của bạn làm răng implant giá bao nhiêu, hãy đến thăm khám tình trạng răng của mình và lắng nghe tư vấn từ chuyên gia. 

Theo kinh nghiệm điều trị cho nhiều khách hàng mất răng của Nha khoa Lạc Việt, để chi phí trồng răng ở mức hợp lý bạn nên tiến hành trồng răng Implant càng sớm càng tốt ngay khi mất răng và lựa chọn một nha khoa uy tín ngay từ đầu.

Nha khoa Lạc Việt – Trung tâm cấy ghép implant công nghệ cao 

Địa chỉ: Số 09 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: http://lamrangimplant.com/