19/04/2024 lúc 05:21 (GMT+7)
Breaking News

Chi hội nhà báo VNHN tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho phóng viên, BTV

VNHNO - Thực hiện việc đổi mới, nâng cao chất lượng tin bài và trau dồi nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên; trong 2 ngày 20 và 21/10/2018, Ban thư ký Chi hội Nhà báo Việt Nam Hội nhập đã tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng sản xuất tin, bài.

VNHNO - Thực hiện việc đổi mới, nâng cao chất lượng tin bài và trau dồi nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên; trong 2 ngày 20 và 21/10/2018, Ban thư ký Chi hội Nhà báo Việt Nam Hội nhập đã tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng sản xuất tin, bài.

Nhà báo Lê Hồng – Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam chia sẻ về chuyên đề kỹ năng viết tin bài trên báo mạng điện tử

Tại đây, các phóng viên, biên tập viên Tạp chí Việt Nam Hội nhập đã được trao đổi một số kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng viết tin, bài như: Kỹ năng tiếp cận, khai thác và xử lý nguồn tin; cách tiếp cận và lựa chọn góc độ để viết tin, bài hấp dẫn trên báo mạng điện tử; phong cách viết tin theo xu hướng báo chí hiện đại và những yếu tố quan trọng thể hiện đặc trưng của từng thể loại ghi nhanh, phản ánh, phóng sự, điều tra… 

Hoạt động này góp phần giúp các phóng viên, nhà báo của cơ quan cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn và chất lượng của các tác phẩm báo chí.

Bên cạnh việc trang bị lý thuyết, khóa tập huấn còn tổ chức cho các học viên thực hành làm việc nhóm, thuyết trình và phản biện… Đây là một trong những phương pháp giảng dạy hay, đổi mới để trang bị hành trang kiến thức cho phóng viên tác nghiệp, nâng cao chất lượng thông tin trên các ấn phẩm báo chí.

Nhà báo Trần Đại Thanh – Báo Pháp Luật TP HCM chia sẻ về chuyên đề kỹ năng tác nghiệp và viết tin bài trong điều tra 

Qua 2 ngày học tập và thực hành các phóng viên đã được lắng nghe 2 chuyên đề chính của lớp tập huấn. Nhà báo Lê Hồng và nhà báo Trần Đại Thanh đã giúp phóng viên có thêm kinh nghiệm, kỹ năng trong hoạt động tác nghiệp báo chí khi được nghe và trao đổi kinh nghiệm làm báo với những đồng nghiệp đã có bề dày kinh nghiệm. 

Phóng viên làm việc trong buổi chia sẻ về kỹ năng tác nghiệp và viết tin bài điều tra

Kết thúc buổi tập huấn, Nhà báo Đoàn Mạnh Phương – Tổng Biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập đã có những chia sẻ hữu ích đến phóng viên trong Tòa soạn và phát biểu kết thúc khóa tập huấn. Kỳ vọng với những sinh hoạt nghiệp vụ bổ ích và ý nghĩa này của cơ quan sẽ được tiếp tục có những buổi tập huấn hữu ích cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong tòa soạn./.