16/04/2024 lúc 23:55 (GMT+7)
Breaking News

Chất lượng xây dựng công trình tại TNR Holdings có đảm bảo an toàn?

VNHN – Dù phải mất nhiều tiền để sở hữu cũng như sinh sống tại các căn hộ do TNR Holdings quản lý, nhưng những cư dân ở nhiều dự án vẫn luôn phải đối mặt với tình trạng “thót tim” khi thường xuyên gặp những tình cảnh trớ trêu, chẳng khác gì đang chơi trò mạo hiểm. Đặc biệt, vừa qua, tại trụ sở của TNR Holdings xảy ra biểu tình đòi quyền lợi tại dự án TNR Stars Đồng Văn, nguy cơ gây mất an ninh, trật tự.

VNHN – Dù phải mất nhiều tiền để sở hữu cũng như sinh sống tại các căn hộ do TNR Holdings quản lý, nhưng những cư dân ở nhiều dự án vẫn luôn phải đối mặt với tình trạng “thót tim” khi thường xuyên gặp những tình cảnh trớ trêu, chẳng khác gì đang chơi trò mạo hiểm. Đặc biệt, vừa qua, tại trụ sở của TNR Holdings xảy ra biểu tình đòi quyền lợi tại dự án TNR Stars Đồng Văn, nguy cơ gây mất an ninh, trật tự.

Với trách nhiệm của một cơ quan báo chí gắn nghiên cứu với thực tiễn thực thi chính sách, pháp luật và quản lý trong hội nhập và phát triển của đất nước, phóng viên tòa soạn Việt Nam Hội nhập đã có những tìm hiểu thực tế về những dự án liên quan đến Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings). Từ đó, phản ánh những thông tin khách quan, trung thực. 

Cư dân TNR Goldsilk Complex sống với những “trò mạo hiểm”

Dự án TNR Goldsilk Complex 430 Vạn Phúc, Hà Đông là một trong những dự án mà Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam là đơn vị quản lý và phát triển dự án.

Nơi đây được giới thiệu như một biểu tượng mới của Hà Đông, mang đến phong cách và trải nghiệm cuộc sống khác biệt với một “không gian châu Âu trong lòng Hà Nội”. Lấy cảm hứng từ thiết kế hiện đại, năng động và sang trọng theo phong cách châu Âu, TNR Goldsilk Complex là 1 tổ hợp thương mại và nhà ở gồm 2 tòa nhà tháp cao 32 tầng với 750 căn hộ, khu thấp nhất với 47 căn hộ liền kề, khu nhà trẻ trường học 2,000 m2 trên tổng diện tích đất 1,9 ha.

Tuy nhiên, khi sinh sống tại nơi được giới thiệu là “biểu tượng mới của Hà Đông” người ta mới ngớ người bởi những sự thật không trong tưởng tượng. Khi những sinh hoạt thường ngày của người dân cũng không được đáp ứng một cách đầy đủ.

Bởi, theo phản ánh của các hộ dân cư, cho đến nay, rất nhiều những hạng mục công trình không được đảm bảo, hàng ngày các hộ dân vẫn phải sống trong tình trạng “thót tim” và phải “chơi” những “trò mạo hiểm” không mong muốn. Điển hình như việc hệ thống thang máy của tòa nhà thường xuyên xảy ra tình trạng rơi tự do, làm người dân phát hoảng và ví von “việc đi thang máy tại tòa nhà chẳng khác nào đang chơi trò tàu lượn”. Hơn thế, nếu việc đi tàu lượn là việc đã biết trước và có những đảm bảo an toàn nhất định thì việc đi thang máy rơi tự do lại chẳng được báo trước bao giờ.

Đặc biệt, liên quan đến trò chơi mạo hiểm này, cư dân đã nhiều lần có kiến nghị với chủ đầu tư cũng như đơn vị quản lý tòa nhà, nhưng cho đến nay vẫn chưa có biện pháp khắc phục nhằm đảo bảo cuộc sống cho các hộ dân.

Cùng với đó, hệ thống nước sinh hoạt tại đây cũng thường xuyên xảy ra tình trạng có vẩn đục và xuất hiện những “sinh vật lạ” giống như giun. Trong khi đó, đây là nước mà dân cư phải mua thông qua chủ đầu tư, tuy nhiên lại có dấu hiệu không được đảm bảo.

Đặc biệt, theo phản ánh của người dân, hệ thống phòng cháy chữa cháy tại nhiều tầng cũng chưa được nghiệm thu. Vậy, phải chăng khi có vấn đề xảy ra, các hộ dân cư tại TNR Goldsilk Complex lại tiếp tục phải chơi trò mạo hiểm với chính tính mạng của mình. 

Chính vì vậy, vào khoảng đầu tháng 8/2019, do những bức xúc không được giải quyết, cư dân tại đây đã treo nhiều băng rôn yêu cầu đơn vị quản lý và phát triển dự án là TNR Holdings rút lui.

Ngoài ra, tại rất nhiều dự án khác cũng xảy ra những tình trạng và những bất cập không kém phần. Điển hình như tại dự án TNR Goldmark City,....

Uy tín của TNR Holdings “cất” ở đâu?

Vừa qua, tại trụ sở TNR Holdings, nhiều người dân mua các sản phẩm từ dự án TNR Stars Đồng Văn đã đồng loạt căng băng rôn, biểu ngữ với mong muốn đòi được quyền lợi.

Theo đó, người dân “tố” công ty TNR Holdings lừa đảo, chiếm dụng vốn. Cụ thể, theo người dân, dù đã đóng đủ 95% giá trị hợp đồng mua đất tại dự án TNR Stars Đồng Văn nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao đất để xây dựng.

Người dân vây quanh trụ sở TNR Holdings đòi quyền lợi tại dự án TNR Stars Đồng Văn

Và theo tìm hiểu phóng viên được biết, TNR Stars Đồng Văn có diện tích 46 ha gồm 66 lô biệt thự và 1570 lô liền kề với tổng giá trị từ 500 – 2 tỷ đồng/lô do công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam là đơn vị triển khai dự án.

Trong khi đó, dự án TNR Stars Đồng Văn được quảng cáo với những mỹ từ đẹp đẽ như: khu đô thị sinh thái kiểu mẫu mang thương hiệu TNR Holdings Việt Nam, in đậm triết lý phát triển bền vững về nơi an cư đẳng cấp về tiện ích khép kín, đỉnh cao về thiết kế,....

Tuy nhiên, thực tế thì những giá trị bền vững ở đâu chưa tìm thấy nhưng người dân đã phải đối mặt với những rủi ro không mong muốn. Vậy, dư luận đặt ra câu hỏi rằng uy tín của TNR Holdings “cất” ở đâu. Bởi những dự án phân lô bán nền thì chậm bàn giao còn những dự án nhà ở thì không đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân. Phải chăng “sai nhiều thành quen” nên TNR  Holdings không còn cần “uy tín”? Liệu những dự án sau này xuất hiện cái tên TNR Holdings thì ai còn dám tin tưởng để gửi gắm niềm tin cũng như tiền bạc? Đặc biệt, ai là người dám bỏ ra rất nhiều tiền để chơi “trò mạo hiểm”?

Hơn thế, hiện nay, việc quan trọng được Đảng và Nhà nước đặt lên hàng đầu là vấn đề đảm bảo “an ninh, trật tự”. Vậy, việc để xảy ra những bức xúc, dẫn đến tình trạng biểu tình, xô xát trước trụ sở TNR Holdings như sự việc vừa qua cũng như những sự việc trước đó, phải chăng TNR Holdings đang đi ngược lại với đường lối chung của đất nước. Thiết nghĩ, TNR Holdings đang hoạt động tại Việt Nam, được hưởng nhiều quyền lợi thiết thực thì đáng ra phải là đơn vị cùng chung tay xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh hơn. Tuy nhiên, những sự việc xuyên suốt các dự án của công ty này liệu đã thể hiện được tinh thần đó?

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam là thành viên của Tập đoàn đầu tư TNG – TNG Holdings Việt Nam (tiền thân là VID GROUP) thuộc sở hữu của cặp vợ chồng doanh nhân nổi tiếng Nguyễn Thị Việt Hường và Trần Anh Tuấn, chủ tịch HĐQT MaritimeBank.