29/03/2024 lúc 17:06 (GMT+7)
Breaking News

Chàng trai dân tộc Thái mang hương sắc núi rừng tạo nên MV ca nhạc

VNHN - Ca sĩ La Hoàng Quý, người dân tộc Thái, ra MV đầu tay lấy cảm hứng từ chuyện tình với người con gái anh từng gặp tại vùng núi Hà Giang.

VNHN - Ca sĩ La Hoàng Quý, người dân tộc Thái, ra MV đầu tay lấy cảm hứng từ chuyện tình với người con gái anh từng gặp tại vùng núi Hà Giang.

MV "Hoa của núi" được êkíp của La Hoàng Quý thực hiện tại các huyện thuộc tỉnh Hà Giang như Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc trong 5 ngày. Những hình ảnh hùng vĩ và thơ mộng của dải đất biên cương địa đầu Tổ quốc hiện lên trong MV như bức tranh, làm nền cho câu chuyện tình dễ thương của anh chàng kỹ sư miền xuôi và cô gái vùng cao xinh đẹp.

Ca khúc "Hoa của núi" do La Hoàng Quý tự sáng tác và thể hiện, dựa trên câu chuyện về cô gái anh gặp một lần trong chuyến đi Hà Giang cách đây vài năm. Chàng ca sĩ dân tộc Thái nặng lòng với vẻ đẹp rừng núi nên âm nhạc của anh cũng mang đậm âm hưởng dân gian Tây Bắc. La Hoàng Quý sinh năm 1994 trong một gia đình nghèo ở bản Xiêm Hương, Tương Dương, Nghệ An. Tuổi thơ anh gắn liền với nương rẫy, chứng kiến bố mẹ lao động vất vả nuôi 4 chị em ăn học.

La Hoàng Quý bên diễn viên đóng MV Lan Ngọc.

Trong buổi họp báo ra mắt MV của Quý hôm 11/9, bố mẹ anh đi xe khách từ đêm hôm trước ra Hà Nội chúc mừng con trai. Bố của Quý vừa trải qua thời gian chiến đấu với chứng tai biến, run run cầm micro nói lời cảm ơn mọi người và động viên con trai nỗ lực theo đuổi nghệ thuật. Quý từng gia nhiều sân chơi âm nhạc như Tiếng hát truyền hình Nghệ An 2015, Giọng ca Xứ Nghệ 2017, Sao Mai Hải Dương 2019 nhưng chưa lần nào đạt giải cao. Thành tích lọt top 4 dòng nhạc thính phòng ở Sao Mai 2019 là thành công nhất với anh tính đến nay. Rời cuộc thi, Quý đầu tư làm sản phẩm để giới thiệu mình tới công chúng trong vai trò ca sĩ chuyên nghiệp.

Ngoài MV kể trên, anh có thêm hai ca khúc "Nguồn suối mẹ" và "Tương Dương quê tôi". NSƯT Tố Nga rơi nước mắt khi nghe ca khúc về mẹ của La Hoàng Quý. Chị chia sẻ: "Tôi có dịp chứng kiến nhiều bước ngoặt quan trọng trong con đường ca hát của Quý, kể từ ngày đầu em cùng gia đình dắt díu nhau lên đây (Hà Nội) với sắn khoai, cơm nắm. Hôm nay, thấy Quý trưởng thành, dù một buổi ra mắt sản phẩm với các nghệ sĩ khác là bình thường, thì với em, tôi cho đó là sự nỗ lực lớn".

Ca sĩ La Hoàng Quý (ngoài cùng) bên bố và mẹ ruột (áo đỏ), mẹ nuôi (áo xanh).

Tố Nga xúc động trước hình ảnh Quý nhỏ bé bên gia đình, nép vào người thân và rưng rưng khi nghe người cha đau ốm phát biểu. Chị bày tỏ sự nể phục vì chàng ca sĩ dân tộc thiểu số đã vượt qua những khó khăn về vật chất để theo đuổi nghệ thuật.