20/04/2024 lúc 12:42 (GMT+7)
Breaking News

Chàng sinh viên trẻ khởi nghiệp từ đam mê làm bánh

VNHN - Bắt đầu với một kỷ niệm nhỏ thời thơ ấu, chàng sinh viên điển trai Lê Anh Tú đã vượt qua những khó khăn đầu đời và nỗ lực không ngừng để theo đuổi đam mê làm bánh của mình. “Chỉ cần nghị lực và đam mê, mọi chuyện sẽ ổn” – đó cũng là bí quyết thành công của ông chủ tiệm bánh mang một cái tên rất kute: Mochi Nomi.

VNHN - Bắt đầu với một kỷ niệm nhỏ thời thơ ấu, chàng sinh viên điển trai Lê Anh Tú đã vượt qua những khó khăn đầu đời và nỗ lực không ngừng để theo đuổi đam mê làm bánh của mình. “Chỉ cần nghị lực và đam mê, mọi chuyện sẽ ổn” – đó cũng là bí quyết thành công của ông chủ tiệm bánh mang một cái tên rất kute: Mochi Nomi.
Làm quen với những chiếc bánh ngọt ngay từ khi còn nhỏ, chàng thanh niên sinh năm 2000 nhớ lại về những bước chập chững đến với đam mê:  “Có một lần mẹ từng làm caramel và bánh bông lan cho em ăn, hương vị của chúng thực sự tuyệt vời. Sau lần ấy em lại được một người bạn cùng lớp rủ đi mua dụng cụ làm bánh cùng, thấy tò mò với các nguyên liệu và dụng cụ để tạo ra một chiếc bánh vừa ngon lành lại đẹp mắt, em bắt đầu với những thứ cơ bản và tự mày mò ở nhà.”


Chàng sinh viên Lê Anh Tú

Từ những công thức làm bánh lượm lặt trên những tờ tạp chí Hoa Học Trò và Thiên Thần Nhỏ, chàng sinh viên đã cho ra đời những thành quả đầu tiên của mình. Và thành công đầu tiên chính là việc những chiếc bánh Tú tự tay làm đã được góp mặt trên gian hàng hội chợ của lớp. Thời điểm ấy, còn phải đạp xe đi gần chục cây số để mua nguyên liệu, cậu học sinh đơn thuần chỉ làm bánh theo sở thích, nhưng khi nhận ra món bánh của mình được khá nhiều người thân và bạn bè yêu thích, Tú hiểu rằng cậu hoàn toàn có thể biến sở thích thành một thứ đam mê để theo đuổi sự nghiệp sau này. Cùng lúc ấy, Tú đã nung nấu một ước mơ có riêng cho mình một cửa hàng bánh ngọt.

Những chiếc bánh đẹp mắt, ngon miệng được làm bởi chàng sinh viên Lê Anh Tú

Ước mơ thì đã có, nhưng sẽ chẳng ai thành công ngay từ những bước đầu tiên. Hơn ai hết, Tú hiểu rõ điều đó, em tâm sự: “Kỹ năng làm bánh mà em học được là từ chính những khó khăn đầu đời mà em gặp phải. Là một sinh viên, việc đi học một khóa học làm bánh chuyên nghiệp thực sự là một trở ngại, lý do chính bởi vấn đề kinh tế. Cũng chính vì lý do này, em chọn con đường khác, có lẽ dài hơn và sẽ đưa em tới thành công lâu hơn”.
Con đường mà Tú chọn ngay khi vừa bước chân vào cánh cổng trường Cao đẳng Du lịch chính là vừa đi học, vừa xin làm một cậu học việc ở bếp bánh tại khách sạn Lotte Hà Nội. Tú kể, khoảng thời gian đó là những ngày vất vả vì ban ngày đi học, chiều tối lại về khách sạn làm bánh. Chưa hết, có những ngày phải trực bếp ban đêm, Tú lại tranh thủ thời gian đợi nướng bánh để ngủ gật một lát, sáng hôm sau lại đến trường học. Tú tâm sự: “Có những lúc mệt mỏi quá, em từng nghĩ đến việc bỏ cuộc. Nhưng rồi em nghĩ, đâu có con đường nào là bằng phẳng? Có những người mất cả đời để tìm kiếm đam mê, mình may mắn tìm được nó sớm hơn, sao có thể lãng phí nó? Vất vả là vậy, nhưng từ những ngày đầu học việc, em luôn tâm niệm rằng có đam mê, thì dù khó khăn mấy cũng có thể vượt qua được.”


Chàng sinh viên Lê Anh Tú vừa học, vừa tập làm bánh tại khách sạn Lotte, Hà Nội

Nhờ những nỗ lực đó, ở thời điểm hiện tại, Tú đã thực hiện được mong ước của mình bằng việc mở được một tiệm bánh nhỏ mang tên Mochi Nomi Handmade nằm ở con ngõ nhỏ số 378 đường Thụy Khuê. Có được sự ủng hộ và hỗ trợ của người thân và bè bạn, mỗi ngày, vài chục lượt bánh nóng hổi được ra lò. Có những hôm cao điểm, tiệm bánh nhỏ của Tú giao đến hàng trăm đơn hàng cho khách chỉ qua trang facebook “Mochi Mochi Nomi - Tiệm bánh Handmade”. Tiệm bánh online này chính là dấu ấn khởi nghiệp, là thành quả nho nhỏ, là trái ngọt đầu tiên dành cho sự kiêm trì và đam mê của chàng sinh viên trẻ.


Những khay bánh phục vụ khách hàng của tiệm bánh nhỏ Mochi Nomi Handmade

Trong tương lai gần, Tú mong muốn được học hỏi và tích lũy kinh nghiệm nhiều hơn nữa để có thể trở thành một đầu bếp làm bánh chuyên nghiệp và hoàn thiện ước mơ tiếp theo là mở một tiệm trà bánh lớn, nơi những khách hàng thực sự có thể tới thưởng thức trà và cũng là nơi giao lưu cho những người yêu thích nghệ thuật làm bánh./.