23/04/2024 lúc 13:59 (GMT+7)
Breaking News

Chặng đường 10 năm hệ thống Trường mầm non Hoàn Mỹ – Việt Mỹ

VNHN-Từ một trung tâm với ba loại hình đào tạo gồm luyện thi, ngoại ngữ, mầm non hoạt động kém hiệu qủa, trải qua mười năm hình thành và phát triển, hệ thống Trường mầm non Hoàn Mỹ - Việt Mỹ đã ghi dấu ấn sâu sắc trong nhiều thế hệ phụ huynh, tạo nên những kỉ niệm đẹp cho những ngày ấu thơ của bao lớp trẻ, trở thành ngôi trường nổi bật nhất, tiêu biểu nhất trong quận Bình Tân về tiêu chuẩn của một trường mầm non trong thời đại công nghệ 4.0.

VNHN - Từ một trung tâm với ba loại hình đào tạo gồm luyện thi, ngoại ngữ, mầm non hoạt động kém hiệu qủa, trải qua mười năm hình thành và phát triển, hệ thống Trường mầm non Hoàn Mỹ - Việt Mỹ đã ghi dấu ấn sâu sắc trong nhiều thế hệ phụ huynh, tạo nên những kỉ niệm đẹp cho những ngày ấu thơ của bao lớp trẻ, trở thành ngôi trường nổi bật nhất, tiêu biểu nhất trong quận Bình Tân về tiêu chuẩn của một trường mầm non trong thời đại công nghệ 4.0.

Để có được hệ thống trường mầm non khang trang, chuyên nghiệp như ngày nay là cả một chặng đường dài phấn đấu với bao công sức của đội ngũ giáo viên mầm non, các cô bảo mẫu và cán bộ trong toàn hệ thống, đặc biệt trong chiến lược và sách lược của hội đồng quản trị là đã tạo ra sự khác biệt ngay từ những ngày đầu trường đi vào hoạt động.

Giá trị khác biệt

Trong khi các trường mầm non trên địa bàn quận Bình Tân lúc bấy giờ vẫn xây dựng và quản lý các cháu nhỏ theo lối cũ, tức là phụ huynh đến gửi con cho trường rồi ra về mà trong một ngày không biết con mình ăn ngủ, sinh hoạt ra sao, và chỉ nắm được thông tin một chiều từ phía giáo viên. Đây là điều khiến phụ huynh “mù” thông tin và luôn có cảm giác không yên tâm về con mình. Thấy rõ sự không yên tâm của phụ huynh về con của mình, đồng thời cũng là tâm tư muốn tạo ra sự khác biệt, hội đồng quản trị quyết định đầu tư hệ thống camera giám sát hai chiều. Việc lắp đặt hệ thống camera giám sát trực tuyến đã tạo được lòng tin tuyệt đối đối với phụ huynh trong suốt những năm qua. Khi có kết nối camera, phụ huynh có thể kiểm tra con của mình bất cứ giờ nào chỉ với chiếc điện thoại thông minh của mình.

 

 

Hệ thống trường mầm non Hoàn Mỹ - Việt Mỹ

 

Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu luôn luôn quán triệt sâu sắc đến các giáo viên mầm non, bảo mẫu là “các cháu phải được phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, học tập và vui chơi. Tuyệt đối không có bạo lực học đường dù bất cứ giá nào”.

Học phí là vấn đề được nhiều thế hệ phụ huynh quan tâm. Ngay từ khi tiếp quản, hội đồng quản trị đã nghiên cứu kỹ và phân cấp khách hàng mục tiêu, trong đó nghiên cứu kỹ hơn về đời sống của công nhân trong các khu công nghiệp, người dân lao động tự do và nhận thấy rằng, mặc dù sống giữa phố thị phồn hoa nhưng đời sống của đa số họ đều rất vất vả với nguồn thu nhập khiêm tốn, một bộ phận có chút dư dật thì cũng phải tằn tiện mới có được. Nhìn chung họ có mức sống trung bình. Dựa trên cơ sở đó, hội đồng quản trị quyết định chọn mức học phí trung bình thấp cho hướng đi của mình.

Với mức học phí thấp nhất trong quận Bình Tân và hầu như không tăng học phí trong suốt chặng đường mười năm là một quyết tâm cao đối với hội đồng quản trị với phương châm “chia sẻ gánh nặng vật giá ngày càng tăng đối với phụ huynh”. Chính phụ huynh nhận xét: “Với mức học phí trung bình ở một đô thị phồn hoa như thành phố Hồ Chí Minh mà hệ thống trường mầm non Hoàn Mỹ – Việt Mỹ duy trì trong suốt thời gian dài là hiếm có.”. Để làm được điều này, ban lãnh đạo nhà trường chủ trương cắt giảm những chi tiêu không cần thiết để tập trung vào chăm lo cho các cháu và đội ngũ giáo viên, bảo mẫu.

Đội ngũ giáo viên, bảo mẫu là những người được đào tạo bài bản và đã có kinh nghiệm nhiều năm trong việc chăm sóc trẻ, các cô được thay nhau đi dự các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ nhằm đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao từ phụ huynh đồng thời cũng là để thực hiện các quyền mà các trẻ được chăm sóc, được bảo vệ. Các cô được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của nhà nước. Giáo viên ở xa đươc cấp phòng riêng để ở lại.

An toàn là trên hết

Các trẻ của hệ thống Trường mầm non Hoàn Mỹ - Việt Mỹ được phân cấp theo tuổi, theo lớp. Mỗi cấp tuổi sẽ được tìm hiểu kỹ lưỡng về tâm sinh lý để xây dựng một chế độ ăn ngủ sinh hoạt phù hợp. Lấy tiêu chí “Sức khỏe, an toàn cho các cháu là trên hết”, trường thực hiện nghiêm về vệ sinh an toàn thực phẩm, tất cả thực phẩm đưa vào trường phục vụ cho các cháu phải là thực phẩm sạch, có nguồn gốc và được kiểm định của sở y tế về vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Sức khỏe và  an toàn cho các cháu là trên hết, vì vậy luôn được thế hệ phụ huynh học sinh tin tưởng và gửi các cháu về học tập

 

An toàn về an ninh là điều cực kỳ quan trọng trong thời đại ngày nay. Các cháu khi đã vào trường đều được che chở, bảo vệ tuyệt đối an toàn thông qua các hoạt động trực tiếp của giáo viên, bảo mẫu, cán bộ công nhân viên và bảo vệ, đặc biệt là hệ thống camera giám sát trực tuyến có nhân viên luôn theo dõi. Bên cạnh đó, vấn đề an toàn về hệ thống điện, nước, vấn đề cháy nổ cũng được đặc biệt chú trọng và kiểm soát nghiêm ngặt không để các cháu hiếu động có thể tới gần.

Nhờ tạo ra những giá trị khác biệt coi con người là trên hết, chất lượng là sự sống còn của trường, hệ thống trường mầm non Hoàn Mỹ - Việt Mỹ luôn được các thế hệ phụ huynh tin tưởng đồng hành trong suốt chặng đường mười năm qua. Từ khởi điểm 50 cháu từ những ngày đầu thành lập, nay trong toàn hệ thống có 4 cơ sở với con số ấn tượng trên 1000 cháu dưới sự chăm sóc của gần 200 giáo viên, bảo mẫu, cán bộ nhân viên tận tâm. Đây cũng là con số mơ ước của nhiều trường mầm non trên địa bàn.

Với kết quả đạt được của 4 cơ sở đóng trên địa bàn quận Bình Tân và huyện Bình Chánh trong mười năm qua, các thế hệ phụ huynh có mức thu nhập trung bình trong thành phố hoàn toàn có thể kỳ vọng trong thời gian tới hệ thống trường mầm non Hoàn Mỹ - Việt Mỹ sẽ mở rộng địa bàn ra các quận, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và sự tin yêu của các thế hệ phụ huynh./.