29/03/2024 lúc 17:36 (GMT+7)
Breaking News

Chân dung vị bác sỹ ghép thận thành công đầu tiên tại Thanh Hóa

VNHN - TS.BS Trương Thanh Tùng sinh năm 1974, trong một gia đình có truyền thống trong ngành Y cao quý, bố và mẹ đều là cán bộ về hưu từng công tác trong bệnh viện ĐK tỉnh Thanh Hóa, xuất phát từ nhà nòi trong ngành, phát huy truyền thống của gia đình, ngay từ nhỏ anh đã sớm bọc lộ tư chất hiếu học, say mê tìm tòi nghiên cứu những mong thành công trong sự nghiệp sau này.

VNHN - TS.BS Trương Thanh Tùng sinh năm 1974, trong một gia đình có truyền thống trong ngành Y cao quý, bố và mẹ đều là cán bộ về hưu từng công tác trong bệnh viện ĐK tỉnh Thanh Hóa, xuất phát từ nhà nòi trong ngành, phát huy truyền thống của gia đình, ngay từ nhỏ anh đã sớm bọc lộ tư chất hiếu học, say mê tìm tòi nghiên cứu những mong thành công trong sự nghiệp sau này.

 Miệt mài và nỗ lực học tập, năm 1991, anh thi đỗ và theo học tại trường Đại học Quân y, có 23 năm công tác trong quân đội tại Bệnh viện 354 (Tổng cục Hậu cần) và đang giữ hàm thiếu tá, tuy nhiên bác sĩ  Tùng  đã xin ra quân về Thanh Hóa làm việc để phục vụ người dân quê hương.

Bác sỹ Trương Thanh Tùng thăm khám bệnh nhân sau ca mổ ghép thận thành công

Nhìn lại chặng đường cống hiến đã qua, vừa hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, anh vẫn luôn say mê, miệt mài học tập kinh nghiệm chuyên môn. Đến tháng 1/2019 anh được bổ nhiệm làm trưởng phòng Kế hoạch; Phó trưởng khoa ngoại Tiết niệu. Có thể nói dù ở bất cứ vai trò, cương vị nào đã đảm nhiệm, anh vẫn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được cấp trên giao phó, được đồng nghiệp tin yêu, người bệnh cảm phục. Anh đã thực hiện nhiều phương pháp điều trị bệnh hiện đại mà chỉ tuyến Trung ương mới thực hiện được, giúp người bệnh không phải chuyển tuyến, giảm tải cho các BV tuyến Trung ương.

Trong sự nghiệp cống hiến cho nghề Y cao quý, TS.BS Trương Thanh Tùng đã để lại dấu ấn đặc biệt trong ngành ylà một Bác sĩ giỏi và là một thầy giáo giỏi, anh không chỉ được biết đến là một chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực phẫu thuật ghép thận, ngày 16/7/2018 vừa qua anh đã cùng ê kíp thực hiện ca ghép thận thành công đầu tiên  tại tỉnh Thanh Hóa, anh còn thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó, ngoài ra còn đào tạo ra biết bao thế hệ bác sĩ trẻ có tâm và có tài tại các trường Đại học Y Hà Nội phân hiệu 2 tại Thanh Hóa, Đại học Y Dược Hải phòng, Đại học Y Khoa Vinh.

Với những đóng góp cống hiến ý nghĩa, đáng trân trọng  xuyên suốt chặng đường sự nghiệp vẻ vang đã qua, TS.BS Trương Thanh Tùng đã vinh dự được tặng 2 bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Sở Y tế, Huy chương chiến sĩ vẻ vang hạng nhất của Chủ tịch nước./.