24/04/2024 lúc 07:00 (GMT+7)
Breaking News

CEO Vietnam Airlines: Vietnam Airlines như người đàn ông trung niên 45 tuổi

Đối tượng khách hàng của Vietnam Airlines khá truyền thống, thường là người làm ăn, đi công tác nên Vietnam Airlines được ví như người đàn ông trung niên hơn 40 tuổi. Hãng hàng không này đang nỗ lực để hướng đến thế hệ trẻ nhằm “kéo tuổi của Vietnam Airlines xuống dưới 40”.

Đối tượng khách hàng của Vietnam Airlines khá truyền thống, thường là người làm, đi công tác nên Vietnam Airlines được ví như người đàn ông trung niên hơn 40 tuổi. Hãng hàng không này đang nỗ lực để hướng đến thế hệ trẻ nhằm “kéo tuổi của Vietnam Airlines xuống dưới 40”.

Đây là nhận định được ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines đưa ra tại lễ ra mắt 2 sàn thương thương mại điện tử và thẻ quà tặng hàng không.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines phát biểu tại lễ ra mắt 2 sàn thương thương mại điện tử và thẻ quà tặng hàng không

Theo ông Hà, vào giai đoạn trước khi nhu cầu chuyển đổi số được đặt làm xu thế toàn cầu, thì phân khúc khách hàng mà Vietnam Airlines hướng đến thường khá truyền thống, chủ yếu là khách hàng đi máy bay dưới hình thức công vụ, làm ăn.

Đặt trong xu thế của chuyển đổi số, đặc biệt là sự ra đời của “gen Y”, “genZ’, Vietnam Airlines bắt buộc phải có thay đổi trong chiến lược xây dựng thương hiệu. Song song với mục tiêu khách hàng truyền thống, Vietnam Airlines còn thay đổi chiến lược nhằm mở rộng phân khúc khách hàng tiềm năng, đặc biệt là tiếp cận gần hơn với các bạn trẻ.

Vị lãnh đạo này cho biết, đây cũng là 1 trong những yếu tố thúc đẩy Vietnam Airlines xây dựng 2 sàn thương mại điện tử (TMĐT) VNAMALL và VNAMAZING. “Do khách hàng mục tiêu của Vietnam Airlines khá truyền thống nên hãng được nhìn như 1 người trung niên 40-45 tuổi. Giờ đây làm sao cố gắng trẻ trung ra 5 tuổi, kéo xuống U40”, ông Hà nói.

Theo bà Phạm Thị Nguyệt, quyền trưởng ban tiếp thị sản phẩm Vietnam Airlines, VNAMALL là sàn TMĐT cung cấp phong phú các loại hàng hóa, dịch vụ cả hàng không và phi hàng không. Từ rượu vang hạng Thương gia, món tráng miệng, món ăn nhẹ trên chuyến bay đến quà tặng, vật phẩm đồng thương hiệu... Giờ đây, kể cả khi không đi máy bay, mọi người vẫn có cơ hội trở thành khách hàng thân thiết của Vietnam Airlines khi đặt mua hàng trên VNAMALL.

Một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất trên VNAMALL là Vietnam Airlines Gift Card – thẻ quà tặng dịch vụ hàng không. Thẻ quà tặng Vietnam Airlines Gift Card có thể sử dụng để đổi sang vé máy bay hoặc quyền lợi nâng hạng Thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đây sẽ là món quà đẳng cấp, thích hợp để trao tặng đến những người thương yêu.

Còn VNAMAZING là sàn TMĐT chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, như tour trong, ngoài nước, combo vé máy bay – khách sạn… Sản phẩm hợp tác giữa nhiều thương hiệu lớn như Vinpearl, SunGroup, BRG, Saigontourist, Thiên Minh, Nova Group... với Vietnam Airlines nhằm mang đến cho hành khách những lựa chọn phong phú với mức giá hấp dẫn, góp phần kích cầu du lịch hậu đại dịch Covid-19.

Đại diện của Vietnam Airlines cũng cho biết, tốc độ chuyển đổi số diễn ra nhanh yêu cầu hãng hàng không phải “nghĩ cho kỹ, nhưng làm thật nhanh”, không thể đợi tất cả hoàn thiện thì mới triển khai được. Lãnh đạo Vietnam Airlines cam kết thời gian tới sẽ hoàn thiện hơn hệ thống thanh toán và logistic để đem đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho khách hàng.

Trả lời câu hỏi trong bối cảnh doanh nghiệp đang chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19, đặc biệt là dòng tiền đang rất khó khăn, vì sao Vietnam Airlines lại quyết định đầu tư thêm mảng kinh doanh mới? Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết Hãng đang tiến hành tái cơ cấu toàn diện, có những bộ phận, lĩnh vực sẽ được tinh gọn nhưng có những lĩnh vực cần đầu tư thêm.

"Thực tế, VNAmall tập trung khai thác được tối đa các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế sẵn có của Vietnam Airlines, và hãng sẽ không cần phải “đốt tiền” như các sàn TMĐT khác. Chúng tôi kỳ vọng VNAmall sẽ đóng góp doanh thu tăng thêm cho cả 2 lĩnh vực khách hàng và hàng hóa, góp phần giúp Vietnam Airlines vượt qua những khó khăn vì đại dịch và nắm bắt cơ hội hậu Covid-19", Tổng Giám đốc Vietnam Airlines lý giải.

Còn theo Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Hồng Quang, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng các loại mặt hàng và phạm vi hoạt động của hai sàn TMĐT. Mục tiêu không chỉ nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng, mà còn là kênh bán có sức tiếp cận và kết nối mạnh mẽ hàng hóa, dịch vụ nổi bật của Việt Nam như nông sản thế mạnh của vùng miền hay những tour trải nghiệm cuộc sống địa phương. Qua đó, Vietnam Airlines mong muốn chung tay đưa những sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế.