20/04/2024 lúc 10:10 (GMT+7)
Breaking News

CEO thương hiệu kem thu lợi nhuận 'khủng' nhờ chiến lược Marketing thông minh

VNHNO – Woolverton người sáng tạo ra món kem có hương vị, độ ngọt 100% tự nhiên cùng các chiến lược marketing thông minh của ông đã đưa thương hiệu kem Halo Top trở thành một trong những hãng kem bán chạy nhất nước Mỹ.

VNHNO – Woolverton người sáng tạo ra món kem có hương vị, độ ngọt 100% tự nhiên cùng các chiến lược marketing thông minh của ông đã đưa thương hiệu kem Halo Top trở thành một trong những hãng kem bán chạy nhất nước Mỹ.

Khó có thể tin rằng người sáng tạo ra món kem nhà làm Halo Top, thương hiệu kem bán chạy nhất nước Mỹ lại từng là một vị luật sư làm việc tại Los Angeles. Ý tưởng làm ra loại kem có độ ngọt tự nhiên đến từ sở thích của Woolverton, ông suy nghĩ làm sao có thể kiểm soát chế độ dinh dưỡng một cách nghiêm ngặt để kiểm soát lượng đường trong máu.

Loại kem có độ ngọt được làm hoàn toàn 100% tự nhiên giúp thực khách cảm thấy ngon miệng hơn, giảm thiểu các bệnh thường gặp phải khi quá tải lượng đường trong cơ thể như: Béo phì, tiểu đường, các bệnh về tim mạch, gây sâu răng hay đẩy nhanh quá trình lão hóa. Woolverton đã bỏ ra 20 USD để mua một chiếc máy làm kem tại gia, ông cũng dùng sữa chua hoa quả có thành phần Stevia (đây là chất làm ngọt 100% tự nhiên, hàm lượng calo thấp). Công đoạn tiếp theo đơn giản là trộn các nguyên liệu với nhau và chờ đông lạnh. Kết quả của thử nghiệm sáng tạo loại kem mới này khá tốt, hương vị vẫn đảm bảo sự thơm ngon, độ ngọt vừa phải.  Woolverton sau đã có những thử nghiệm với các nguyên liệu khác nhau, từ thay sữa chua bằng sữa tươi, thay đổi hàm lượng các thành phần trong hỗn hợp, điều chỉnh lượng Stevia để đảm bảo độ ngọt và đảm bảo cho sức khỏe.

Từ quá trình thử nghiệm cho tới khi tạo ra được hương vị, chất lượng đủ điều kiện để chinh phục thị trường, quá trình này mất khoảng một năm để đưa vào kinh doanh sản phẩm. Đồng hành cùng dự án kem nhà làm này là người đồng nghiệp của Woolverton tên Doug Bouton cũng là một luật sư, hai nhà đồng sáng lập quyết định khởi nghiệp. Thời gian đầu phát triển nguồn vốn dựa vào khoản vay mượn từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, quỹ hỗ trợ, các khoản vay tín dụng, tận dụng mối quan hệ cá nhân để có nguồn vốn đủ triển khai dự án. Khó khăn tiếp theo là tên tuổi thương hiệu chưa nổi, người tiêu dùng còn e dè khi mua sản phẩm, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn.

Kem Halo Top một trong những thương hiệu kem bán chạy nhất nước Mỹ (Ảnh: Internet)

Ngân sách hạn hẹp không đủ chi cho hoạt động marketing, 2 nhà đồng sáng lập cố gắng tìm cách đưa thương hiệu tiếp cận thị trường từ những ngày đầu bằng cách đẩy mạnh hoạt động trên các trang mạng xã hội. Woolverton đã nghĩ ra một chiến lược marketing rất thông minh, ông thuê học sinh, sinh viên từ các trường cao đẳng địa phương để chuyển những phiếu giảm giá, phiếu quà tặng của thương hiệu kem Halo Top tới các nhân vật có tầm ảnh hưởng, có lượng theo dõi lớn trên Instagram hay Facebook, thường hay chia sẻ về chủ đề thể hình và sức khỏe. Các đối tượng này sẽ làm tăng tín uy tín của sản phẩm. Woolverton đã đánh ra chiến lược này là một bước ngoặt lớn đưa kem Halo Top đến với nhiều người tiêu dùng hơn.

Năm 2016 một bài báo về Halo Top xuất hiện trên tạp chí nổi tiếng cho cánh mày râu GQ. Bài báo có tên ''10 ngày không ăn gì khác ngoài kem Halo Top'' ngay lập tức lan truyền rộng rãi. Doanh số của của thương hiệu này lập tức tăng vọt một cách chóng mặt, thậm chí vượt mặt cả các thương hiệu lớn đã nổi tiếng trước đó như Häagen-Dazs hay Ben & Jenny. Tại thời điểm đó, doanh thu đem về hơn 130 triệu USD, gấp 25 lần so với năm trước

Có thể nói bí quyết thành công, tạo nên sự phát triển của kem Halo Top là nhờ tận dụng sức mạnh của truyền thông, nhất là dùng công cụ mạng xã hội để xây dựng thương hiệu.Halo Top đã định vị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng là sản phẩm đồ ngọt không chứa đường, không gây tăng cân.

Vị CEO có tham vọng đưa thương hiệu Halo Top tới toàn cầu (Ảnh: Internet)

Theo số liệu từ IRI Data, doanh thu của thương hiệu kem Halo Top năm 2017 là 342 triệu USD. Hiện tại thương hiệu này được bán tại hệ thống 34.000 cửa hàng tại Mỹ, trên các thị trường như Mỹ, Canada, Mexico, Ireland và Australia và còn tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ trong tương lai.

Là một doanh nhân Woolverton cũng bày tỏ tham vọng lớn đối với sản phẩm kem của mình, ông đưa ra mục tiêu trong vòng 5 năm tới, Halo Top sẽ trở thành một trong những thương hiệu kem lớn nhất trên toàn cầu, được người tiêu dùng thế giới biết đến và tin tưởng sử dụng./.